posttoday

แอ่วเหนือสัมผัสหนาว กินไข่น้ำแร่ภูโคลน

13 พฤศจิกายน 2558

หนาวมาเยือนขึ้นเหนือสัมผัสอากาสหนาว หากมีโอกาสอยากแนะภูโคลน

โดย...ชีวิน ศรัทธา

หนาวมาเยือนขึ้นเหนือสัมผัสอากาสหนาว หากมีโอกาสอยากแนะภูโคลน ตั้งอยู่ที่หมู่ 12 ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ปัจจุบันเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในแง่ของสถานที่ท่องเที่ยว เป็นแหล่งน้ำแร่ และโคลนบำบัดเพื่อสุขภาพ แล้วยังมีไข่น้ำแร่ภูโคลนกินแล้วช่วยเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง เนื่องจากมีแร่ธาตุสำคัญที่ร่างกายต้องการถึง 7 ชนิด

สุพจน์ กลิ่นปราณีต ประธานกรรมการ บริษัท ภูโคลนคันทรีคลับ  บอกว่า ภูโคลนแม่ฮ่องสอนแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติและโคลนบำบัดเพื่อสุขภาพขึ้นชื่อของประเทศไทย นอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในการแช่น้ำแร่และพอกโคลนแล้ว ขณะนี้ได้จัดให้มี “ไข่น้ำแร่ภูโคลน” หากได้รับประทานแล้วจะช่วยเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง เนื่องจากมีแร่ธาตุสำคัญที่ร่างกายต้องการถึง 7 ชนิด

แอ่วเหนือสัมผัสหนาว กินไข่น้ำแร่ภูโคลน

 

ประกอบด้วย 1.แคลเซียม ช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรง 2.แมกนีเซียม ช่วยเผาผลาญไขมันและเปลี่ยนเป็นพลังงาน 3.โพแทสเซียม ช่วยกำจัดของเสียในร่างกาย ลดความดันโลหิต 4.ทองแดง สร้างพลังงานแก่ร่างกายและการกำจัดอนุมูลอิสระ 5.เหล็ก ป้องกันการอ่อนเพลีย ช่วยฟื้นฟูความเนียนใสของผิว 6.สังกะสี ช่วยในการย่อยและการเผาผลาญ และ 7.ซิลิคอน ทำให้ร่างกายเจริญเติบโต มีความยืดหยุ่น รักษาผนังหลอดเลือด

สุพจน์ บอกอีกว่า สำหรับส่วนประกอบของไข่น้ำแร่ภูโคลน ได้แก่ ไข่เป็ด 30 ฟอง น้ำแร่ธรรมชาติเศษ 3 ส่วน 4 ของหม้อ ชาอูหลง 30 กรัม โดยต้มนาน 30 นาที และแช่ไว้เป็นเวลา 1 วัน 1 คืน ซึ่งชั้นบนโรยใบเตยจำนวน 2 กรัม เพื่อให้มีกลิ่นหอมชวนน่ารับประทาน ไข่น้ำแร่ภูโคลนจำหน่ายแพ็กละ 80 บาท มีไข่ 4 ฟอง สามารถรับประทานกับข้าวสวยหรือจิ้มซอสได้

แอ่วเหนือสัมผัสหนาว กินไข่น้ำแร่ภูโคลน

 

ภูโคลนแหล่งโคลนธรรมชาติบำบัดได้รับการตรวจสอบจากสถาบันวิจัยในประเทศฝรั่งเศส พบว่า มีปริมาณแร่ธาตุ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผิวหนังและระบบไหลเวียนโลหิตของมนุษย์ใกล้เคียงกับปริมาณแร่ธาตุของโคลนจากทะเลสาบมรณะ ที่ตั้งอยู่ระหว่างพรมแดนของประเทศจอร์แดน–อิสราเอล และโคลนลาวาภูเขาไฟในประเทศโรมาเนีย นอกจากนั้นไข่น้ำแร่ภูโคลนยังสามารถเทียบเท่ากับไข่ดำของประเทศญี่ปุ่นที่มีราคาแพงถึงฟองละ 250 บาท ที่มีกรรมวิธีคล้ายๆ กันจึงอยากให้นักท่องเที่ยวได้มีชิมไข่น้ำแร่ภูโคลนที่แม่ฮ่องสอนในช่วงฤดูท่องเที่ยวนี้

สอบถามเพิ่มเติมที่ ภูโคลนคันทรีคลับ ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน โทร. 053-282–579