posttoday

เชียงรายแดนสงบและอาหารเลิศรส

28 พฤศจิกายน 2558

จ.เชียงราย เป็นจังหวัดหนึ่งที่ส่วนตัวผมชอบเดินทางไปเที่ยวอย่างมาก โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวอย่างวัดวาอารามต่างๆ

โดย...มิสเตอร์กันดั้ม

จ.เชียงราย เป็นจังหวัดหนึ่งที่ส่วนตัวผมชอบเดินทางไปเที่ยวอย่างมาก โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวอย่างวัดวาอารามต่างๆ นั้นมีมนตร์เสน่ห์ทางสถาปัตยกรรมที่งดงาม แต่ที่ชอบมากกว่านั้นก็คือวิถีชีวิตผู้คนและร้านอาหารอร่อยที่มีให้เลือกรับประทานหลายร้าน แต่วันนี้ผมจะเลือกร้านซึ่งไปเชียงรายทุกครั้งก็ต้องหาโอกาสแวะรับประทานทุกครั้งครับ

ร้านแรกเริ่มตั้งแต่ตอนเช้าตรู่ ผมแนะนำให้ไปที่ “ร้านสหรส” เป็นอีกหนึ่งร้านในตัว อ.เมือง ที่พลาดไม่ได้เลยครับ การได้รับประทานข้าวเปล่ากับเกาเหลาเลือดหมูกับใบจิงจูฉ่าย เป็นอารมณ์ฟินอย่างมาก ครั้งแรกที่ได้เข้าไปรับประทานก็ไม่ได้รู้เลยว่าร้านนี้เขาดัง เห็นคนเดินเข้า-ออกร้านอยู่ตลอด แต่พอได้รับประทานคำแรกเข้าไปเท่านั้นล่ะติดใจเลยร้านนี้ตั้งอยู่ริมถนนบรรพปราการใกล้กับหอนาฬิกา มีเมนูเด็ดประจำร้านเห็นจะเป็นเกาเหลาเลือดหมูใส่ใบจิงจูฉ่าย เป็นสมุนไพรจีนที่มีสรรพคุณบำรุงสุขภาพเลือดลมมีกลิ่นหอมน่ารับประทาน เนื้อหมูหมักรสชาติหวานกลมกล่อม ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00-20.00 น. โทรสอบถามได้ที่เบอร์ 053-712-573

เชียงรายแดนสงบและอาหารเลิศรส

 

ออกจากตัวเมืองไปต่อกันที่ “ร้านสลุงคำ” ร้านนี้ผมเจอระหว่างการเดินทางไปเที่ยวรอบๆ จังหวัด การเดินทางไปร้านนี้แนะนำให้ใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าไป อ.แม่สาย วิ่งเลย ห้าแยกพ่อขุน ก่อนถึงสะพานข้ามแม่น้ำกก จะเห็นเรือนทรงไทยล้านนาอยู่ทางขวามือเมนูอาหารของทางร้านจะเป็นไส้อั่ว,แกงฮังเล, แกงโฮะ, น้ำพริกหนุ่ม โดยเฉพาะไส้อั่วนั้นรสชาติกลมกล่อม เนื้อแน่น อร่อยจนต้องบอกต่อ ร้านเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.30-22.30 น. โทรสอบถามได้ที่เบอร์ 053-717-192

ถึงร้านสุดท้ายของ จ.เชียงรายที่ผมอยากแนะนำก็คือ “ร้านราชบุรี” ณ เชียงราย อยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้านสหรสตั้งอยู่ริมถนนบรรพปราการ ร้านนี้เป็นร้านขายข้าวแกง ข้าวหน้าเป็ด และข้าวหมูแดง เปิดตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. มีอาหารให้เลือกรับประทานหลายอย่าง รสชาติอร่อยแบบมาตรฐาน ที่รับประทานแล้วต้องร้องอืมอยู่ในลำคอว่าใช้ได้ ไม่เสียดายค่าอาหาร ที่แนะนำให้ลองสั่งมารับประทานก็คือข้าวหมูแดงและข้าวหน้าเป็ด ที่รับประทานแล้วติดใจเป็นที่สุด ลูกค้าต่อคิวสั่งจนย่างกันไม่ทันเลยทีเดียว เนื้อเป็ดนุ่มได้รสชาติ ไม่เหนียว เคี้ยวง่าย หอมเครื่องสมุนไพร สนใจโทรสอบถามทางร้านได้ที่เบอร์ 053-714-633

ทั้ง 3 ร้านนี้เป็นร้านอาหารทั่วไปที่ขึ้นชื่อที่สุดใน จ.เชียงราย ซึ่งผมเองก็โชคดีที่เลือกเดินเข้าถูกร้านอาศัยเคล็ดลับหากินที่ใช้ได้ผลมาตลอดก็คือ ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนให้มองหาร้านที่ลูกค้าดูแน่นร้านไว้ก่อนช่วยลดโอกาสผิดหวังกับรสชาติอาหารได้เกินครึ่ง

เชียงรายแดนสงบและอาหารเลิศรส

 

เชียงรายแดนสงบและอาหารเลิศรส

 

เชียงรายแดนสงบและอาหารเลิศรส