posttoday

มื้อมุ้งมิ้ง @มูมิน คาเฟ่

27 พฤษภาคม 2559

คงจะดีไม่น้อย ถ้ามื้อนี้จะได้เต็มอิ่มกับอาหารมื้ออร่อย ขนมหวานสุดน่ารัก แถมยังมีเพื่อนคู่ใจเป็นตัวคาแรกเตอร์น่ารักน่าหยิกอย่างมูมิน ตัวเอกจากเรื่อง The Moomins

โดย...ยู่ยู้ ภาพ กฤษณ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร

คงจะดีไม่น้อย ถ้ามื้อนี้จะได้เต็มอิ่มกับอาหารมื้ออร่อย ขนมหวานสุดน่ารัก แถมยังมีเพื่อนคู่ใจเป็นตัวคาแรกเตอร์น่ารักน่าหยิกอย่างมูมิน ตัวเอกจากเรื่อง The Moomins การ์ตูนสุดคลาสสิกของฟินแลนด์ งานนี้ใครที่ยังเข้าใจผิดว่า มูมิน คือ เจ้าตัวฮิปโปสีขาว ขอเคลียร์ตรงนี้เลยว่า มูมินไม่ใช่ฮิปโป แต่คือตัวโทรล (Troll) หรือสัตว์ที่เป็นผู้พิทักษ์ป่านั่นเอง

สำหรับสาวกมูมินแอนด์เดอะแก๊งคงมีเหตุผลร้อยแปดที่จะแวะมามูมิน คาเฟ่ แต่สำหรับใครที่ยังไม่อินกับมูมินบอกเลยว่า มาเถอะไม่ผิดหวัง เพราะที่นี่บรรยากาศดี อาหารและขนมจัดเต็มทั้งหน้าตาและรสชาติ

มื้อมุ้งมิ้ง @มูมิน คาเฟ่

มาถึง มูมิน คาเฟ่ คุณจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากครอบครัวมูมินตั้งแต่หน้าร้าน เมื่อก้าวเข้ามาในร้านจะรู้สึกอบอุ่นเหมือนได้กลับมาบ้านอีกครั้ง เพราะเจ้าของร้านหยิบเอาคอนเซ็ปต์บ้านของมูมินมาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบร้าน โดยแบ่งออกเป็นโซนหน้าสวน โซนห้องนั่งเล่น และห้องอ่านหนังสือ ทุกโต๊ะจะมีตุ๊กตาครอบครัวมูมินไซส์พิเศษวางไว้ให้บริการกอดรัดฟัดเหวี่ยงหรือถ่ายรูปคู่ได้อย่างจุใจ

ที่มูมิน คาเฟ่ มีบริการทั้งอาหารคาวและหวาน รวมทั้งเมนูเครื่องดื่มที่ต้องลองคือ ลิตเติลมายอินเลิฟ หน้าตาคล้ายนมเย็น แต่จริงๆ คือ น้ำบับเบิ้ลกัมผสมไอศกรีมวานิลลา ให้ความหวานหอมสดชื่น แต่ถ้าอยากเรียกความสดชื่นต้องมูมินป๊อป เป็นบลูโซดาผสมเลมอน นอกเหนือจากนี้ยังมีเมนูกาแฟ และช็อกโกแลตปั่นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

มื้อมุ้งมิ้ง @มูมิน คาเฟ่

เมนูของคาวซิกเนเจอร์มาแล้วต้องลอง คือ ยำส้มโออกเป็ดรมควัน สองความต่างที่ผสานกันลงตัว ระหว่าง ยำส้มโอรสจัดจ้าน ของไทย กับอกเป็ดเนื้อหนา นุ่มรมควัน ราดด้วยบัลซามิกซอส ต่อด้วยข้าวแกงกะหรี่หมูทอดมูมิน เมนูกินง่ายอิ่มท้อง โดดเด่นด้วยเนื้อหมูสันนอกชุบเกล็ดขนมปังทอดกรอบ ราดด้วยแกงกะหรี่รสละมุน เสิร์ฟกับข้าวสวยที่ทำเป็นหน้ามูมิน ถัดมาคือ ข้าวแกงกะหรี่ปูนิ่มทอดกรอบ จุดเด่นอยู่ที่ความเข้มข้นของซอสแกงกะหรี่บวกกับเนื้อปูนิ่มที่ยังความกรอบไว้ได้อย่างไม่มีตกหล่น เพราะเชฟไม่ได้นำปูนิ่มลงไปผัดในกระทะแต่เลือกราดซอสแกงกะหรี่ท็อปด้านบนปูนิ่มแทน

ในส่วนของของหวานก็พลาดไม่ได้น่ารักมุ้งมิ้งจนใจละลาย เริ่มจากแพนเค้กสูตรมูมินมัมมา แพนเค้กเนื้อนุ่ม เสิร์ฟกับไอศกรีมครัมเบิ้ล พร้อมพีช สตรอเบอร์รี่และลิ้นจี่ ให้รสชาติเปรี้ยวหวานในจานเดียว ถัดมาคือ แพนเค้กนุกกี้สวีทตี้แคมปิ้ง หน้าตาคล้ายพิซซ่าแต่เป็นขนมหวาน อารมณ์เหมือนคุกกี้นิ่มท็อปด้านบนด้วยมาร์ชเมลโลอัลมอนด์ และสตรอเบอร์รี่ซอส เสิร์ฟกับไอศกรีมราสพ์เบอร์รี่เข้ากันสุดๆ ปิดท้ายด้วย มูมินมัดบราวนี่ ทีเด็ดอยู่ที่บราวนี่โฮมเมด ที่เพิ่มรสชาติเปรี้ยวนิดๆ ของแครนเบอร์รี่ตัดกับรสช็อกโกแลตเสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีม ผลไม้สด และครัมเบิ้ล

มื้อมุ้งมิ้ง @มูมิน คาเฟ่

มูมิน คาเฟ่ ตั้งอยู่ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ เปิดทุกวัน 10.00-22.00 น. แต่ช่วง 10.00-14.00 น. จะบริการอาหารคาวและเบเกอรี่ประเภทเค้ก ส่วนเวลา 14.00-17.00 น. จะงดขายอาหารคาว แต่ยังขายเบเกอรี่ และเริ่มบริการเมนูแพนเค้กและเครป อาหารคาวและขนมครบสูตร กลับมาขายเต็มรูปแบบอีกครั้ง เวลา 17.00-21.00 น. โทร.02-658-1716