posttoday

บริจาคโลหิต กินฟรีก๋วยเตี๋ยวเรือ

05 กุมภาพันธ์ 2559

อยากมีส่วนร่วมทำบุญช่วยเหลือสังคมกับผู้บริจาคโลหิต ทำให้เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกวางทอง สาขา 3 ตั้งอยู่ที่ถนนศรีจันทร์

โดย..จักรพันธ์ นาทันริ

อยากมีส่วนร่วมทำบุญช่วยเหลือสังคมกับผู้บริจาคโลหิต ทำให้เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกวางทอง สาขา 3 ตั้งอยู่ที่ถนนศรีจันทร์ ตรงข้ามกับโรงพยาบาลขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ป้ายติดไว้ที่หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวว่า “ท่านที่บริจาคโลหิต เชิญทานก๋วยเตี๋ยวที่นี่ฟรี” ส่วนป้ายบอกราคาก๋วยเตี๋ยวติดอยู่ข้างผนัง สั่งพิเศษ 40 บาท ซุปเปอร์ 50 บาท ธรรมดา 60 บาท

วิทยา กาญจนาพัฒน์วิทย์ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกวางทอง บอกว่า สาเหตุที่ให้ประชาชนที่เดินทางมาบริจาคโลหิตให้กับทางโรงพยาบาลขอนแก่นได้รับประทานก๋วยเตี๋ยวฟรีกี่ชามก็ได้จนกว่าจะอิ่มท้อง เพราะต้องการมีส่วนร่วมในการทำบุญทำกุศลร่วมกับผู้ที่มาบริจาคโลหิตให้กับทางโรงพยาบาลขอนแก่น

บริจาคโลหิต กินฟรีก๋วยเตี๋ยวเรือ

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกวางทองใจบุญ บอกอีกว่า ที่ผ่านมาเห็นแต่โรงพยาบาลทั่วประเทศมีแต่การประกาศขอรับบริจาคโลหิต ซึ่งโดยส่วนตัวไม่อยากให้เลือดขาดแคลน เพราะถ้าเลือดขาดแคลนแล้ว ญาติพี่น้องของผู้ป่วยจะเดือดร้อนมาก ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนผู้บริจาคโลหิตมากินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านฟรี จะกินกี่ชามก็ได้จนกว่าจะอิ่มท้อง เพียงแค่แสดงบัตรบริจาคโลหิตให้ทางร้านดูเท่านั้น

“จะบริการแบบลูกค้าระดับวีไอพี ระดับร้านอาหารชื่อดังเลยทีเดียว ส่วนป้ายบอกราคาที่ว่าพิเศษ 40 บาท ซุปเปอร์ 50 บาท และธรรมดา 60 บาทนั้น ไม่ได้เขียนผิด ที่เขียนไปแบบนั้นหมายความว่า ทุกคนที่มารับประทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านนี้คือคนพิเศษ จึงคิด 40 บาท แต่ถ้าอยากทานมากๆ ก็ต้องสั่งซุปเปอร์ 50 บาท ส่วนลูกค้าที่แสดงบัตรบริจาคโลหิตรับประทานฟรีครับ” วิทยา กล่าวย้ำ

การบริจาคโลหิตนอกจากจะได้อิ่มบุญกุศลแล้ว ยังจะได้เป็นผู้ให้กับสังคม