posttoday

‘บ้านตะเกียงดาว’

06 กุมภาพันธ์ 2559

หากมีโอกาสแวะมาแถวเดอะมอลล์ บางแค เพชรเกษม หรือเดินทางกลับจากฝั่งตะวันตกก่อนเข้ากรุงเทพฯ

โดย...วารุณี อินวันนา

หากมีโอกาสแวะมาแถวเดอะมอลล์ บางแค เพชรเกษม หรือเดินทางกลับจากฝั่งตะวันตกก่อนเข้ากรุงเทพฯ แล้วเกิดหิวขึ้น ก็สามารถแวะมาลองได้ที่สวนอาหารบ้านตะเกียงดาว พุทธมณฑลสาย 1

ที่นี่เหมาะกับการมาเป็นกลุ่ม เป็นครอบครัว เพราะอาหารแต่ละจานถ้ากินปกติเหมือนกับกินที่บ้าน ต้องกิน 3-4 คนถึงจะหมดพอดี ราคาก็เหมาะกับขนาดและความอร่อย

ในฐานะลูกค้าขาจร จึงต้องพึ่งพาคำแนะนำจากพนักงาน ซึ่งโชคดีที่ได้เจอผู้จัดการร้าน แสงเดือน ไชยสมบูรณ์ แนะนำปลาช่อนตะเกียงดาว ปลากะพงทอดราดน้ำปลา ต้มยำไก่บ้านน้ำใส ลูกชิ้นปลากรายผัดฉ่า แกงป่าเนื้อ และดูในเมนูอาหารซึ่งมีอีกกว่า 50 รายการ ทั้งไทยและจีน มีหลากรสให้เลือกตามอัธยาศัยการกิน แต่ด้วยความชอบรสจัดจ้าน ไร้ไขมัน จึงเลือกแค่ 5 เมนู ซึ่งทางร้านบอกว่าเป็นเมนูที่ลูกค้านิยมชมชอบมากที่สุด

‘บ้านตะเกียงดาว’

 

ความจริงเมนูก็คล้ายๆ กับร้านอาหารทั่วๆ ไป แต่ผู้จัดการร้านยืนยันหนักแน่นว่า เครื่องยำสดมากๆ ลูกค้าชอบขอเครื่องยำเพิ่ม ซึ่งรสชาติจัดจ้านเหมาะกับคนชอบรสจัด ส่วนปลากะพงทอดราดน้ำปลาจากราชบุรีและแม่กลอง เนื้อนุ่มใน กรอบนอก ไม่ผิดหวังสำหรับคนชอบกินปลา ไม่กรอบจนไร้รสเนื้อปลา

ต้มยำไก่บ้านน้ำใส ใส่ใบกะเพรา พริกขี้หนูสวน ที่ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าเป็นใบกะเพราป่า พริก มาจากราชบุรี กลิ่นจึงหอมและรสอร่อยกว่าที่อื่น

แกงป่า เป็นเมนูโปรดประจำตัว วันนี้เลือกแกงป่าเนื้อ ด้วยความชอบเครื่องปรุงและผักซึ่งมีหลากหลายเป็นเมนูสุขภาพชั้นดี ที่นี่ได้รับการยืนยันว่าตำพริกแกงเอง สูตรโบราณเฉพาะ รสจัดจ้านถูกปาก

‘บ้านตะเกียงดาว’

 

ขณะที่ ลูกชิ้นปลากรายผัดฉ่า ออกจะไม่เข้าพวก แต่เพราะทางร้านย้ำว่าทำเองกับมือ ตั้งแต่ขูดปลา นวดเอง ไม่ผสมอะไรเลย เนื้อปลาล้วนๆ และไม่ผิดหวังสำหรับการลิ้มลอง ได้รสชาตินุ่มๆ ของปลา กระชายหอมๆ และสมุนไพรไทยครบเครื่อง

ร้านนี้ดูใหญ่มากๆ มีส่วนคาราโอเกะ เวทีดนตรีเล่นกันสดๆ เห็นว่ามีเชิญลูกค้าขึ้นไปร้องเพลงด้วยอย่างไรก็ตาม ความชอบรสชาติอาหารของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน และความกลมกล่อมในลิ้นก็ต่างกัน หากอยากรู้ว่าถูกปากตัวเองหรือเปล่า ต้องพิสูจน์เอง

แต่ถ้าใครไปไม่ถูก โทรสอบถามได้ที่ 02-805-6997

‘บ้านตะเกียงดาว’

 

‘บ้านตะเกียงดาว’