posttoday

ชีวิตดี๊ดี @ที แฟคทอรี่ แอนด์ มอร์

25 มีนาคม 2559

อยู่ไม่ไกลจากเมืองกรุง แถมยังเป็นดินแดนแห่งการพักผ่อนที่เต็มไปด้วยความบันเทิง ใช่แล้วครับที่นี่คือพัทยา ดินแดนที่ไม่เคยหลับใหล

โดย...ลีโอ เคน ภาพ กิจจา อภิชนรจเรข

อยู่ไม่ไกลจากเมืองกรุง แถมยังเป็นดินแดนแห่งการพักผ่อนที่เต็มไปด้วยความบันเทิง ใช่แล้วครับที่นี่คือพัทยา ดินแดนที่ไม่เคยหลับใหล วันนี้เราแวะมาพักผ่อนเติมพลังให้กับชีวิตที่ ที แฟคทอรี่ แอนด์ มอร์ (Tea Factory & More) โรงน้ำชาสไตล์ศรีลังกา และอาหารเวสเทิร์นเลิศรส ที่จะทำให้คุณเป็นสุขทุกเวลา

ที แฟคทอรี่ แอนด์ มอร์ ถูกเนรมิตให้เป็นดั่งโรงงานชาย้อนยุคในบรรยากาศแนววินเทจเก๋ๆ เสมือนได้หลุดมาในศรีลังกา ท่ามกลางสวนพันธุ์ไม้ และของตกแต่งชิ้นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ เสมือนกับหมู่บ้านแถบชนบทของยุโรป

ชีวิตดี๊ดี @ที แฟคทอรี่ แอนด์ มอร์

ด้วยไอเดียการออกแบบร้านน้ำชาร้านนี้ให้เป็นเหมือนโรงงานชาย้อนยุคในศรีลังกา ทว่ารวบรวมชาหลากชนิดหลากรสชาติมาไว้ที่นี่ที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นชาจากญี่ปุ่น ศรีลังกา อินเดีย ไต้หวัน อิสราเอล แอฟริกา จีน และชาไทย พร้อมของหวานเลิศรสทั้งเค้กต้นตำรับแบบออริจินัล รวมถึงเบเกอรี่ และขนมปังโฮมเมด

นอกจากนี้ ยังมีเมนูอาหารแบบเวสเทิร์นไว้ให้ลิ้มลองกันอย่างเต็มที่อีกด้วย ที่สำคัญ ที่นี่ยังปลูกผักแบบไฮโดรโปนิกส์ ที่จะเข้ามาเสริมทัพรสชาติของอาหารทุกเมนู

ชีวิตดี๊ดี @ที แฟคทอรี่ แอนด์ มอร์

 

สำหรับเมนูอาหารที่นี่เน้นเสิร์ฟเมนูสไตล์เวสเทิร์นฟู้ด ทั้งซุป สลัด พาสต้า รวมไปถึงเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านอย่างเป็ดร่อนสไตล์ฝรั่งเศส ปลาแซลมอนย่าง เสิร์ฟพร้อมสลัดเนื้อปู แอปเปิ้ลเขียว และอโวคาโด ราดซอสน้ำผึ้ง

เราเริ่มต้นด้วยสลัดไก่ย่าง อกไก่หมักสูตรทางร้าน พร้อมด้วยผักคอร์ดจากแปลง เพิ่มรสชาติด้วย ซีซาร์สลัด  น้ำจิ้มซีฟู้ด ท็อปด้วยชีส ไข่ลวกออนเซน และขนมปังปูตอง

ชีวิตดี๊ดี @ที แฟคทอรี่ แอนด์ มอร์

 

ต่อด้วยผักโขมอบชีส ผักโขมปรุงรสพร้อมเบคอนและชีส 3 ตัว มอสซาเรลล่าชีส เวลวีต้าชีส และพาเมซานชีส อบจนเข้าที่ หอมกรุ่นทีเดียว

ตบท้ายด้วย French style homemade short ribs burger แฮมเบอร์เกอร์สไตล์ฝรั่งเศส ด้วยขนมปังคาร์บอนสีดำ ส่วนเนื้อเบอร์เกอร์ ใช้เนื้อส่วน Short Rib นำมาบดให้เทกซ์เจอร์มีความนุ่มเหนียวอย่างลงตัว มีเดอมี-กลาสซอส และซอสแขกมีกลิ่นเครื่องเทศ ใส่หอมทอด ราตาตุย หัวหอมตุ๋น รวมทั้งผักอื่นๆ ประกอบร่างเป็นเบอร์เกอร์ที่แสนกลมกล่อม เสิร์ฟกับเฟรนช์ฟรายส์ หัวหอมทอด พร้อมกับผักตามฤดูกาล

ชีวิตดี๊ดี @ที แฟคทอรี่ แอนด์ มอร์

ในส่วนของเบเกอรี่ มีเชฟเบเกอรี่ประจำ สร้างสรรค์ขนมสูตรเฉพาะของทางร้านที่คิดค้นเอง ขอแนะนำ มูส ซากุระ ถือเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ มีชิฟฟ่อนข้างใน มีมูสเค้ก ใช้เหล้าบ๊วยเป็นส่วนประกอบทำให้มีความเปรี้ยว พร้อมกับดอกซากุระจากชาซากุระ มีรสเปรี้ยวอมหวาน ติดเค็มปลายลิ้นนิดๆ ถือเป็นการปิดท้ายมื้อที่แสนเซอร์ไพรส์ทีเดียวล่ะครับ

ที แฟคทอรี่ แอนด์ มอร์ ตั้งอยู่โครงการอะลาคอมปาณย์ ถนนสุขุมวิท (ผ่านตลาดน้ำสี่ภาค) ก่อนแยกไฟแดงห้วยใหญ่ เปิดให้บริการวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 08.00–21.00 น. และวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 08.00–22.00 น. โทร. 09-1783-8772

ชีวิตดี๊ดี @ที แฟคทอรี่ แอนด์ มอร์