posttoday

กาแล็ง เลปิเซอรี่ อร่อยก็ได้ ช็อปก็ดี

11 พฤศจิกายน 2559

ครองใจคนรักอาหารฝรั่งเศสในนาม กาแล็ง คาเฟ่ (Calin Cafe) มากว่า 3 ปี วันนี้ขอพลิกโฉมใหม่ ไฉไลและเก๋ไก๋กว่าเดิม

โดย...คาเอรุ ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

ครองใจคนรักอาหารฝรั่งเศสในนาม กาแล็ง คาเฟ่ (Calin Cafe) มากว่า 3 ปี วันนี้ขอพลิกโฉมใหม่ ไฉไลและเก๋ไก๋กว่าเดิม ด้วยการเติมไลฟ์สไตล์ของคนรักการกินดื่มเข้าไป กลายเป็น กาแล็ง เลปิเซอรี่ (Calin l’Epicerie Cafe & Kitchen) ร้านอาหารสไตล์คาเฟ่ฝรั่งเศสแนวใหม่ ที่ไม่ใช่แค่เสิร์ฟอาหารฝรั่งเศสแนว French Comfort Food หากยังผสมผสานเข้ากับร้านขายของ หรือ L’Epicerie เข้าไป ผนวกกับการตกแต่งสไตล์วินเทจ ในบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง

การตกแต่งหน้าร้านที่ชั้น G ตึกเอท ทองหล่อ ยังคงเสน่ห์ความเก๋ไก๋สไตล์คาเฟ่กรุงปารีสเอาไว้ ด้วยเก้าอี้หวายอันเป็นเอกลักษณ์ ขณะที่พื้นที่ด้านในแปลงโฉมเป็น L’Epicerie หรือ Grocery Store ที่นำเอาของดีจากทั่วโลก ซึ่งเจ้าของร้านเคยใช้เสิร์ฟที่ กาแล็ง คาเฟ่ จนลูกค้าติดอกติดใจ หลังจากรับประทานแล้วต้องถามหาว่าซื้อกินได้ที่ไหน จึงจัดหามาให้ได้ช็อปกลับไปรับประทานที่บ้านกันเสียเลย

กาแล็ง เลปิเซอรี่ อร่อยก็ได้ ช็อปก็ดี

 

ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันมะกอกกาสติลย่า ระดับพรีเมียมจากสเปน โอโทโร่ในน้ำมันมะกอก (เนื้อส่วนท้องของบลูฟินทูน่า) จากสเปน คาเวียร์จากฝรั่งเศสในบรรจุภัณฑ์เก๋ไก๋ (En-k de caviar-Kaviari) สินค้าจาก Natural Wood Smoked Products ทั้ง Smoked Ribs, Smoked Sausage, Smoked Pork Belly และ Ham Iberigo จากสเปน ขนมปังกระเทียม, Brioche Loaf, White Bread ของทางร้านอีกด้วย เครื่องดื่มพิเศษๆ เอ็กซ์คลูซีฟจากอังกฤษ เยอรมนี และที่อื่นๆ นอกจากนี้ ยังมีเครื่องชงกาแฟและกาแฟจาก คาเฟ่ ริชาร์ด จากฝรั่งเศส ชารอนเนอเฟลด์ จากเยอรมนี มีดจากญี่ปุ่น จานชามลายเก๋และกระทะคุณภาพจากฝรั่งเศส ยี่ห้อเดอ บูเยร์ (De Buyer) ฯลฯ

ในส่วนของเมนูอาหาร กาแล็ง เลปิเซอรี่ ปรับเปลี่ยนการเสิร์ฟมาเป็น All Day Menu ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารเช้า หรือเมนูสเต๊ก และอื่นๆ ก็สามารถเลือกรับประทานได้ตามชอบใจกันเลย ไม่ว่าจะมาในช่วงเวลาไหน ระหว่างเวลา 10.00-22.00 น.

กาแล็ง เลปิเซอรี่ อร่อยก็ได้ ช็อปก็ดี

 

เมนูประจำร้านที่เป็นซิกเนเจอร์ดิช ยังคงอยู่อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น Croque Calin, Mushroom Soup, Rocket Salad, Duck Confit, Croissant Pudding, Strawberry Millefeuille พิเศษสำหรับ Brioche Egg Benedict จะเสิร์ฟเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์เท่านั้น

ขณะที่เมนูใหม่มากมายที่อยากให้ไปลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น Piperade Basque Style ซุปสไตล์แคว้นบาสเก้ ที่ทางร้านบอกว่าเต็มไปด้วยสารพัดส่วนผสม โดยเฉพาะมะเขือเทศและพริกยักษ์ ซึ่งเป็นวัตถุดิบประจำถิ่น โปะหน้าด้วยไข่กึ่งดิบกึ่งสุก รับประทานกับขนมปังบาแกตต์ที่ทางร้านทำเองสดใหม่ทุกวัน จะเจาะไข่แดงแล้วคนให้ทั่ว หรือเก็บส่วนไข่แดงไว้กินทีหลังก็ได้ แล้วแต่ความชอบ

กาแล็ง เลปิเซอรี่ อร่อยก็ได้ ช็อปก็ดี

 

นอกจากนี้ ยังมีเมนูใหม่ๆ อย่าง White Anchovies Salad, Pan-Fried Sea Bass Provencal Style, Choucroute Garnie, Rib Eye Steak (เสิร์ฟมากับซอส Cafe de Paris) หรือจะลองเมนูง่ายๆ คือปลา
กระป๋องออร์ติซ ที่เป็นส่วนของพุงปลา หรือที่รู้จักกันดีในภาษาญี่ปุ่นว่า โอโทโร่ กับขนมปังบาแกตต์ ที่เพียงแค่ทาเนยและโปะด้วยเนื้อปลาก็อร่อยอย่าบอกใคร

กินไม่ไหวยังสามารถซื้อกลับบ้านไปรับประทานต่อได้เช่นเคย แล้วก็อย่าลืมว่า ครัวซองต์ (Croissant) กับคีชลอร์แรน (Quiche Lorraine) แสนอร่อยของทางร้านก็ยังมีให้รับประทานที่ร้านและซื้อกลับบ้านได้ด้วยเช่นกัน

กาแล็ง เลปิเซอรี่ อร่อยก็ได้ ช็อปก็ดี

 

นอกจากของหวานซิกเนเจอร์อย่างครัวซองต์พุดดิ้ง และสตรอเบอร์รี่มิลเฟยส์แล้ว ยังมีไอศกรีมระดับพรีเมียมให้เลือกสั่งถึง 3 ยี่ห้อ ตั้งแต่ บีโลว์ อีเลฟเว่น (Below Eleven) จากฝรั่งเศส อีแม็ก แอนด์ โบลิโอส์ (Emack & Bolio’s) จากบอสตัน สหรัฐ และฮาเก้นดาส (Haagen-Dazs) แบรนด์ดังจากนิวยอร์ก สหรัฐ

มาที่เครื่องดื่ม ยังไม่ต้องเปิดเมนูใดๆ แค่เดินเข้ามาเลือกตรงกลางร้านก็ตาลาย จะดื่มอะไรดีหนอ ไม่ว่าจะเป็น Tonic Water จากอังกฤษ ที่ผลิตจากน้ำที่ได้รับประกาศนียบัตรว่าเป็นออร์แกนิกแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ หรือจะเป็นน้ำมะนาว (Lemonade) สุดอินเทรนด์ ที่เติมกลิ่นกุหลาบและเอลเดอร์ฟลาวเวอร์เข้าไป ยังไม่รวมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สุดเอ็กซ์คลูซีฟมากมาย

กาแล็ง เลปิเซอรี่ อร่อยก็ได้ ช็อปก็ดี

 

กาแล็ง เลปิเซอรี่ ชั้น G ตึกเอท ทองหล่อ เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. โทร. 08-1586-7305  เฟซบุ๊ก calincafe

กาแล็ง เลปิเซอรี่ อร่อยก็ได้ ช็อปก็ดี