posttoday

บลู เอเลเฟ่นท์ Go Pink

21 ตุลาคม 2559

ตลอดทั้งเดือน ต.ค.นี้ เชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ ผู้ก่อตั้งโรงเรียนสอนทำอาหารและเชฟแห่งภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์

ตลอดทั้งเดือน ต.ค.นี้ เชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ ผู้ก่อตั้งโรงเรียนสอนทำอาหารและเชฟแห่งภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์ หนึ่งในฐานะทูตกิตติมศักดิ์ของโครงการรณรงค์ต้านภัยมะเร็งเต้านม ได้รังสรรค์เมนูสุขภาพ ภายใต้ชื่อ “Go Pink With Chef Nooror” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในเดือน ต.ค.ของทุกปี อันเป็นเดือนแห่งการรณรงค์เรื่องโรคมะเร็งเต้านมทั่วโลก

เมนูสุขภาพ “Go Pink With Chef Nooror” ประกอบไปด้วย เมนูเรียกน้ำย่อย อาหารจานหลัก และเซตอาหาร โดยจะให้บริการในมื้อกลางวันและมื้อค่ำ ตลอดเดือน ต.ค.นี้เท่านั้น ณ โรงเรียนสอนทำอาหารและภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์ รายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปสมทบทุนให้กับมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม

บลู เอเลเฟ่นท์ Go Pink

 

พิเศษสำหรับในปีนี้ ได้นำผลิตภัณฑ์ที่ปลอดสารเคมีมาใช้ในเมนูสุขภาพ นั่นคือ ข้าวกล้องไรซ์เบอร์รี่ เป็นข้าวพันธุ์ดี มีคุณสมบัติทางด้านโภชนาการและมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์จากโครงการ “เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) อิ่มสุข ไรซ์เบอร์รี่ อินทรีย์ ก้าวไกล เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 84 พรรษาที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังมีเมล็ดคินัว เป็นพืชตระกูลธัญพืช ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดสารเคมีมาร่วมเพิ่มรสชาติ และยังได้ใช้ฟักข้าว ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวง ซึ่งได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเมนูสุขภาพในปีนี้

บลู เอเลเฟ่นท์ Go Pink

 

เชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ กล่าวว่า เมนูสุขภาพ “Go Pink With Chef Nooror” เปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ที่เน้นคัดสรรความสดใหม่ของผักและผลไม้ ใช้สมุนไพรและวัตถุดิบออร์แกนิกมาเป็นส่วนผสม ซึ่งเปรียบเสมือนอาหารคือยา ยาคืออาหาร ทานแล้วมีความสุข อีกทั้งยังสามารถดูแลรักษาสุขภาพของตัวเองได้

สำหรับเมนูที่เชฟนูรอได้รังสรรค์เอาไว้สำหรับเสิร์ฟตลอดเดือน ต.ค.นี้ ได้แก่ ตับห่านซอสมะม่วงหาวมะนาวโห่ กุ้งลุยสวนแก่นตะวันคินัว ซึ่งเป็นเมนูเรียกน้ำย่อย เป็นต้น ส่วนของอาหารจานหลัก ได้แก่ ขนมจีนไรซ์เบอร์รี่กับแกงเขียวหวานเนื้อพริกขี้หนูสวน และกุ้งน้ำมะขาม ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือไข่นุ่ม ส่วนขนมหวานจะเป็น เชอร์เบ็ตลูกฟักข้าวและมะม่วงหาวมะนาวโห่ และข้าวเหนียวแก้ว หน้ากระฉีกมะพร้าวอ่อน

บลู เอเลเฟ่นท์ Go Pink

เมนูอาหารสุขภาพ “Go Pink With Chef Nooror” ให้บริการในมื้อกลางวันและมื้อค่ำ ตลอดทั้งเดือน ต.ค. 2559 เท่านั้น ณ ภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์ ในส่วนของมื้อค่ำ เมนูพิเศษที่ไม่เพียงแต่จะได้รับอาหารที่ดีควบคู่ไปกับการมีสุขภาพที่ดีแล้ว แต่ยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ป่วยและรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปสมทบทุนให้กับมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม

ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อโรงเรียนสอนทำอาหารและภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์ สาทร โทร. 02-673-9353-8

บลู เอเลเฟ่นท์ Go Pink