posttoday

ลิลลี่ ช็อป เฮาส์ คาเฟ่ อบอุ่น สงบ และแสนเก๋

12 กุมภาพันธ์ 2559

พาไปพักชิลที่ ลิลลี่ ช็อป เฮาส์ คาเฟ่ (Lily’s Shop House Cafe) คาเฟ่น้องใหม่ที่เพิ่งเปิดหมาดๆ

โดย...พาแลง ภาพ เสกสรร โรจนเมธากุล

พาไปพักชิลที่ ลิลลี่ ช็อป เฮาส์ คาเฟ่ (Lily’s Shop House Cafe) คาเฟ่น้องใหม่ที่เพิ่งเปิดหมาดๆ ท่ามกลางความวุ่นวายบนถนนพระราม 3 แต่บรรยากาศด้านในกลับให้ความอบอุ่นและสบายใจ หากชาวเข้าตาน่านั่งกำลังมองหามุมสงบเพื่อพักผ่อน ลองสังเกตถ้าคุณมองเห็นรั้วต้นไม้สีเขียวใกล้กลางแยกนางลิ้นจี่ถัดจากปั๊มน้ำมันบางจาก นั่นแสดงว่าคุณมาถึงคาเฟ่แสนเก๋เข้าให้แล้ว

ลิลลี่ ช็อป เฮาส์ คาเฟ่ อบอุ่น สงบ และแสนเก๋

 

ผ่านรั้วต้นไม้เข้ามาจะเห็นด้านนอกของร้านที่บรรยากาศเหมือนนั่งเล่นในสวน และทันทีที่ก้าวเข้าไปในร้านก็จะเจอกับมุมต่างๆ ของร้านที่แสนน่ารัก แต่ขณะเดียวกันก็แฝงความเท่ด้วยผนังอิฐที่กะเทาะจากโครงสร้างเดิม ตัดกับโซฟาผ้าที่ตกแต่งด้วยหมอนสีสันสนุกสนาน มองไปอีกมุมหนึ่งก็เป็นโต๊ะไม้ตัวยาว ล้อมด้วยเก้าอี้ที่มากจากหลายที่แต่เข้ากันได้อย่างประหลาด เป็นการตกแต่งที่มีกลิ่นวินเทจอบอวลอยู่ทุกมุมร้าน จึงไม่แปลกถ้าคุณจะรู้สึกอบอุ่นเหมือนได้มานั่งเล่นที่บ้านเพื่อน

ลิลลี่ ช็อป เฮาส์ คาเฟ่ อบอุ่น สงบ และแสนเก๋

 

เจ้าของร้านวางคอนเซ็ปต์ร้านไว้เป็นคาเฟ่โฮมเมดที่เสิร์ฟเมนูง่ายๆ แต่ดีต่อสุขภาพ เริ่มต้นจากมื้อเช้าที่สดใสด้วยอาหารว่างสุขภาพดี Almond Butter & Chia Seeds ใช้ขนมปังโฮลวีตปิ้งทาเนยอัลมอนด์โฮมเมด เสิร์ฟพร้อมกล้วยหอมราดน้ำผึ้งโรยเมล็ดเจีย หอมหวานมันได้ประโยชน์เหมาะสำหรับมื้อเช้า ถ้ากินคู่กับเครื่องดื่มน้ำผลไม้สกัดเย็นชื่อ Hello Sunshine ที่เพิ่มความสดชื่นได้ดี สกัดจากแอปเปิ้ลแดง แอปเปิ้ลเขียว สับปะรด แครอต และเลมอน 100% ส่วนใครที่แวะมาช่วงเที่ยง ทางร้านมีอาหารไทยตักเสิร์ฟแบบกันเอง เป็นข้าวแกงเมนูง่ายๆ เปลี่ยนไปให้เลือกไม่ซ้ำกัน

ลิลลี่ ช็อป เฮาส์ คาเฟ่ อบอุ่น สงบ และแสนเก๋

สำหรับขนมหวานอย่างเมนู Waffle มีแป้งวาฟเฟิลบางกรอบโรยด้วยเมล็ดเจีย ราดน้ำผึ้ง เสิร์ฟคู่กับซอสช็อกโกแลตและไอศกรีมช็อกโกแล็ต นอกจากนี้ยังมี Brownie และคัพเค้กโฮมเมด กินคู่กับ Caramel Latte ที่เลือกเมล็ดกาแฟอะราบิก้าจากดอยช้าง รสชาติไม่เข้มหนักดื่มง่าย เหมาะกับการจิบในช่วงบ่าย ถ้าใครไม่รีบร้อนก็นั่งชิลอ่านหนังสือหรือพูดคุยกับเจ้าของร้านได้จนกว่าร้านจะปิด

ลิลลี่ ช็อป เฮาส์ คาเฟ่ อบอุ่น สงบ และแสนเก๋

อ้อ! ลืมบอกไป ที่นี่มีจำหน่ายข้าวปลอดสารพิษจากยโสธรขายด้วย เรียกว่าโฮมเมดทั้งร้านจริงๆ

ลิลลี่ ช็อป เฮาส์ คาเฟ่ เปิดร้าน 3 วันต่อสัปดาห์ คือ วันอังคาร วันพฤหัสบดี และวันศุกร์ ให้บริการตั้งแต่เช้าเวลา 07.00-15.00 น. โทร. 08-6364-0822 เฟซบุ๊ก : lilyshophousecafe

ลิลลี่ ช็อป เฮาส์ คาเฟ่ อบอุ่น สงบ และแสนเก๋