posttoday

เซน คูซินา ญี่ปุ่นสุดพรีเมียม

06 พฤศจิกายน 2558

ถ้าโจทย์มื้อนี้ของคุณคือ อาหารญี่ปุ่น หลายคำตอบคงแบ่งกันผุดขึ้นในใจแบบไม่ต้องคิด

โดย...ซิตี้กาย

ถ้าโจทย์มื้อนี้ของคุณคือ อาหารญี่ปุ่น หลายคำตอบคงแบ่งกันผุดขึ้นในใจแบบไม่ต้องคิด แต่ถ้าจะมองหาร้านอาหารญี่ปุ่นสุดพรีเมียม ที่ไม่ได้เด่นแค่เรื่องความสดใหม่ของวัตถุดิบ แต่ยังมีวัตถุดิบแปลกๆ ที่หาไม่ได้ตามร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไปมาให้ได้ลิ้มลองแล้ว หนึ่งในคำตอบนั้นต้องมีชื่อของร้านเซน คูซินา (Zen Cucina) ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์โมเดิร์นสุดพรีเมียม ที่ให้บริการทั้งอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำรับ และอาหารญี่ปุ่นที่ผสมผสานกับศาสตร์ตะวันตกแน่นอน

เซน คูซินา เลือกต้อนรับลูกค้าด้วยการตกแต่งร้านสไตล์โมเดิร์นคอนเท็มโพรารี เน้นโทนน้ำตาลและไม้ให้ความรู้สึกเรียบหรู มีบาร์ซูชิด้านหน้าให้ลูกค้าได้ชมการปั้นซูชิตามสไตล์ร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไป ภายในร้านโซนที่นั่งแบ่งเป็นทั้งเอาต์ดอร์กับอินดอร์

เซน คูซินา ญี่ปุ่นสุดพรีเมียม

 

ซิกเนเจอร์ที่มาถึงเซน คูซินา แล้วไม่อยากให้พลาด เริ่มด้วยจานเรียกน้ำย่อยอย่างสลัดทะเลรวม จานนี้เป็นการผสมผสานระหว่างรสชาติผักสดๆ กับแซลมอน ทูน่า กุ้งหวานตัวโต ทาโกะ (ปลาหมึก) หอยปีกนก ราดด้วยเซซามิพอนซึ ท็อปด้านบนด้วยไข่ปลาแซลมอน จานนี้นอกจากจะหน้าตาดี รสชาติยังกลมกล่อม กินเพลินๆ หมดจานไม่รู้ตัว

ต่อด้วยตับห่านบนข้าวซูชิอโวคาโด มองเผินๆ หน้าตาข้าวปั้นจานนี้อาจดูแปลกตา แต่ขอให้ลองชิมสักคำ รับรองติดใจ เพราะแทนที่จะใช้ข้าวญี่ปุ่นผสมน้ำส้มสายชูญี่ปุ่นกับวาซาบิแบบข้าวปั้นทั่วไป เชฟเลือกเติมอโวคาโดเข้าไปคลุกเคล้ากับตัวข้าว จนได้เนื้อข้าวสีเขียวอ่อน เติมด้วยอโวคาโดเป็นชิ้นๆ นำมาปั้นแล้วท็อปด้วยฟัวกราส์ชิ้นโต ไข่กุ้งและน้ำซอสจากปลาไหลญี่ปุ่น แต่ละคำละมุนลิ้นด้วยรสชาติหวานมันของอโวคาโด ตัดกับรสเผ็ดนิดๆ ของวาซาบิ

เซน คูซินา ญี่ปุ่นสุดพรีเมียม

 

จานต่อมาคือ Cucina Creation Sushi Platter เมนูที่รวมพลข้าวปั้นหน้าฮอตฮิตมาไว้ในจานเดียวถึง 10 ชิ้น ไม่ว่าจะเป็น ข้าวปั้นหน้าเนื้อโกเบย่าง หน้าปลาคัมปาจิรากบัว หน้าปลาโทโร่สับ หน้าปลาแซลมอนดูโอ และหน้าหอยเชลล์ซัลซ่า เสิร์ฟอย่างละ 2 ชิ้น แต่ละชิ้นกินแล้วฟินเวอร์

ปิดท้ายด้วยพระเอกของร้านอย่าง เจแปนิสวางุ จานนี้เหมาะกับคนชอบเนื้อ เพราะเสิร์ฟด้วยเนื้อหายากอย่างโอมิ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น 1 ใน 3 กษัตริย์ของวางุ นอกเหนือจากมัตสึซากะและโกเบ ความพิเศษของโอมิคือ เป็นวัวที่เลี้ยงด้วยอาหารออร์แกนิก 1 คอกจะมีวัวที่ให้เนื้อโอมิแค่ 1 ตัว เป็นเนื้อที่มีการส่งออกจากญี่ปุ่นจำกัด เพราะส่งเข้าในวังเป็นส่วนใหญ่

เซน คูซินา ญี่ปุ่นสุดพรีเมียม

 

นอกจากรสชาติที่ไม่ต้องบรรยายแล้ว กิมมิกของจานนี้ คือ เสิร์ฟเนื้อสดๆ มาพร้อมกับหินที่ย่างไฟจนร้อน เพื่อให้ลูกค้าเลือกปิ้งเนื้อเองให้ได้ระดับความสุกตามที่ชอบ โดยพนักงานจะคอยเปลี่ยนหินร้อนๆ ก้อนใหม่ให้ตลอด

เซน คูซินา เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. ร้านตั้งอยู่ชั้น 3 โซนเอเทรียม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โทร. 02-613-1580-1