posttoday

พิซซ่า ละมุน ที่ ‘Wine Connection’

28 พฤษภาคม 2559

เพื่อนๆ น้องๆ ชวนไปทานพิซซ่า ด้วยคำชวนว่า อร่อยไม่แพงอย่างที่คิด ในฐานะที่ผู้เขียนเคยอ้วน

โดย...สิทธิ ปูทะเลย์

เพื่อนๆ น้องๆ ชวนไปทานพิซซ่า ด้วยคำชวนว่า อร่อยไม่แพงอย่างที่คิด ในฐานะที่ผู้เขียนเคยอ้วนเพราะหลงรสความอร่อยของเจ้าขนมในถาดไม้กลมมาก่อนหน้านี้ ก่อนจะเลิกราไป(ไม่กี่เดือน) จึงเห็นควรไปทดลองร้านนี้(ซะหน่อย) ... และหลังจากนั้นก็แวะซ้ำไปอีกหนึ่งครั้งในรอบ 3 เดือน

ร้าน “Wine Connection” ที่ K-Village หลังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ถนนพระรามที่ 4 ซอยสุขุมวิท 26 ตรงข้ามโลตัสพระราม 4 เป็นร้านอาหารสไตล์อิตาเลี่ยน บรรยากาศนั่งสบาย จัดแต่งได้น่านั่ง และพนักงานบริการดี ดูจากภายนอกอาจคิดว่าอาหารน่าจะราคาแพง แต่หลังเข้าไปนั่งดูรายการอาหารแล้ว ยังเป็นราคาที่พอจะจับต้องได้ เริ่มต้นที่ 150  บาทขึ้นไป  แต่ที่สำคัญอาหารรสชาติดี ต่างจากบางร้านที่เริ่มดังแล้วไม่คุมคุณภาพอาหาร จนผู้เขียนเลิกไปทาน ซึ่งต้องออกตัวก่อนว่า แต่ละครั้งที่นำมาเขียน คือไปทานเอง เสียเงินเอง ไม่เคยโทรไปขอสัมภาษณ์ และให้ร้านจัดอาหารพิเศษมาให้เพื่อการถ่ายภาพ ดังนั้นแต่ละเรื่องคือเหตุการณ์ จริง ล้วนๆ อิ...อิ...

พิซซ่า ละมุน ที่ ‘Wine Connection’

 

จานแนะนำ  แน่นอนว่า  พิซซ่า สารพัดหน้า ตามแต่ความชอบ ราคาเริ่มต้นไม่ถึง 160 บาท/ถาด ขนาด  8 ชิ้น  แป้งบาง เครื่องเยอะ ชีสอร่อย  อันนี้ต้องบอกว่าผู้เขียนชอบชีสมาก ปกติไปกินที่ไหนต้องขอเพิ่มชีส แต่หลังจากกินที่นี่มาแล้วก่อนหน้า มาครั้งนี้เลยไม่สั่งเพิ่มชีส เพราะที่ร้านเขาใส่ให้กำลังดี  จัดหน้าตาสวย ไม่เละเทะแบบสุกเอาเผากินแบบบางร้าน ที่คนจัดหน้าสักแต่ใส่เครื่องให้ครบ พอตัดแบ่งแล้ว บางชิ้น เครื่องเคราไม่ครบ (ซะงั้น)

อีกจานที่สั่งมา เพราะเกรงว่ากินพิซซ่า อย่างเดียวจะไม่อิ่ม คือสเต๊กหมู พอร์คชอป  200 กว่าบาท ชิ้นใหญ่อิ่มตื้อ เจ้าค่ะ  ...หลังรับประทานแล้ว ขอบอกเลย จานนี้ต่อไปสั่งซ้ำแน่ เพราะเนื้อหมูย่างได้อร่อยชุ่มฉ่ำ กำลังดี ไม่แห้งเหมือนสเต๊กร้านอื่น  ผักเครื่องเคียงก็อร่อย เช่น มันฝรั่งทอด ที่ปกติอิฉันไม่ชอบ ที่ไหนใส่มา ลองชิมชิ้นเดียว แต่ในจานนี้ อร่อยดี... หั่นเป็นชิ้นทั้งเปลือก ทอดโรยเกลือนิดหน่อย ทานแกล้มอร่อยดี

ส่วนสปาเก็ตตี เนื่องจากอิฉันเป็นพวกชอบอาหารเส้น  ฉะนั้นกินมาหลายเจ้า หลายร้าน ตั้งแต่ราคา 25 บาท 35 บาท  ยันหลายร้อยบาท ขอยกให้ที่ได้คะแนนเกือบ  5  ดาว อร่อยจริงๆ เครื่องผัดอร่อยจริง  ก่อนหน้าน้องๆ ทานสปาเก็ตตีผัดใส่ซอสโหระพา ชื่อเขาจะเขียนแบบฝรั่ง (เพสโต)  แต่อิฉันเรียกโหระพา ก็ว่าหอมอร่อยโรยน้ำมันมะกอกนิดก็เรียกรสขึ้นมาอีกหน่อย แต่วันก่อนทานแบบเผ็ด พนักงานยกมาเสิร์ฟ ควันฉุย ใช้ส้อมพันเส้น ควันยังฉุยติดเส้นขึ้นมาเลย พอกินปุ๊บ อิฉันติดใจเลย เครื่องปรุงจัดจ้านมาก ความมัน เค็ม เผ็ดพอเหมาะพอสม กลมกล่อมเคล้าเส้นอ่ะ บางร้าน เส้นไปทางเครื่องไปทาง...ถูกใจๆ ครั้งต่อไป  สั่งอีกแน่จานนี้ 

สำหรับคอไวน์... อิ...อิ... แนะนำไม่ได้เจ้าค่ะ เพราะอิฉันไม่มีความรู้ด้านนี้ แถมไม่ดื่มอีกต่างหาก เป็นกลุ่มคนประเภท จิบ... ชิม... เท่านั้น ... ไม่เชี่ยวชาญ เจ้าค่ะ

พิซซ่า ละมุน ที่ ‘Wine Connection’