posttoday

วิว 360 องศา @ซีเอโล สกาย บาร์ แอนด์ เรสเตอรองท์

21 ตุลาคม 2559

ตอนนี้มีร้านเหมาะกับบรรยากาศนั่งดื่มบนตึกสูงในกรุงเทพมหานครหลายแห่งด้วยกัน แต่ซีเอโล สกาย บาร์ แอนด์ เรสเตอรองท์ บนชั้น 46 ตึกสกายวอล์ค ริมถนนสุขุมวิท ย่านพระโขนง

โดย...นกขุนทอง ภาพ วิศิษฐ์ แถมเงิน

ตอนนี้มีร้านเหมาะกับบรรยากาศนั่งดื่มบนตึกสูงในกรุงเทพมหานครหลายแห่งด้วยกัน แต่ซีเอโล สกาย บาร์ แอนด์ เรสเตอรองท์ บนชั้น 46 ตึกสกายวอล์ค ริมถนนสุขุมวิท ย่านพระโขนง กำลังได้รับกระแสที่ดีจากผู้ไปเยือน โดยเฉพาะหลังรีโนเวตปรับพื้นที่ให้สามารถเห็นวิวได้เกือบ 360 องศา มองไกลสุดลูกหูลูกตา ไปถึงบรรยากาศของแม่น้ำเจ้าพระยา หรือบรรยากาศเมืองตามแนวรางรถไฟฟ้าบีทีเอส ชมแสงสีจากตึกระฟ้าของกรุงเทพฯ และรับลมเย็นๆ ไม่ว่าจะมาในฤดูไหน แม้กระทั่งหน้าฝนก็ไม่ต้องห่วง เพราะมีกลาสเฮาส์สวยตระหง่านตั้งอยู่บนดาดฟ้า

วิว 360 องศา @ซีเอโล สกาย บาร์ แอนด์ เรสเตอรองท์

แน่นอนว่าบรรยากาศและวิวจากตึกสูงคือพระเอกของร้าน โดยในตอนแรกเน้นบริการเครื่องดื่มเป็นหลัก ทว่าเพิ่งปรับเปลี่ยนมาให้บริการอาหารและเครื่องดื่มเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นค็อกเทลและอาหารไทยแนวอินโนเวทีฟ (Thai Innovative) ที่ยังคงรสชาติและวัตถุดิบอย่างที่คนไทยคุ้นเคย หากแต่กรรมวิธีการทำและการตกแต่งจานออกมาในรูปแบบโมเดิร์น

วิว 360 องศา @ซีเอโล สกาย บาร์ แอนด์ เรสเตอรองท์

 

ซีเอโลแบ่งเป็นหลายโซน ไม่ว่าจะรับลมชมวิวในโซนโอคาโซ่ (Ocaso) โซนไฮไลต์ 360 องศารอบตึก มีเพลงบอสซาโนว่าคลอเบาๆ โซนกาปริโซ่ (Capricho) ห้องโถงขนาดใหญ่ ตกแต่งสไตล์ Art Deco เพดานสูงโปร่งสบาย พร้อมจังหวะดนตรีแบบ Lounge Bar ที่จะอัพบีตเพื่อให้อารมณ์ของคุณสนุกขึ้นเมื่อเวลาค่อยๆ ผ่านไป โซนนี้นี้ยังมีบาร์หินอ่อนที่พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มนานาชนิด และสามารถมองเห็นวิวเมืองผ่านกระจกบานใหญ่ โซนพาโซ่ (Paso) อารมณ์ความสนุกมีจังหวะเดียวกันกับโซนกาปริโซ่ เติมบรรยากาศแบบเลานจ์บาร์

วิว 360 องศา @ซีเอโล สกาย บาร์ แอนด์ เรสเตอรองท์

 

โซนซิเครโต้ (Secreto) จะจองแบบไพรเวทสำหรับปาร์ตี้กับเพื่อนฝูงนับสิบก็ได้ หรือจะจัดให้เป็นมุมส่วนตัว 2 คนก็ลงตัว มุมนี้อยู่ด้านในฝั่งตะวันออก ถ้าฟ้าโปร่งสามารถมองเห็นไปถึงวิวภูเขาของ จ.ชลบุรี เพดานสูง ตกแต่งสไตล์มินิมอลและโซนคาซ่า เดอ คริสตัล (Casa De Crystal) กลาสเฮาส์หลังใหญ่ คลาสสิกด้วยงานสถาปัตย์แบบ Art Deco ให้ความรู้สึกหรูหราผสานความทันสมัย เหมาะสำหรับปาร์ตี้เล็กๆ เก๋ๆ แบบส่วนตั๊วส่วนตัว หรือเปลี่ยนเป็นห้องอาหารมื้อค่ำสุดพิเศษ เจรจาธุรกิจแบบไพรเวท

วิว 360 องศา @ซีเอโล สกาย บาร์ แอนด์ เรสเตอรองท์

ค็อกเทลซิกเนเจอร์ของร้านกว่า 10 ตัว เช่น Yankees Rebels โดดเด่นด้วย เจนเทิลแมนแจ็ค เปลือกส้มฉุน และรสชาติขมอ่อนๆ ที่ปลายลิ้น และ Julep 46 ที่มีวอดก้าเป็นส่วนผสมหลัก รสชาติลงตัวกับสับปะรดสด และจัสมินไซรัป ส่วนอาหารหนึ่งในเมนูซิกเนเจอร์ คือ ยำส้มโอกุ้งย่าง รสชาติกลมกล่อมด้วยน้ำยำไม่เผ็ดเกินไป แต่ยังให้ความรู้สึกของยำแท้แซ่บแบบไทยๆ มีกลิ่นหอมของปลาแห้งและปลาย่าง ที่คลุกเคล้ากับเนื้อส้มโอ เสิร์ฟพร้อมเนื้อกุ้งลายเสือ ข้างบนโรยมะพร้าวที่นำมาทำเป็นชิพกรอบๆ ได้รสและกลิ่นแบบมะพร้าวคาราเมลน้ำตาล

วิว 360 องศา @ซีเอโล สกาย บาร์ แอนด์ เรสเตอรองท์

แนะนำเมนูเรียกน้ำย่อย ผักทอดซอสไข่เค็ม ได้ความกรอบและแป้งไม่หนามีรสเค็มมันๆ มีสาหร่ายคอมบุเป็นส่วนประกอบ คือสาหร่ายเอาไปดองกับน้ำส้มและน้ำตาลได้รสเปรี้ยวหวาน เพื่อตัดความเลี่ยนของจานนี้

ซีเอโล สกาย บาร์ แอนด์ เรสเตอรองท์ ตั้งอยู่บนชั้น 46 ของสกายวอล์ค คอนโด ดับเบิลยู ดิสทริก (W District Community) สุขุมวิท 69/1 พระโขนง กรุงเทพฯ เปิดทุกวัน เวลา 17.00-01.00 น. โทร. 02-348-9100, 08-1916-4270