posttoday

2nd YARD แซนด์วิชธรรมดาๆ ที่ไม่ธรรมดา

24 กันยายน 2559

สัปดาห์นี้ขอพาผู้อ่านทุกท่านไปพบกับอาหารง่ายๆ สไตล์ฝรั่งที่นิยมกันแพร่หลายและให้คุณประโยชน์ครบหมู่อย่างแซนด์วิช

โดย...พลพัต สาเลยยกานนท์

สัปดาห์นี้ขอพาผู้อ่านทุกท่านไปพบกับอาหารง่ายๆ สไตล์ฝรั่งที่นิยมกันแพร่หลายและให้คุณประโยชน์ครบหมู่อย่างแซนด์วิช กับร้าน “2nd YARD” ซึ่งเป็นร้านแซนด์วิช แอนด์ บาร์ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นนับตั้งแต่เดินเข้าประตูร้านกับสไตล์การแต่งร้านแนวลอฟต์ แม้จะเป็นเพียงตึกแถวเก่า 1 คูหา แต่ก็ดูคลาสสิก

สำหรับชื่อร้าน 2nd YARD มีที่มาจาก YARD คือ สนามหลังบ้าน และ 2nd ที่แปลว่าที่สอง เมื่อรวมกันแล้วจึงกลายเป็นพื้นที่แห่งที่สองที่ให้มาสนุกกัน สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ของร้านที่ตั้งต้นด้วยการรวมตัวของเพื่อนที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก และอยากหาพื้นที่ที่สามารถทำในสิ่งที่ชอบร่วมกันได้

บรรยากาศภายในร้านถูกตกแต่งให้รู้สึกถึงความสบายเป็นกันเอง โทนสีดิบจากปูนเปลือยและไฟสีเหลืองนวลสะท้อนสไตล์การตกแต่งแนวลอฟต์ได้เป็นอย่างดี ภายในร้านแบ่งออกเป็น 2 โซนด้วยกัน

2nd YARD แซนด์วิชธรรมดาๆ ที่ไม่ธรรมดา

 

โซนด้านหน้าที่ตกแต่งให้เป็นบาร์เครื่องดื่มและอาหารที่มีให้เลือกหลากหลาย จัดวางที่นั่งทรงสูงล้อมบาร์โชว์เครื่องดื่มในบรรยากาศกันเอง

ส่วนโซนด้านในตกแต่งให้เป็นที่นั่งแบบโต๊ะไม้ยางคู่กับเก้าอี้ที่เป็นถังเหล็กหุ้มด้วยเบาะนุ่ม นั่งสบายและมีดีไซน์ เหมาะสำหรับกลุ่มเพื่อนมารวมตัวกัน

สำหรับเมนูทีเด็ดของร้านนี้ชนิดที่เรียกว่าไม่สั่งเหมือนมาไม่ถึงคือ Squid Sandwich แซนด์วิชหมึกทอดซอสขมิ้น โดยนำเอาขนมปังเซียบัตต้าย่างเนยทาซอสขมิ้นรสเผ็ด แล้วตามด้วยมะเขือเทศมาช่วยให้สดชื่นขึ้นอีกหน่อย ตบท้ายด้วยหนวดหมึกทอด ประกบขนมปังพร้อมเสิร์ฟ เป็นรสชาติที่แปลกใหม่แต่ควรต้องลิ้มลอง

เมนูถัดมาคือ Chicken Sandwich ขนมปังเซียบัตต้าย่างเนย ทาด้วยมายองเนส-ต้นหอม เพิ่มความหอมหวานด้วยหอมแดงยักษ์ผัดไฟอ่อนๆ กับเนยจนรสออกหวานนิดๆ ตามด้วยสะโพกไก่ทั้งชิ้นย่าง เด็ดมากขอบอก

2nd YARD แซนด์วิชธรรมดาๆ ที่ไม่ธรรมดา

 

ตามด้วย Pork Sandwich แซนด์วิชหมูซอสแอปเปิ้ล หมูประมาณ 150 กรัม ตัดด้วยซอสแอปเปิ้ลอมเปรี้ยวนิดๆ ท็อปเบคอน 4-5 เส้นเต็มๆ ประกบด้วยขนมปังเซียบัตต้าย่างกับเนยหอมๆ อิ่ม อร่อย เข้าใจง่าย

ปิดท้ายเมนูของคาวด้วยเนื้อย่างพอนซึ เนื้อย่างรสนุ่มกับซอสพอนซึเข้ากันดี เพราะซอสพอนซึก็มีรสเค็มอมเปรี้ยวพร้อมต้นหอมไทยสดๆ กับต้นหอมญี่ปุ่นย่างให้ความกลมกล่อมในแต่ละคำละมุนลิ้น

สำหนับเมนูน้ำที่อยากนำเสนอคือ Trix O Tea ชาไทย ผสมน้ำส้ม แครนเบอร์รี่ และไซรัปมะม่วงรสเผ็ด เชกให้เข้ากัน พร้อมดื่มให้รสชาติชื่นใจชาไทย

2nd YARD แซนด์วิชธรรมดาๆ ที่ไม่ธรรมดา

 

ตบท้ายด้วยของหวานอย่างไอศกรีมแซนด์วิช ขนมปังเซียบัตต้าย่างเนยให้ชุ่มกว่าปกติ แต่ยังคงมีความกรอบนอกนุ่มในหอมกลิ่นเนย โปะด้วยไอศกรีมคุกกี้แอนด์ครีม โรยผงซินนามอนเพิ่มกลิ่นหอม ราดด้วยซอสมะม่วง เข้ากันอย่าบอกใคร อมเปรี้ยวอมหวาน ถือว่าเป็นการจบมื้อนี้ได้อย่างสวยงาม

ไม่เท่านั้น สำหรับเมนูอื่นๆ ของร้านยังมีอีกเพียบไม่ว่าจะเป็นของกินเล่นและแซนด์วิชอื่นๆ รวมถึงเครื่องดื่มและของหวานที่มีให้เลือกมากมาย โดยราคาอาหารและของกินเล่นเริ่มต้นที่ 100 บาท ชิลๆ ส่วนเมนูเครื่องดื่มและของหวานเริ่มต้นที่ 65 บาท

การเดินทางมาที่ร้านนั้นก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร ไม่ว่าจะเป็นทางรถไฟฟ้าใต้ดินลงสถานีหัวลำโพงเดินเล็กน้อยเข้าซอยเจริญกรุง 29 ก็จะเจอร้านแล้ว ส่วนหากจะขับรถยนต์มานั้นก็มีที่จอดรถอยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้านที่ซอยเจริญกรุง 29 เช่นกัน สามารถแวะมานั่งชิลได้ทุกวันตั้งแต่ 16.00-23.00 น.

2nd YARD แซนด์วิชธรรมดาๆ ที่ไม่ธรรมดา

 

2nd YARD แซนด์วิชธรรมดาๆ ที่ไม่ธรรมดา