posttoday

Snaffle’s ชีสเค้ก ของฝากขึ้นชื่อจากฮอกไกโด

06 พฤศจิกายน 2558

ชีสเค้ก Snaffle’s คือ ของฝากอันลือชื่อติดอันดับ 1 ใน 7 ของเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น บินส่งตรงถึงเมืองไทยแล้ว โดยศิวพร เสริมประภาศิลป์

โดย...มีนา

ชีสเค้ก Snaffle’s คือ ของฝากอันลือชื่อติดอันดับ 1 ใน 7 ของเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น บินส่งตรงถึงเมืองไทยแล้ว โดยศิวพร เสริมประภาศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส.พี.เอส.ฟู้ด สตัฟส์ ธุรกิจนำเข้าขนมเบเกอรี่ Snaffle’s จากประเทศญี่ปุ่น เพิ่งเปิดได้เพียงครึ่งปี ผลตอบรับดีมากๆ

เหตุที่เธอสนใจนำชีสเค้ก Snaffle’s มาจำหน่ายเพราะได้ยินชื่อเสียงความอร่อยของชีสเค้กไซส์เล็กออร์แกนิก 100% อีกทั้งยังเป็นแฮนด์เมดทุกชิ้นโดยไม่ใช้เครื่องจักร เพื่อคงคุณค่าความอร่อยทุกคำที่กัดลงไป

Snaffle’s ชีสเค้ก ของฝากขึ้นชื่อจากฮอกไกโด

 

ลักษณะเด่น คือ มีรสสัมผัสเนียนนุ่ม ละลายในปาก คัดสรรส่วนผสมคุณภาพชั้นเลิศ และสด ตั้งแต่ใช้นมวัวฮอกไกโดที่เลี้ยงด้วยกากเบียร์และธัญพืชชั้นดี ซึ่งนมที่ได้จะมีความหอมมันมากเป็นพิเศษและเป็นเอกลักษณ์ ไข่ออร์แกนิกที่ได้จากไก่เลี้ยง ที่เลี้ยงด้วยธัญพืชชั้นดีและมีใบรับรองเท่านั้น รวมถึงครีมชีสฮาโกดาเตะ และครีมชีสจากฝรั่งเศสที่ผสมรวมเข้าด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมอาศัยเทคนิคและทักษะความชำนาญจากเชฟมืออาชีพ จึงได้สินค้าที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด

“Snaffle’s ถือเป็นของฝากหนึ่งในเจ็ดของเกาะฮอกไกโด ที่เมืองฮาโกดาเตะ ซึ่งเจ้าของแบรนด์ได้ทำชีสเค้กมานานกว่า 20 ปีแล้ว และเป็นโลคัลแบรนด์ ต่อมารัฐบาลสนับสนุนให้ร้านทำของฝากประจำเมือง โดยให้โจทย์คือทำอย่างไรก็ได้ให้ดึงความเป็นเมืองฮาโกดาเตะ เพื่อเป็นของฝาก Snaffle’s จึงเลือกวัสดุ 3 ชนิดที่ดีที่สุดของเมือง ได้แก่ นม เนย ไข่ไก่ ลองผิดลองถูกมาจนได้เป็นชีสเค้กหลากรสชาติที่อร่อย รสดั้งเดิม ได้แก่ ชีสเค้ก เมเปิ้ล ไซรัป และช็อกโกแลตเค้ก และเมื่อแตกแฟรนไชส์มาไทย สิงคโปร์ และมาเก๊า จึงเพิ่มรสชาติมัทฉะ ลาเต้ และทีรามิสุ”

Snaffle’s ชีสเค้ก ของฝากขึ้นชื่อจากฮอกไกโด

 

เพื่อคงคุณภาพความอร่อยจึงผลิตที่ญี่ปุ่น และส่งออกไปต่างประเทศด้วยเทคโนโลยีโฟรเซ่น แช่แข็งชีสเค้กทุกชิ้นให้ได้คุณภาพ ควบคุมให้อยู่ในอุณหภูมิติดลบ 45 องศา เพื่อคงทั้งความเย็นและฆ่าเชื้อโรคไปในตัว หลังจากเก็บในความเย็นที่กำหนดระยะหนึ่งซึ่งเป็นความลับ จะเอามาเก็บที่อุณหภูมิลบ 20-25 องศา ในการขนส่งเพื่อคงคุณภาพไปยังประเทศต่างๆ รสชาติที่ได้จะคงที่เหมือนกินอยู่ที่ญี่ปุ่น

“หน้าร้านเราจะใช้กลยุทธ์เดียวกันกับที่ญี่ปุ่น คือไม่อยากให้ลูกค้ามาเข้าคิวนานๆ แต่ก็ต้องเสียเวลาแพ็กใส่เจลรักษาความเย็น และใส่กล่องโฟมให้ลูกค้า บางครั้งลูกค้าไม่อยากรอก็มีสั่งว่าจะเอาของกี่โมง กี่ชิ้น ให้เราเตรียมไว้เลย ที่เราต้องแพ็กอย่างดีเพื่อให้สินค้าอยู่ได้นาน 4 ชั่วโมง นำไปกินที่บ้านก็อร่อยเหมือนกินอยู่ที่ญี่ปุ่น ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้านิยมโทรมาให้เตรียมไว้ ซึ่งผลตอบรับดีมากๆ ค่ะ”

ใน 1 กล่อง มี 8 ชิ้น ราคา 590 บาท แต่รสพิเศษอย่าง ชามัทฉะ 8 ชิ้น 620 บาท มีจำหน่ายที่ร้าน Pastry Snaffle’s กูร์เมต์ มาร์เก็ต ดิ เอ็มควอเทียร์ เมกาบางนา ชั้น 2 และสิ้นเดือน พ.ย.นี้ จะเปิดที่เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ เลียบทางด่วนรามอินทรา และเซ็นทรัล เวสต์เกต โทรสั่งซื้อเตรียมแพ็กได้ที่โทร. 09-2246-4922 สั่งได้ทุกสาขาที่เบอร์กลางนี้เบอร์เดียว