posttoday

โอสิโต้ อาหารสเปนขี้เล่น

27 พฤษภาคม 2559

โอสิโต้ (Osito) ร้านอาหารสเปนขี้เล่น ที่เชฟใหญ่ประจำร้านได้ปรับอาหารสเปนแบบดั้งเดิมให้มีความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

โดย...ซิตี้กาย ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

โอสิโต้ (Osito) ร้านอาหารสเปนขี้เล่น ที่เชฟใหญ่ประจำร้านได้ปรับอาหารสเปนแบบดั้งเดิมให้มีความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น จนกลายเป็นรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์และสุดประทับใจ

บรรยากาศร้านตกแต่งแบบเท่ๆ ยังคงใช้โครงร้านเดิมที่มีความรัสติก ด้วยพื้นและผนังอิฐสีส้มที่ก่อแบบหยาบๆ เพิ่มเสน่ห์สะท้อนความเป็นสเปนด้วยบันไดทางขึ้นชั้นลอยที่ปูด้วยกระเบื้องเขียนลายโบราณสีสด ส่วนภายในของร้านมาพร้อมกับครัวเปิดที่สามารถเห็นลีลาบรรดาเชฟชวนให้รู้สึกถึงความเป็นกันเอง

โอสิโต้ อาหารสเปนขี้เล่น

 

สิ่งที่พิเศษของร้านนี้อยู่ที่เชฟได้พลิกแพลงอาหารอาหารสเปนแบบดั้งเดิมให้มีความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น ด้วยการนำวัตถุดิบท้องถิ่นไทยๆ มาใช้เพื่อความสดใหม่ กึ่งฟิวชั่นนิดๆ แต่ยังเน้นรสชาติแบบสเปนตามต้นตำรับไว้เช่นเดิม

เมนูแรกที่เชฟรังสรรค์ Alme Jas La Conserva อาหารกระป๋องยอดนิยมของสเปน ถูกพลิกแพลงมาเป็นของสดจากทะเลไทยผัดกับกระเทียม ไวน์ขาว มะเขือเทศ พริกแดง ให้สัมผัสที่สดชื่น

โอสิโต้ อาหารสเปนขี้เล่น

 

ต่อด้วย Pintxo พิชโช่ อาหารเป็นคำๆ ของกินเล่นของสเปน ที่แตกต่างกันในเรื่องของรสชาติในแต่ละหน้าที่ท็อปด้านบนไม่เหมือนกัน ทั้งหมดมี 9 หน้าให้เลือกลิ้มลอง

เมนูต่อมา Arroz Negro ข้าวผัดซีฟู้ดจานใหญ่ที่มาพร้อมกับปลาหมึก และหอยตลับจากฝั่งทะเลไทย ปรุงรสด้วยเกลือ ส่วนหอยตลับกับปลาหมึก นำไปอบกับซอส เสิร์ฟมาบนกระทะแบบสเปน รสชาติอร่อยกลมกล่อม

โอสิโต้ อาหารสเปนขี้เล่น

 

ตบท้ายด้วยเมนูสตูไก่ “Pollo con Chorizo” น่องไก่ออร์แกนิกตุ๋นก่อนนำมาผัดกับสแปนิชโชริโซ่ (ไส้กรอกสเปน) มะกอก และมันฝรั่งทอด เนื้อไก่ยุ่ยและรับรสซอสกำลังได้ที่ เรียกว่าอร่อยเพลินกันเลยทีเดียว

สัมผัสความสนุกสนานได้ที่โอสิโต้ อาคารมหาทุนพลาซ่า ถนนเพลินจิต เปิดบริการทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.30-24.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-24.00 น. โทร. 02-650-4399