posttoday

มุมจิบกาแฟทิ้งตัวเอกเขนก พีเอชวันบี คอฟฟี่ บาร์

04 มีนาคม 2560

สัปดาห์นี้ขอพาผู้อ่านทุกท่านไปพักผ่อนและสัมผัสบรรยากาศอันเป็นกันเองและมีเอกลักษณ์ของ พีเอชวันบี คอฟฟี่ บาร์ (PH1b Coffee Bar)

โดย...พลพัต สาเลยยกานนท์

สัปดาห์นี้ขอพาผู้อ่านทุกท่านไปพักผ่อนและสัมผัสบรรยากาศอันเป็นกันเองและมีเอกลักษณ์ของ พีเอชวันบี คอฟฟี่ บาร์ (PH1b Coffee Bar) ซึ่งต้องกล่าวเลยว่าทันทีที่เปิดประตูเข้าร้านไปนั้นเสมือนหนึ่งว่าอยากทิ้งตัวนั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศ ละเลียดกาแฟพร้อมหนังสือสักเล่ม แค่นี้ในวันหยุดสบายๆ ก็พอ

ที่มาที่ไปของชื่อ พีเอชวันบี คอฟฟี่ บาร์ มาจากที่ตั้งของเพนต์เฮาส์ (Penthouse) เลขที่ 1B ซึ่งเป็นอพาร์ตเมนต์ที่หนึ่งในผู้ที่เป็นหุ้นส่วนของร้านอาศัยขณะที่กำลังเรียนอยู่ที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา สถานที่ที่เป็นแหล่งรวมตัวของเพื่อนๆ ที่แวะเวียนมาใช้เป็นที่พบปะสังสรรค์เป็นประจำ จึงอยากจะนำบรรยากาศแห่งความเป็นกันเองนั้นมาให้เป็นที่ที่ทุกคนแวะเวียนมานั่งพักผ่อนเหมือนอยู่ที่บ้านของเพื่อนที่บรรยากาศสบายและเป็นกันเอง

มุมจิบกาแฟทิ้งตัวเอกเขนก พีเอชวันบี คอฟฟี่ บาร์

สไตล์การตกแต่งร้านเน้นเรียบง่ายเหมือนเป็นที่แฮงเอาต์นอกบ้านที่เหมือนอยู่ในบ้านแบบคอนเท็มโพรารีสไตล์ ใช้วัสดุไม้ให้ความอบอุ่นผสานกับหินขัดให้ความดิบและปนๆ กันอีกหลายอย่างแต่ดูรวมๆ แล้วลงตัวอย่างมีเสน่ห์ มีมุมให้เอกเขนกหรือจะนั่งทำงานก็ได้หลากหลาย

ส่วนที่ไม่กล่าวถึงคงไม่ได้อย่างยิ่งคือเมนูไฮไลต์ของร้านที่เรียกได้ว่ามาแล้วไม่สั่งเหมือนมาไม่ถึง โดยที่ร้านนี้มีเสิร์ฟอาหารเช้าและบรันช์ รวมถึงเครื่องดื่มและเบเกอรี่ แม้เมนูที่ร้านนี้จะไม่ได้มีสามหน้าแปดหน้าเหมือนร้านอื่นเขา แต่ทุกเมนูที่มีนั้นล้วนคุณภาพแน่นด้วยรสชาติและวัตถุดิบที่เลือกสรรมา

มุมจิบกาแฟทิ้งตัวเอกเขนก พีเอชวันบี คอฟฟี่ บาร์

เริ่มต้นที่ เอ้ก เบนเนดิก ออน โทสต์ (Egg Benedict on Toasted) ซึ่งรับประกันได้ว่าหากสั่งเมนูนี้จะอิ่มคุ้มแน่นอน เพราะไม่ว่าจะเป็นครัวซองต์ แฮม ไข่ และมะเขือเทศ ราดด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้าน มีรสชาติหลากหลายทั้งเปรี้ยว เค็ม หวาน ครบรส อะเมซิ่งมากๆ สำหรับเมนูนี้

ตามมาด้วย เฮเซลนัท ครีมมี่ ลาเต้ (Hazelnut Creamy Latte) ซึ่งเป็นเครื่องดื่มประเภทกาแฟร้อนซิกเนเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน ด้วยรสชาติโดดเด่นเหมาะสำหรับคนชื่นชอบความหอมมันของถั่วแมคคาเดเมียเต็มคำที่โรยหน้าบนชั้นวิปครีมเหนือกาแฟอร่อยลงตัว

มุมจิบกาแฟทิ้งตัวเอกเขนก พีเอชวันบี คอฟฟี่ บาร์

อีกเมนูที่ต้องขอแนะนำสำหรับกาแฟซิกเนเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านในรูปแบบเย็นคือ ซอลต์ คาราเมล ลาเต้ (Salted Caramel Latte) เรียกความสดชื่นท่ามกลางอากาศร้อนของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี สัมผัสได้ถึงรสชาติของคาราเมล และความหอมอบอวลที่ขึ้นมาแตะจมูกเมื่อลิ้มรส

ปิดท้ายที่แครอท เค้ก (Carrot Cake) อีกเมนูหนึ่งที่สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เพราะรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของเค้กชิ้นนี้ที่คอขนมและของหวานทั้งหลายห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ด้วยความแน่นละมุนของเนื้อเค้กที่คงต้องเรียกว่าชิ้นเดียวคงไม่พอ

มุมจิบกาแฟทิ้งตัวเอกเขนก พีเอชวันบี คอฟฟี่ บาร์

สำหรับที่ตั้งของร้านนี้เดินทางไปไม่ยาก เพียงเข้าซอยพหลโยธิน 11 ไปราว 800 เมตร จะเห็นร้านโดดเด่นอยู่ท้ายด้านซ้ายมือ สามารถจอดรถได้บริเวณหน้าร้านหรือในซอยข้างๆ ร้านเปิดเวลา 09.00-21.00 น. หรือค้นหา PH1b ในโซเชียลมีเดียจะมีเฟซบุ๊กแฟนเพจและเบอร์ติดต่อร้าน รวมถึงแผนที่เดินทางมาได้ไม่ยาก