posttoday

ล็อบสเตอร์ แอนด์ ออยสเตอร์ ปิ้งย่างสไตล์นอก เสิร์ฟได้ถึงบ้าน

22 เมษายน 2560

ใครที่เคยรู้จักหรือได้เคยไปลิ้มลองซีฟู้ดสไตล์ปิ้งย่างที่ร้านล็อบสเตอร์ แอนด์ ออยสเตอร์ ที่เคยตั้งอยู่ในโครงการเฟสติวัล วอล์ก

โดย...โชคชัย สีนิลแท้

 ใครที่เคยรู้จักหรือได้เคยไปลิ้มลองซีฟู้ดสไตล์ปิ้งย่างที่ร้านล็อบสเตอร์ แอนด์ ออยสเตอร์ ที่เคยตั้งอยู่ในโครงการเฟสติวัล วอล์ก ถนนประเสริฐมนูกิจ อาจจะสงสัยว่าร้านหายไปไหน หลังจากได้ปิดให้บริการในรูปแบบร้านถาวร เนื่องจากสัญญาเช่าพื้นที่เดิมนั้นหมดลง

 เวลานี้ยังไม่มีแผนเตรียมเปิดสาขาประจำที่ไหน แต่หันมาเปิดให้บริการใหม่ในรูปแบบป๊อปอัพ เรสเตอรองต์ (Pop-up Restaurant) หรือเปิดเป็นช่วงระยะเวลานาน 1-2 เดือน รวมไปถึงการให้บริการในรูปแบบเชฟเทเบิ้ล (Chef Table) หรือให้บริการปรุงอาหารถึงสถานที่ที่ลูกค้าต้องการ

 โดยเชฟชื่อดัง มาริอาน บาราเน็ค ที่เป็นต้นตำรับของร้านอาหารปิ้งย่างซีฟู้ดรสเลิศแบบโฮมเมดสไตล์อังกฤษ จนได้ฉายา 'King of Grill Thailand' จากรายการเชฟกระทะเหล็ก

ล็อบสเตอร์ แอนด์ ออยสเตอร์ ปิ้งย่างสไตล์นอก เสิร์ฟได้ถึงบ้าน

 ปัจจุบันการแข่งขันในธุรกิจร้านอาหารนั้นรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะแนวล็อบสเตอร์ที่นับวันจะหาทานกันได้ค่อนข้างง่าย แต่ก็ใช่ว่ารสชาตินั้นจะอร่อยเหมือนกัน

 อย่างการได้เข้าไปเปิดร้านรูปแบบป๊อปอัพเรสเตอรองต์ในพื้นที่เมอร์เซเดส มี บ็อกซ์ สไตลิช ลีฟวิ่ง สเปซ กลางเมือง ที่นำเสนอประสบการณ์รูปแบบใหม่ๆ จึงเป็นการสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายทั้งกลุ่มที่เป็นลูกค้าของเมอร์เซเดส-เบนซ์ และบุคคลทั่วไป ด้วยการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดผ่านอาหาร ศิลปะ และดนตรี มาให้กับผู้บริโภค ที่ลานสยามดิสคัฟเวอรี่ พลาซ่า เพื่อมอบเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่เดือน ธ.ค.-ม.ค.ที่ผ่านมา

 หลังจากนั้นได้ไปเปิดให้บริการในรูปแบบดังกล่าวในศูนย์การค้าเซ็นทรัล ชิดลม ให้คนรักซีฟู้ดได้ลิ้มลอง ที่ฟู้ดลอฟท์ ชั้น 7 ระยะเวลา 1 เดือน ถึง 31 มี.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นในช่วงปลายเดือน เม.ย. ทางร้านได้เตรียมแผนจะเปิดให้บริการรูปแบบป๊อปอัพ

ล็อบสเตอร์ แอนด์ ออยสเตอร์ ปิ้งย่างสไตล์นอก เสิร์ฟได้ถึงบ้าน

 ขณะเดียวกันก็มีเมนูอาหารใหม่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรับกับช่วงหน้าร้อน อาทิ เมนูซัมเมอร์ออยสเตอร์ มีสูตรเด็ดอยู่ที่ซอสที่ทานกับออยสเตอร์สด สลัดเย็น ส่วนเมนูซิกเนเจอร์นั้น ได้แก่ ล็อบสเตอร์ย่างหรือรมควัน เสิร์ฟพร้อมซอสเนยกระเทียมพริกกับมันบดและสลัด ล็อบสเตอร์โรลแบบสไปซี่ และออยสเตอร์พันธุ์พรีเมียมเสิร์ฟแบบสด หรือเสิร์ฟกับแชมเปญเบลอบลองท์ซอส ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ซอส

 นอกจากนี้ ยังมีเมนูปูฮอกไกโด ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะรับประทานเป็นแบบย่างหรือนึ่ง โดยมีจุดเด่นอยู่ที่น้ำจิ้มที่ปรับให้เข้ากับรสชาติที่ถูกปากคนไทย และยังมีเมนูให้ลูกค้าเลือกกว่า 50 รายการ

 อาหารทุกเมนู เชฟมาริอานเน้นรสชาติวัตถุดิบเป็นหลักจนทำให้เป็นที่รู้จักโดยลูกค้าบอกต่อๆ กันทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก ผ่านเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม lobster & Oyster หรือจะโทรจองล่วงหน้าก็ได้ที่เบอร์โทร. 09-3545-1469

ล็อบสเตอร์ แอนด์ ออยสเตอร์ ปิ้งย่างสไตล์นอก เสิร์ฟได้ถึงบ้าน