posttoday

เริงราตรี @ ดิ อาวล์ โซไซตี้ ซาลูน

14 ตุลาคม 2559

แม้ฟ้าฝนจะกระหน่ำ แต่ค่ำนี้กลับรู้สึกกระหยิ่มใจ เพราะจะได้แวะมาสัมผัสกับบาร์วิสกี้

โดย...ลีโอ เคน ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

แม้ฟ้าฝนจะกระหน่ำ แต่ค่ำนี้กลับรู้สึกกระหยิ่มใจ เพราะจะได้แวะมาสัมผัสกับบาร์วิสกี้ ที่เจ้าของร้านต้องการเน้นเสิร์ฟแต่วิสกี้แท้ๆ แบบจริงจังแห่งแรกของบ้านเรา

ดิ อาวล์ โซไซตี้ ซาลูน (The Owl Society Saloon) บาร์วิสกี้ที่ตกแต่งได้อย่างสนุกสนาน กลิ่นอายของยุคที่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นสิ่งต้องห้าม เป็นการจำลองบรรยากาศของใต้ถุนโรงงานในสไตล์
Industrial Vintage Loft ไม่ว่าจะเป็นโครงเหล็ก พื้นปูน โต๊ะไม้ เก้าอี้หนัง และยังเต็มไปด้วยข้าวของเครื่องใช้ในบาร์ที่เก่าแก่ เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นล้วนนำเข้าจากอังกฤษ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสความรู้สึกในช่วงยุคนั้นจริงๆ

เริงราตรี @ ดิ อาวล์ โซไซตี้ ซาลูน

 

 

 

ร้านแบ่งเป็นหลายส่วน ด้านล่างมีมุมเวทีให้ฟังดนตรีสด เคาน์เตอร์หน้าบาร์มีโต๊ะไว้รองรับอย่างเต็มใจ หรือจะเป็นมุมโซฟาสำหรับคนที่มานั่งชิลกับเพื่อน และด้วยความที่ชอบนกฮูกเป็นทุนเดิมของตัวเจ้าของ จึงมีการตกแต่งที่เกี่ยวกับนกฮูกไว้ทุกมุมมอง

มาที่ชั้นสองเป็นห้องไพรเวท ที่ตกแต่งแบบสอดคล้องกันกับข้างล่าง มีโซฟา โทรทัศน์ และเครื่องเสียงครบครัน จะร้องคาราโอเกะกับเพื่อนหรือนั่งลุ้นเชียร์บอลก็ได้

เริงราตรี @ ดิ อาวล์ โซไซตี้ ซาลูน

 

นอกจากบรรยากาศจะสนุกสนานแล้ว อาหารของที่นี่ก็สนุกไม่แพ้กัน โดยได้เชฟผู้ช่ำชองในวงการอาหารมากกว่าสิบปี มาเป็นผู้ควบคุมดูแลทุกเมนูและวัตถุดิบให้มีความสอดคล้องกับเมนูเครื่องดื่มของทางร้าน

เริ่มต้นสั่งของกินเล่นที่ขึ้นชื่อของทางร้านอย่าง Roman Crunchy Chicken Wing ปีกไก่หมักผงเครื่องเทศทอดกรอบ ราดด้วยซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน นำมาคลุกกับซอสเนยพริกเผาอิตาเลียน หอมออกเผ็ดนิดๆ

เริงราตรี @ ดิ อาวล์ โซไซตี้ ซาลูน

 

อีกเมนูน่าสน Beef Black Truffle Pasta เนื้อสะโพกวัวนำไปเคี่ยวเป็นเวลากว่า 4 ชั่วโมงจนได้ความนุ่ม จากนั้นราดด้วยครีมทรัฟเฟิล เห็ดแชมปิญอง และโรยหน้าด้วยพาร์เมซานชีส กินคู่กับเส้นเฟตตูชินี

Grilled Chicken Almond & Pineapple Ginger Salad สลัดอกไก่ย่างกับเดรสซิ่งขิงและสับปะรด ท็อปด้วยอัลมอนด์ ได้รสเปรี้ยวหวานลงตัวกับวิสกี้ที่สุด

เริงราตรี @ ดิ อาวล์ โซไซตี้ ซาลูน

มาถึงจุดเด่นของบาร์แห่งนี้กันบ้าง นั่นคือวิสกี้ จากตระกูลดังทั่วโลกที่มีให้เลือกอย่างละลานตา นอกจากนี้ยังได้บาร์เทนเดอร์สาวมากฝีมือมาปรุงแต่งค็อกเทลซิกเนเจอร์ที่มีส่วนผสมของวิสกี้เกือบทุกเมนู

เริ่มต้นแห่งค่ำคืนเบาๆ กับ The Barn ซิกเนเจอร์ของทางร้าน เพียงเห็นครั้งแรกก็รู้สึกตื่นตาตื่นใจกับค็อกเทลสีเหลืองสดใสเสิร์ฟในแก้วขนฟู เบสด้วย JW. Gold ที่ให้กลิ่นและรสน้ำผึ้งเล็กน้อย แล้วนำไปดราย
เชกกับไข่ขาว ให้ฟองนุ่มๆ เสิร์ฟในแก้วที่ตกแต่งด้วยเลมอน และชูการ์ ออกฟรุตตี้ เหมาะกับผู้ที่เริ่มต้นดื่ม

เริงราตรี @ ดิ อาวล์ โซไซตี้ ซาลูน

 

เมื่อคุ้นเคยแนะนำให้ขยับดีกรีขึ้นมาอีกระดับกับ The Great Grey ค็อกเทลสไตล์สปิริต ฟอร์เวิร์ด ที่มีแต่ส่วนผสมแอลกอฮอล์ เบสด้วย JW. Black Label เพิ่มความฟรุตตี้ด้วย Port Wine เติมความขม Earthy และความเป็นกาแฟจากเหล้า PatronXO Cafe คนให้เข้ากัน ตกแต่งแก้วด้วยแอปเปิ้ลกับ Molasses Sugar ลนไฟเล็กน้อย

ดิ อาวล์ โซไซตี้ ซาลูน อยู่ที่สุขุมวิท 61เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00-02.00 น. โทร.02-046-3798