posttoday

รสสัมผัสอาหารอิตาเลียน @เซนซี่

21 ตุลาคม 2559

ซ่อนตัวอยู่ในซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 17 (แยก 5) อันเงียบสงบมากว่า 3 ปี

โดย...ซิตี้กาย ภาพ กฤษณ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร

ซ่อนตัวอยู่ในซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 17 (แยก 5) อันเงียบสงบมากว่า 3 ปี ก่อนจะเปลี่ยนเชฟคนใหม่และเมนูใหม่แกะกล่องทั้งหมดเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา เซนซี่ (Sensi) พร้อมมอบทุกสัมผัส ไม่ว่าจะรูป รส กลิ่น เสียงของอาหารอิตาเลียนที่ปรุงแบบดั้งเดิม หากนำเสนอแบบร่วมสมัยให้ทุกๆ ท่าน สำหรับมื้อดินเนอร์ทุกวัน (เว้นวันอาทิตย์)

ร้านตกแต่งสไตล์หรูหรา สง่างาม สมกับเป็นไฟน์ไดนิง กับพื้นที่เล็กรับรองแขกเพียง 50 ที่นั่ง ผนังทาสีเทาในโทนขรึม ตัดกับภาพจิตรกรรมสีสันสดใสดูแล้วเพลินตา

รสสัมผัสอาหารอิตาเลียน @เซนซี่

 

 

เซนซี่ เปลี่ยนเมนูใหม่ทุกๆ 2 เดือน หากมาที่นี่จะเลือกสั่งเทสติงเมนูแบบยอดฮิต เป็นเซต 5 คอร์สก็ได้ หรือเทสติงเมนูที่เชฟมาร์โก ปาเชตตา คัดสรรให้ 6 เมนู ขณะที่เมนูซิกเนเจอร์ก็มีมากมายให้เลือกสั่งในแบบอะลาคาร์ต

จานเด่นอย่าง Sensi Charcuteries Platter ที่เลือกนำเข้าบรรดาโคลด์คัตจากอิตาลีระดับพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็นมอร์ตาเดลลา, โปรชุตโต, คอปปา ฯลฯ เสิร์ฟมาพร้อมผักที่เชฟดองเอง

รสสัมผัสอาหารอิตาเลียน @เซนซี่

 

The Sensi Salad จานผักที่หอมกลิ่นทรัฟเฟิลมาแต่ไกล ตามด้วยจานพาสต้าตำรับซิซิลีแสนสวย Pasta alla Norma ที่เชฟเลือกใช้เส้นสั้นๆ ของกันเนโรนี ผสานส่วนผสมหลักๆ อย่างมะเขือยาว มะเขือเทศ ซอสสตรักเชียเตลลา ตกแต่งด้วยเบซิล

จานหลักมีให้เลือกทั้งจานปลารสชาตินุ่มนวลอย่าง Pan Roasted Mediterranean Sea Bass เสิร์ฟมากับแครอตซอส หรือหนักขึ้นมาหน่อยก็ Roasted Lamb Rack ที่มากับซอสโยเกิร์ต และ
อินทผาลัม

รสสัมผัสอาหารอิตาเลียน @เซนซี่

 

ขณะที่เมนูของหวานของที่นี่ก็ไม่มีใครเหมือน ตั้งแต่รูปทรงและความนวลเนียนของ Tahiti Vanilla Panna Cotta ส่วนจานโปรดที่ผมกินได้ไม่รู้จบ ต้อง Golden Dark Chocolate Fondant, Praline Feauilletine เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมจันดูยา รสชาติช็อกโกแลตผสมเฮเซลนัทสไตล์อิตาเลียน

เซนซี่ อยู่ที่ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 17 (แยก 5) เปิดบริการทุกวัน เวลา 18.00-24.00 น. (ปิดวันอาทิตย์) โทร. 02-117-1618, 02-676-4466 เว็บไซต์ sensibangkok.com