posttoday

ก๋วยเตี๋ยวห้อยไข่ อร่อยถูกใจวัยโจ๋

29 กรกฎาคม 2559

ใครที่ขับรถผ่านไปบริเวณทางสี่แยกแสงดาว หมู่ 2 ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก จะมองเห็นป้ายร้านชื่อ “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำห้อยไข่”

โดย...ชินวัฒน์ สิงหะ

ใครที่ขับรถผ่านไปบริเวณทางสี่แยกแสงดาว หมู่ 2 ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก จะมองเห็นป้ายร้านชื่อ “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำห้อยไข่” หากมีเวลาว่างลองจอดรถแวะเข้าไปรับประทานดู รับรองไม่ผิดหวังแน่ รสชาติอร่อยถูกใจต้องสั่งรับประทานเป็นชามที่ 2

กิตติพงศ์ เฟื่องเพียร เจ้าของร้าน ก๋วยเตี๋ยวต้มยำห้อยไข่ บอกว่า หลังจบปริญญาตรีสมัครเข้าทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เป็นเวลา 5 ปี แต่รู้สึกเบื่อกับชีวิตมนุษย์เงินเดือน เลยลาออกกลับมาอยู่ที่บ้านเกิด ยึดอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวบริเวณหน้าบ้าน โดยเปิดขายวันแรกเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น.ทุกวัน ส่วนเหตุผลที่ตั้งชื่อร้านดังกล่าวเพราะเก้าอี้ที่ทำไว้หน้าร้านเป็นที่นั่งแบบห้อยขา และก๋วยเตี๋ยวใส่ไข่ทุกชาม เลยตั้งชื่อร้านว่า ก๋วยเตี๋ยวต้มยำห้อยไข่ซะเลย

“ชื่อร้านกลายเป็นเอกลักษณ์ของร้านไปโดยปริยาย ถ้ามองในแง่ดีการห้อยไข่ ไม่ใช่ดูล่อแหลม เพราะการห้อยไข่นั้น จะเป็นการห้อยไข่เป็ดไข่ไก่ก็ได้ สำหรับเมนูหลักที่ลูกค้าสั่งกันเยอะ คือต้มยำทะเลรวมน้ำข้น และต้มยำน้ำพริกเผา เพราะมีความจัดจ้านอยู่ในตัวที่ทางร้านปรุงให้ ลูกค้าแทบไม่ต้องเติมเครื่องปรุงอีก เลยต้องเขียนเตือนไว้ให้ชิมก่อนเติมเครื่องปรุงรส”

ก๋วยเตี๋ยวห้อยไข่ อร่อยถูกใจวัยโจ๋

 

กิตติพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับเมนูของร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำห้อยไข่ มีให้เลือกหลากหลาย ที่ต้องมีแน่นอนก็คือต้มยำทั้งแบบน้ำและแบบแห้ง และยังมีต้มจืดให้เป็นทางเลือกสำหรับคนที่ไม่ชอบแบบต้มยำ เช่น ต้มยำสูตรพริกเผา น้ำใส น้ำข้น และแห้ง ใส่หมูธรรมดาๆ หรือจะเลือกแบบทะเลซึ่งมีปลาหมึก หอยแมลงภู่ชิลี และกุ้ง ก็ได้

นอกจากนี้ หากต้องการอาหารทานเล่นก็มีเกี๊ยวทอด ลูกชิ้นปลาลวก เนื้อปลาลวกจิ้ม รวมทะเลลวกจิ้ม กระดูกหมูยุ่ย ให้เลือกชิมกันตามสะดวก พิเศษสุด คือ ผู้ที่ทานก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กหรือหมี่ขาว สามารถเพิ่มเส้นได้ฟรีอีกด้วย ส่วนขนมหวานก็จะให้ลูกค้าตักเองตามความชอบ โดยไม่กำหนดปริมาณคิดราคาตามปกติถ้วยละ 10 บาท

หากใครเดินทางมาเที่ยวเมืองพิษณุโลกก็อย่าลืมไปลองรับประทานก๋วยเตี๋ยวต้มยำห้อยไข่ รสชาติอร่อยถูกใจกันนะครับ