posttoday

เวลาดีๆ ที่โรสท์

21 ตุลาคม 2559

คําว่า โรสท์ (Roast) หมายถึง การคั่วกาแฟที่ให้กลิ่นหอมรัญจวน

โดย...ลีโอ เคน ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

คําว่า โรสท์ (Roast) หมายถึง การคั่วกาแฟที่ให้กลิ่นหอมรัญจวน เป็นที่มาของชื่อร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดังประจำย่านทองหล่อที่ได้ย้ายบ้านใหม่มาบนชั้น 4 ที่เดอะ คอมมอนส์(The Commons) คอมมูนิตี้มอลล์สุดฮิต โดยยังคงเน้นเสิร์ฟเมนูกินง่ายสไตล์คอมฟอร์ตฟู้ด ที่เน้นวัตถุดิบคุณภาพที่ปรุงแต่งรสสไตล์เฮาส์เมดอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน พร้อมกาแฟชั้นดีที่คัดเมล็ดจากทั่วทุกมุมโลกให้ได้เลือกลิ้มลองกัน

เวลาดีๆ ที่โรสท์

 

บรรยากาศภายในเน้นความโปร่งโล่งสบายตาด้วยกระจกใสรอบทิศทาง ช่วยดึงเอาธรรมชาติที่อยู่รอบตัวมาเป็นเพื่อนระหว่างมื้อได้อย่างเพลินตาเพลินใจทีเดียว สอดรับกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ทรงเท่ที่ผสมผสานกับการตกแต่งด้วยปูนเปลือยได้อย่างลงตัวและให้สัมผัสที่อบอุ่นอยู่ในที สามารถเลือกนั่งบริเวณเคาน์เตอร์บาร์ที่สามารถมองเห็นเหล่าบาริสต้าโชว์ฝีมือกันอย่างแข็งขัน หรือถ้าใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศไปนั่งรอบร้านก็ยิ่งช่วยเพิ่มอรรถรสให้กับการกินอาหารมื้อนั้นแสนเพลิดเพลินยิ่งขึ้น

เวลาดีๆ ที่โรสท์

 

สำหรับเมนูเล่มใหญ่ที่พลิกดูแล้วสะดุดตา บอกเล่าที่มาของร้าน ขั้นตอนการปรุงเมนูซิกเนเจอร์แล้ว ยังมีเมนูคอมฟอร์ตฟู้ดให้เลือกหลากหลายเชียวละครับ

เริ่มที่เมนูแรกที่ทางร้านแนะนำ Smashed Avocado ขนมปังไรย์ที่ทางร้านทำเองอบจนกรอบ เสิร์ฟพร้อมอโวคาโดมาบดพอแหลกปรุงรสด้วยน้ำมะนาว หัวหอม และเกลือ เพิ่มลูกเล่นความสนุกด้วยการใส่วอลนัท และโกทชีส ที่ให้ความกรุบกรอบและเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมมะเขือเทศแบบติดก้าน อังไฟแบบพอสุก ที่ให้สุขภาพดีแบบเต็มๆ

เวลาดีๆ ที่โรสท์

 

หนักท้องขึ้นมาอีกนิดกับ Smoked Chicken Croquette อกไก่รมควันฉีกเป็นชิ้นผสมกับมันบดปรุงรสนำไปทอด กินกับซอสมะเขือเทศและChipotle Aioli ซอสพริกรมควันของเม็กซิกัน ให้ความอร่อยที่ลงตัวทีเดียว

เมนูนี้ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน Pork Loin สันในหมูนำมาหมักเครื่องที่มีพระเอกเป็นผงกาแฟ แล้วนำไปอบ กินคู่กับพาสต้าเฟรโกล่า (Fregola) พร้อมด้วยข้าวโพด วอลนัท ปรุงกลิ่นด้วยใบสะระแหน่ ปรุงรสชวนติดใจด้วยโรเมสโก (Romesco) ซอสพริกหยวกที่ให้ความหอมเจือความเผ็ดนิดๆ ในตัว

เวลาดีๆ ที่โรสท์

 

อย่าลืมตบท้ายด้วยเมนูของหวานและเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของทางร้าน ที่มีให้ลิ้มลองกันหลายรายการ ขอแนะนำ Chocolate Nutella Tart ทาร์ตช็อกโกแลตนูเทลล่ารสเข้มข้น ท็อปด้านบนผลเกรปฟรุต และไอศกรีมเกรปฟรุต ก่อนตกแต่งด้วยช็อกโกแลตขูดและอัลมอนด์ที่เข้มข้น ให้สัมผัสที่สดชื่นด้วยรสหวาน เปรี้ยวกำลังดี

เรียกความสดชื่นอีกนิดกับแก้วซิกเนเจอร์ของร้านอย่าง Roast Iced Tea ชาเอิร์ลเกรย์เย็นสูตรเฉพาะของทางร้าน เพิ่มรสชาติด้วยไซรัปและลิ้นจี่ชิ้นโตให้เคี้ยวเพลินๆ เป็นการปิดท้ายมื้อที่แสนสดชื่นและน่าจดจำไม่เบาทีเดียวละครับ

เวลาดีๆ ที่โรสท์

โรสท์ ชั้น 4 โครงการเดอะ คอมมอนส์ ซอยทองหล่อ 17 เปิดบริการทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี 10.00-23.00 น. วันศุกร์-เสาร์ 09.00-23.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 09.00-22.00 น. โทร. 02-185-2865 และ 09-4176-3870

เวลาดีๆ ที่โรสท์