posttoday

ไปพิษณุโลกมีเวลาว่างก็ลองแวะไปชิมก๋วยเตี๋ยว 10 บาท อิ่มอร่อย

12 กุมภาพันธ์ 2559

หากใครที่ขับรถผ่านไปมาบนถนนสายพิษณุโลก-บางระกำ สายเก่า ต.ท่าทอง อ.เมือง พิษณุโลก

โดย...ชินวัฒน์ สิงหะ

หากใครที่ขับรถผ่านไปมาบนถนนสายพิษณุโลก-บางระกำ สายเก่า ต.ท่าทอง อ.เมือง พิษณุโลก มีเวลาว่างก็ลองแวะไปชิมก๋วยเตี๋ยวพื้นบ้านชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวปอ-ปัน ที่มีรสชาติอร่อยถูกปากราคาถูกใจเพราะขายราคาถูกเพียงชามละ 10 บาทเท่านั้น

ไปพิษณุโลกมีเวลาว่างก็ลองแวะไปชิมก๋วยเตี๋ยว 10 บาท อิ่มอร่อย

 

ภาพิสา พรมชาติ อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ 11 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวหมูปอ-ปัน บอกว่า ร้านแห่งนี้เปิดมาได้เพียงเดือนเศษ แต่มีลูกค้าทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่เดินทางมารับประทานไม่ขาดสายนอกจากรสชาติอร่อยแซบถูกปากแล้วยังราคาถูกชามละ 10 บาท แต่หากสั่งราคาพิเศษ ชามใหญ่ ราคาก็เพียง 20 บาท โดยเมนูเด็ดคือต้มยำ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ หมี่เหลือง แต่ละชนิดมีรสชาติที่ถูกปาก อร่อยอิ่มท้อง

ไปพิษณุโลกมีเวลาว่างก็ลองแวะไปชิมก๋วยเตี๋ยว 10 บาท อิ่มอร่อย

 

“ลูกค้าชาวพิษณุโลกรวมทั้งนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาใช้บริการอย่างเนืองแน่น ซึ่งแต่ละโต๊ะจะมีการสั่งก๋วยเตี๋ยวน้ำต้มยำ เส้นหมี่ เส้นเล็ก และเส้นใหญ่มารับประทานจนอิ่มท้อง เนื่องจากชื่นชอบรสชาติที่อร่อยถูกปากราคาถูกใจ ที่สำคัญช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง” ภาพิสา กล่าว

ภาพิสา บอกอีกว่า สาเหตุที่ตั้งราคาก๋วยเตี๋ยวพื้นบ้านไว้เพียง 10 บาท เนื่องจากต้องการช่วยเหลือผู้บริโภคที่รับประทานก๋วยเตี๋ยวในราคาถูก อีกทั้งเด็กๆ ในหมู่บ้านจะได้มาทานได้ เพื่อเป็นการลดภาระให้กับพ่อแม่ ซึ่งปริมาณก็ใส่ให้เต็มที่ อาศัยได้กำไรน้อยนิดแต่ก็พออยู่ได้ จึงขายในราคา 10 บาท