posttoday

ร้านอาหาร 10 บาท อิ่มท้องอร่อยถูกปาก

21 พฤษภาคม 2559

ในช่วงเที่ยงและช่วงเย็นของทุกๆ วันจะมีกลุ่มลูกค้าแห่นั่งรับประทานอาหารที่บริเวณแถวย่านถนนเลียบรางรถไฟ

โดย...เมธี เมืองแก้ว

ในช่วงเที่ยงและช่วงเย็นของทุกๆ วันจะมีกลุ่มลูกค้าแห่นั่งรับประทานอาหารที่บริเวณแถวย่านถนนเลียบรางรถไฟ ในเขตเทศบาลนครตรังคึกคักอย่างมาก เนื่องจากย่านนี้มีร้านจำหน่ายอาหารจานเดียวราคา 10 บาท ประมาณ 7-8 แห่ง และมีอาหารหลากหลายชนิดให้เลือกรับประทาน เช่น ก๋วยเตี๋ยวเรือ กวยจั๊บ ขนมจีน ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง ฯลฯ โดยลูกค้าสามารถเลือกรับประทานอาหารในร้านต่างๆ ได้ตามความพอใจ โดยเฉพาะเมนูสุดฮิต อย่างก๋วยเตี๋ยวเรือ และขนมจีนน้ำยา ซึ่งขายดีมากที่สุด

ประสพโชค คำแก้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านอาหารจานเดียวราคา 10 บาท ตั้งอยู่แถวย่านถนนเลียบรางรถไฟเช่นเดียวกัน บอกว่า นอกจากจะขายก๋วยเตี๋ยวราคาถูกแล้ว ยังเอาใจลูกค้าด้วยบริการไว-ไฟอีกด้วย แถมมีโปรโมชั่นพิเศษให้กับลูกค้าคือ สั่งก๋วยเตี๋ยว 10 ถ้วย แถมฟรี 1 ถ้วย ซึ่งในช่วงนี้มีลูกค้าประจำมาอุดหนุนเต็มร้านทุกวัน โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าผู้มีรายได้น้อย แรงงาน กรรมกร หรือครอบครัวที่มีสมาชิกในบ้านหลายคน เพราะจ่ายน้อย แต่อิ่มท้องทุกคน เนื่องจากทางร้านจะเน้นคุณภาพความอร่อย แต่มีปริมาณอาหารเต็มที่

ร้านอาหาร 10 บาท อิ่มท้องอร่อยถูกปาก

 

“สำหรับลูกค้าที่เข้ามารับประทานอาหารราคาถูก ย่านถนนเลียบรางรถไฟ ในเขตเทศบาลนครตรัง ต่างก็บอกกันเป็นเสียงเดียวว่า ที่นี่นอกจากจะมีอาหารรสชาติอร่อย และสะอาดแล้ว ยังมีราคาไม่แพงด้วย จึงช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ในยุคเศรษฐกิจตกต่ำเช่นนี้” ประสพโชค กล่าว

ทั้งนี้ โดยปกติแล้วถ้าไปรับประทานอาหารที่ร้านอื่นๆ ไปด้วยกันประมาณ 3-4 คน จะต้องจ่ายเงินมื้อละ 200-300 บาท แต่เมื่อมารับประทานอาหารราคาประหยัด แถวย่านถนนเลียบถนนรางรถไฟจะแตกต่างกันมาก หากมารับประทานอาหารประมาณ 3-4 คน แต่จ่ายเพียง 100 กว่าบาทเท่านั้น ทำให้ประหยัดกว่ากันมากแถมอิ่มท้องกลับบ้านทุกคน...หากแวะเวียนมาเที่ยว จ.ตรัง ก็อย่าลืมไปรับประทานอาหารราคาถูกจานเดียว 10 บาท

ร้านอาหาร 10 บาท อิ่มท้องอร่อยถูกปาก

 

ร้านอาหาร 10 บาท อิ่มท้องอร่อยถูกปาก