posttoday

ร้านกินกุ้งกัน ทุกเมนูอร่อย...ถูกปาก

06 พฤษภาคม 2559

กุ้งคัดสรรอย่างดีมาจากฟาร์มในจังหวัดแถบอันดามัน เกรดระดับพรีเมียม นำมาปรุงเป็นเมนูอาหารต่างๆ มากมาย

โดย...อชัถยา ชื่นนิรันดร์

กุ้งคัดสรรอย่างดีมาจากฟาร์มในจังหวัดแถบอันดามัน เกรดระดับพรีเมียม นำมาปรุงเป็นเมนูอาหารต่างๆ มากมาย ภายในร้าน “กินกุ้งกัน” เพื่อตอบโจทย์สำหรับคนชอบกินกุ้งโดยเฉพาะ

ร้านกินกุ้งกัน บริหารงานโดย วรศักดิ์ หิโตปกรณ์ เจ้าของร้านกินกุ้งกัน บอกว่า การเปิดร้านกินกุ้งกัน สืบเนื่องจากตัวเองเป็นเกษตรกร มีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์การเลี้ยงกุ้งกุลาดำเกรดพรีเมียม แบบวิถีธรรมชาติมาตั้งแต่ปี 2534 ซึ่งฟาร์มกุ้งไม่ใช้สารเคมีในการเลี้ยง แต่เลี้ยงโดยทำเป็นสปาให้กุ้ง เพื่อไม่เกิดความเครียดจึงเป็นกุ้งอารมณ์ดี ทำให้ได้กุ้งดีๆ เนื้อเด้ง ขนาดของกุ้ง ที่นำมาทำเมนูอาหารใช้ขนาด 30 ตัว/กิโลกรัม วัตถุดิบเกรดเอมีคุณภาพในราคาที่แตะต้องได้ เพราะส่วนใหญ่กุ้งที่จับได้จะส่งออกไปต่างประเทศ จีน ญี่ปุ่น และแถบเอเชีย

ร้านกินกุ้งกัน ทุกเมนูอร่อย...ถูกปาก

 

“เรามีเชฟรวม 4 คน มาปรุงอาหาร เมนูต่างๆ ที่หลากหลายภายในร้าน เน้นที่สุดคือเมนูกุ้ง มั่นใจได้ในความสด สะอาด อร่อย มีคุณภาพของความอร่อยทุกเมนู”

ขณะที่ อัศวิน การีรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนร้านกินกุ้งกัน บอกว่า กุ้งที่เลี้ยงไว้ในฟาร์มกุ้งมีความสดสุดๆ ผ่านกระบวนการฟอกทำความสะอาด ทำให้ได้เนื้อกุ้งที่สะอาด ด้วยวัตถุดิบกุ้งที่ผ่านกระบวนการพิเศษ หาไม่ได้จากร้านอาหารทะเลทั่วไป

ร้านกินกุ้งกัน ทุกเมนูอร่อย...ถูกปาก

 

“เมื่อกุ้งสุก ดมจะมีกลิ่นหอมผสมกลิ่นน้ำทะเลอ่อนๆ เมื่อกัดลงไปที่เนื้อกุ้ง เนื้อกุ้งจะเด้ง ตึง มีความต้านฟัน ตามความสดแบบธรรมชาต ิแตกต่างกับกุ้งแก้วที่ถูกทำให้ตัวใสเด้ง เลียนแบบความสดธรรมชาติ หลังจากเริ่มเคี้ยวใช้ลิ้นสัมผัส จะลิ้มรสชาติความหวานของน้ำที่อยู่ข้างในตัวกุ้ง หวานสดธรรมชาติแท้ของกุ้งสด ไม่มีการใช้ผงชูรส”

ไม่ว่าจะนำมาปรุงแบบนึ่ง อบ ทอด ปิ้ง ย่าง หรือกินกับซอสซีฟู้ด 4 ชนิด ซอสซีฟู้ด ตัวเอกของร้านใช้มะนาวสด กลิ่นพริกกระเทียม ขึ้นจมูกแซ่บสะใจ ซอสกระเทียมพริกไทย ซอสมะขามจี๊ด ซอสแจ่วแซ่บ รสชาติของเนื้อกุ้งที่สดอร่อยจะยังคงติดลิ้นอยู่ดี

ร้านกินกุ้งกัน ทุกเมนูอร่อย...ถูกปาก

 

เมนูแนะนำ ได้แก่ กุ้งนึ่งกระเทียม กุ้งน้ำแดง สลัดยำไทยกุ้ง โป๊ะแตก ผัดไทยกุ้งสด ต้มยำกุ้ง และที่พลาดไม่ได้ คือ ซาชิมิกุ้งกับวาซาบิ ถ้าได้ลิ้มรสแล้วจะอร่อย ติดลิ้นลืมไม่ลงเลยทีเดียว ราคาอาหารตั้งแต่ 100-600 บาท เครื่องดื่มมีให้เลือกหลายประเภท น้ำเปล่า น้ำอัดลม ม็อกเทล (ไม่ผสมแอลกอฮอล์)

ทางร้านรองรับจำนวนลูกค้าได้ 70 ที่นั่ง เปิดบริการเวลา 11.00-23.00 น. ทุกวัน ร้านตั้งอยู่ที่ 2/22 ถนนดีบุก ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต (ระหว่างร้านหนังสือเส้งโห กับศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต) โทร.076-684-992 เฟซบุ๊ก ghin-goong-gun