posttoday

อิปปุโดะ ราชาแห่งราเมน

29 กรกฎาคม 2559

สำหรับคนชอบกินราเมนเป็นชีวิตจิตใจ ซิตี้กาย ขอแนะนำร้านอิปปุโดะ (Ippudo)

โดย...ซิตี้ กาย ภาพ ภัทรชัย ปรีชาพานิช

สำหรับคนชอบกินราเมนเป็นชีวิตจิตใจ ซิตี้กาย ขอแนะนำร้านอิปปุโดะ (Ippudo) ที่ประเดิมสาขาแรกที่ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ชั้น 3 อิปปุโดะเป็นร้านราเมนเก่าแก่จากประเทศญี่ปุ่น ที่เปิดมาตั้งแต่ปี 1985 ที่เมืองฟูกุโอกะ โดยมีผู้ก่อตั้งคือ ชิเกมิ คาวาฮารา หรือที่รู้จักกันดีว่าเป็นราชาแห่งราเมน ร้านอิปปุโดะมี 80 สาขาในญี่ปุ่น และ 40 สาขาทั่วโลก เช่น เมืองนิวยอร์ก ออสเตรเลีย ส่วนในแถบเอเชียมีทั้งที่ สิงคโปร์ ฮ่องกง มาเลเซีย ไต้หวัน จีน เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และล่าสุดที่ประเทศไทย ซึ่งมีครบ 4 สาขาเมื่อไม่นานนี้ คือ สาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี สาขาเอ็มโพเรียม สาขาสีลม คอมเพล็กซ์ และเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า

อิปปุโดะ  ราชาแห่งราเมน

 

สไตล์ของอิปปุโดะจะตกแต่งเรียบหรูและพรีเมียม เน้นโทนสีดำ แดง และขาว โดยมีลูกเล่นที่ลวดลายกำแพงที่ตกแต่งด้วยผ้าลวดลายตามแบบญี่ปุ่น ส่วนที่นั่งก็มีมากพอ โดยเฉพาะ
สาขาเอ็มบาสซีที่มีห้องสำหรับรองรับลูกค้าที่มาเป็นกลุ่ม เมนูมีให้เลือกหลากหลาย โดยมีราเมนเป็นพระเอก และยังมี Set Lunch ด้วย รวมทั้งเครื่องดื่มที่มีทั้งม็อกเทลและค็อกเทล เริ่มจากเมนูเรียกน้ำย่อยอย่างแซลมอนโรลที่โปะหน้าด้วยซอสมายองเนสไข่กุ้ง เต็มปากเต็มคำ ได้รสและกลิ่นหอมของแซลมอนที่ผ่านการลนไฟ ต่อมาเป็นเกี๊ยวซ่าทอดแป้งนุ่มบางทำให้รสชาติของไส้ด้านในโดดเด่น

อิปปุโดะ  ราชาแห่งราเมน

 

และได้ฤกษ์เริ่มต้นลิ้มรสคาราคาเมน (Karaka-men) ที่ใช้น้ำซุปกระดูกหมู ราดมาด้วยซอสมิโซะสีแดงรสเผ็ดเข้มข้น ทำให้น้ำซุปมีรสจัด ไม่เลี่ยน มาพร้อมกับหมูตุ๋นชิ้นหนาเนื้อนุ่ม สำหรับคนที่ชอบรสจัดจ้าน ชามนี้ขอแนะนำ ส่วนอีกหนึ่งเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ คือ ชิโรมารุ โมโตอาจิ ราเมนเส้นเล็กในน้ำซุปกระดูกหมูทงคัตสึสไตล์ฮากาตะ ที่มีความนุ่มละมุนลิ้น รสชาติเข้มข้นจากการเคี่ยวหลายชั่วโมง และเส้นราเมนที่อิปปุโดะทำขึ้นมาเองโดยเฉพาะและเราสามารถเลือกระดับความสุกของตัวเส้นได้ตั้งแต่เส้นแข็ง ปานกลาง หรือเส้นนิ่ม

อิปปุโดะ  ราชาแห่งราเมน

 

ส่วนจุดเด่นอีกอย่างของร้านอิปปุโดะ ที่ไม่เหมือนใครก็คือ Topping และเครื่องปรุงต่างๆ ที่มีให้ใส่ได้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น งาบด พริกไทย พริกป่น ขิงดอง และกระเทียม โดยรวมแล้วอิปปุโดะถือเป็นราเมนญี่ปุ่นที่มีรสชาติจัดจ้านชัดเจน อิ่ม อร่อย และสะดวก ซิตี้กายคอนเฟิร์ม

อิปปุโดะ ราเมน สาขาแรกของประเทศไทยตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30-22.00 น. เว็บไซต์ www.facebook.com/IppudoThailand โทร. 02-160-5672

อิปปุโดะ  ราชาแห่งราเมน