posttoday

เมรุโตะ ซูชิ ขุมทรัพย์แห่งโอมากาเสะ

10 ธันวาคม 2559

หากพูดถึงร้านซูชิแบบโอมากาเสะ ในย่านสาทร ต้องซูฮกให้ เมรุโตะ ซูชิ (Meruto Sushi) ขุมทรัพย์แห่งโอมากาเสะรสชาติสุดล้ำลึก

โดย...ซิตี้ กาย ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

หากพูดถึงร้านซูชิแบบโอมากาเสะ ในย่านสาทร ต้องซูฮกให้ เมรุโตะ ซูชิ (Meruto Sushi) ขุมทรัพย์แห่งโอมากาเสะรสชาติสุดล้ำลึก และรสสัมผัสที่ทุกคำละลายในปาก แต่เดิมร้านนี้ตั้งอยู่ที่นวลจันทร์ 28 หลังจากได้กระแสตอบรับที่ดี ก็ย้ายมาที่อาคารสาธร การ์เด้นส์ เพื่อให้คนย่านนี้ได้พบกับความพรีเมียมของโอมากาเสะอย่างแท้จริง

เมรุโตะ ซูชิ ขุมทรัพย์แห่งโอมากาเสะ

 

ร้านบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง การตกแต่งเรียบง่ายในกลิ่นอายญี่ปุ่น ผนังด้านข้างเป็นกระจก ด้านในเป็นเคาน์เตอร์บาร์ที่นั่งประมาณ 10 ที่ ให้ความเป็นส่วนตัว ขณะเดียวกันก็สามารถเห็นการทำซูชิของเชฟทุกขั้นตอน

เมรุโตะ ซูชิ ขุมทรัพย์แห่งโอมากาเสะ

 

ที่สุดของความตื่นเต้นแบบโอมากาเสะ คือเราจะไม่รู้ว่าวันนี้จะได้กินเมนูอะไรบ้าง คอร์สที่เรามาชิมคือ 3,500 บาท ประกอบไปด้วยซูชิ 10 คำ โดยเชฟจะเสิร์ฟทีละคำตามลำดับ จากรสชาติที่อ่อนที่สุดไปเข้มสุด เพื่อให้ได้รสชาติโดยรวมพอเหมาะลงตัวที่สุด เริ่มด้วยขั้นตอนการตีข้าวที่ใช้น้ำส้มสีแดงให้รสเปรี้ยวเค็มตามแบบฉบับญี่ปุ่นโบราณ เมื่อตีเสร็จแล้วจะเก็บไว้ในโถรักษาอุณหภูมิ

เมรุโตะ ซูชิ ขุมทรัพย์แห่งโอมากาเสะ

 

เรียกน้ำย่อยและเปิดต่อมรับรสด้วยมะเขือเทศโอนิซาวาโรยด้วยเกลือหิมาลัย แล้วก็มาถึงคำแรกเป็นปลาเนื้อขาวตามฤดูกาลที่บ่มไว้แล้ว 3 วัน ข้าวที่ออกรสเค็มเล็กน้อยขับให้รสหวานของปลาโดดเด่นขึ้น ต่อมาเป็นชิมะอาจิ สุดยอดปลาเนื้อขาวที่เนื้อเด้งแน่น มันและหวานเต็มปากเต็มคำ ถัดมาเป็นซากุระโฮตาเตะ หอยเชลล์ฮอกไกโดห่อด้วยใบซากุระ รสชาตินุ่ม หวาน กลิ่นหอมฟุ้งในปาก

เมรุโตะ ซูชิ ขุมทรัพย์แห่งโอมากาเสะ

 

คั่นรายการด้วย Hand Roll สาหร่ายพันหัวไช้เท้าหั่นฝอย ราดด้วยซอสอุเมะบ๊วยและมะนาว แล้วก็ถึงเวลาซูชิปลาเนื้อแดง อย่างซูชิปลาฮอนมากุโระ ถัดมาเป็นซูชิปลาโอโทโรที่แทรกไปด้วยไขมัน รสชาติหวาน สด นุ่ม ต่อด้วย หอยนางรมสดจากฮิโรชิมา รสชาติหวาน หมักในซอสพอนสึ โรยเกลือ บีบมะนาว ขิง และหอมสับ จากนั้นเป็นปลาคัตสึโอะที่บ่มมาแล้ว 3 วัน แช่ในซอสกระเทียมก่อนจะเสิร์ฟ และเมรูโตะด้ง ประกอบด้วยมากุโรสับกับต้นหอม อิคุระเกรดพรีเมียม อูนิ (ไข่หอยเม่น) และเห็ดทรัฟเฟิล ตกแต่งด้วยทองคำเปลว

เมรุโตะ ซูชิ ขุมทรัพย์แห่งโอมากาเสะ

 

ปิดท้ายด้วยคัสสึเทราไข่หวานสูตรพิเศษ รสชาติหวานละมุน ซดซุปกระดูกปลาเคียง ปิดท้ายด้วยของหวาน น้ำแข็งใสจากน้ำส้มยูสุ 100%

เมรุโตะ ซูชิ ชั้นจี อาคารสาธร การ์เด้นส์ ร้านเปิดบริการ 4 ช่วงเวลา คือ 12.00-13.00 น., 14.00-15.00 น., 18.00-19.00 น. และ 20.00-21.00 น. ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น โทร. 09-2369-7924 หรือเฟซบุ๊ก/ไลน์ merutosushi

เมรุโตะ ซูชิ ขุมทรัพย์แห่งโอมากาเสะ