posttoday

‘ไก่ย่าง 7 บาท’ ตลาดหัวมุม ยิ่งกินยิ่งติดลม

13 พฤศจิกายน 2558

วันโชยฉุย ไก่ย่างชุบน้ำหมักเสียบไม้ร้อนฉ่าบนตะแกรง ส่งกลิ่นหอมกรุ่นชวนให้น้ำลายสอ

โดย...ลี่เฟิน

วันโชยฉุย ไก่ย่างชุบน้ำหมักเสียบไม้ร้อนฉ่าบนตะแกรง ส่งกลิ่นหอมกรุ่นชวนให้น้ำลายสอ นี่คือร้าน “Cook รวย” หรือที่ลูกค้ารู้จักกันดีในชื่อ “ไก่ย่าง 7 บาท” หนึ่งในร้านที่ป๊อปปูลาร์ที่สุดในตลาดนัดหัวมุม (ตลาดนัดรถโบราณ) ย่านเกษตร-นวมินทร์

ความโดดเด่นของร้านอยู่ตรงที่นำรถตู้คันเล็กๆ มาดัดแปลงให้เป็นรถขายอาหารเคลื่อนที่ (Food Truck) ซึ่งกำลังได้รับความนิยม เจ้าของร้านหนุ่มผู้แสนสุภาพใจดี มีรอยยิ้มประดับใบหน้าคอยเรียกแขกด้วยน้ำเสียงสดใส ที่สำคัญคือ รสชาติอันเด็ดสะระตี่ของไก่ย่างชุบน้ำหมักสูตรเฉพาะที่คิดขึ้นเอง ก่อนจะขายถูกๆ แค่ไม้ละ 7 บาท เรียกว่าเอาใจคนเบี้ยน้อยเลยก็ว่าได้

‘ไก่ย่าง 7 บาท’ ตลาดหัวมุม ยิ่งกินยิ่งติดลม

 

เอ้-เดชชนะ มีประโลม ชายหนุ่มอารมณ์ดี เจ้าของร้าน “Cook รวย” เล่าให้ฟังว่า เหตุผลที่เลือกขายไก่ย่างก็เพราะเป็นอาหารที่กินง่าย อิ่มท้อง สะดวกกับคนที่มาเดินเที่ยวตลาดนัด “ลองนึกภาพเวลาคนมาเดินเที่ยวตลาดนัด กว่าจะดูโน่นซื้อนี่แค่รอบเดียวก็เหนื่อยแล้ว หลายคนรู้สึกหิว ไก่ย่างเสียบไม้ร้อนๆ ส่งกลิ่นหอมอยู่บนตะแกรง ควันโขมง ถือว่าดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี เราขายแค่ไม้ละ 7 บาท ไม่ขายแพงเพราะอยากให้ทุกคนเข้าถึงครับ” เจ้าของร้านหนุ่มยิ้มกว้างโชว์ฟันขาว

เสียงดังฉู่ฉ่าและกลิ่นหอมของไก่ย่างบนตะแกรง ดึงดูดสายตาให้คนเดินเข้ามาอุดหนุนกันไม่ขาดสาย พ่อค้าปิ้งไก่มือเป็นระวิง พลางร้องตะโกนเรียกแขก ลูกค้าสั่ง 5 ไม้บ้าง 10 ไม้บ้างพร้อมข้าวเหนียว เสิร์ฟใส่แก้วพลาสติกเท่ๆ ในราคา 5 บาท เดินไปกินไปสบายอารมณ์ บางคนมาเป็นกลุ่มสั่งรวดเดียว 20 ไม้

‘ไก่ย่าง 7 บาท’ ตลาดหัวมุม ยิ่งกินยิ่งติดลม

 

ลองสั่งมา 5 ไม้ ตั้งใจจะชิมขำๆ กัดไปคำแรกเท่านั้นล่ะ สัมผัสได้ถึงเนื้อไก่อันเหนียวนุ่ม ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษ รสชาติจัดจ้านของพริกไทย รากผักชี กระเทียม ซาบซ่าอยู่บนปลายลิ้น ตบด้วย
ข้าวเหนียวร้อนๆ โอ้โห อร่อยได้ใจ ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ อดใจไม่ไหวต้องร้องสั่งเพิ่มอีก 10 ไม้!!!

ร้าน “Cook รวย” หรือ “ไก่ย่าง 7 บาท” วางขายที่ตลาดนัดหัวมุม (ตลาดนัดรถโบราณ) ริมถนนเกษตร-นวมินทร์ ตรงข้ามศูนย์การค้าเดอะวอล์ค ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 17.00 น. จนถึงเที่ยงคืนโน่นเลย เขามีเฟซบุ๊กแฟนเพจ “Cook_รวย” ด้วยนะ หรือโทร. 08-2010-3332