posttoday

โจ๊กคุณฝ้าย อิ่มอุ่นท้องที่เชียงดาว

25 พฤศจิกายน 2559

โจ๊กคุณฝ้าย ร้านที่คนเชียงดาวว่ากันว่าเป็นโจ๊กที่อร่อยที่สุดในย่านนี้ อยู่ตรงข้ามกับทางเข้าท่ารถบัสเชียงดาว

โดย...พาแลง

โจ๊กคุณฝ้าย ร้านที่คนเชียงดาวว่ากันว่าเป็นโจ๊กที่อร่อยที่สุดในย่านนี้ อยู่ตรงข้ามกับทางเข้าท่ารถบัสเชียงดาว มีคนเวียนมาอุดหนุนไม่ขาดสาย ส่วนหนึ่งอาจเพราะพัฒนามาจากโฮมสเตย์ชื่อ บ้านธนัตชนก ที่นักท่องเที่ยวต่างประเทศบอกต่อเรื่องความเป็นกันเอง แถมมีอาหารเด่นของบ้านนี้ก็คือโจ๊ก ผัดไทย และสารพันขนมไทย

โจ๊กคุณฝ้าย อิ่มอุ่นท้องที่เชียงดาว

ร้านมีเพียงโต๊ะหนึ่งตัวสำหรับตั้งเครื่องเคียงต่างๆ เพื่อใส่โจ๊กเท่านั้น ความพิเศษของร้านคือ จะกางโต๊ะก็ต่อเมื่อมีลูกค้ามานั่งกินเท่านั้น เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนเชียงดาวที่แวะมาซื้อโจ๊กกลับบ้าน มีเพียงนักเดินทางที่ต้องนั่งกินที่ร้าน ที่พิเศษไปกว่านั้น คือแม่ค้าใจดีให้มีส่วนร่วมในการตักเครื่องได้เอง ใครชอบไม่ชอบกินอะไร ไม่ว่าจะเป็นขิงซอย ต้นหอมซอย กระเทียมเจียว ไข่ลวก หรือหมูเด้ง ก็ตักเอง กินเองเลย

โจ๊กคุณฝ้าย อิ่มอุ่นท้องที่เชียงดาว

 

โจ๊กชามโตวางตรงหน้า มีหมูเด้ง หอมซอย ขิงซอย กระเทียมเจียว และไข่ออนเซน แบบจัดเต็มให้สมกับความหิว เนื้อโจ๊กเนียนละเอียด มีรสหวานจากน้ำซุปกระดูกที่เคี่ยวมาอย่างดี ชิมคำแรกก็อร่อยแบบไม่ต้องปรุงสมคำร่ำลือ ใครที่ชอบรสจัดก็เติมพริกป่นและน้ำส้มเพิ่มเติมได้ ส่วนราคาก็เป็นมิตรเริ่มที่ 20 บาทเท่านั้น

โจ๊กคุณฝ้าย อิ่มอุ่นท้องที่เชียงดาว

 

เนื่องจากเป็นร้านเล็กๆ ริมทาง จำนวนโจ๊กจึงมีจำกัด เริ่มขายตั้งแต่ 06.30-09.30 น. จึงขอเตือนว่าคุณนายตื่นสายอาจจะหมดอดรับประทาน ใครไปเยือนเชียงดาวในหนาวนี้ อยากกินโจ๊กอุ่นๆ โทร. 08-0241-5886