posttoday

เนื้อสุดล้ำกับซอสแสนพิเศษ @เลอเบิฟ สเต๊ก แอนด์ ฟรายส์ บิสโทร

06 พฤศจิกายน 2558

ได้ยินชื่อเลื่องลือในหมู่นักชิมมาสักระยะ โดยเฉพาะบรรดาคนรักเนื้อแนะนำเลยว่าต้องห้ามพลาด

โดย...คาเอรุ

ได้ยินชื่อเลื่องลือในหมู่นักชิมมาสักระยะ โดยเฉพาะบรรดาคนรักเนื้อแนะนำเลยว่าต้องห้ามพลาด เลอเบิฟ สเต๊ก แอนด์ ฟรายส์ บิสโทร (Le Boeuf : Steak & Fries Bistro) ถนนหลังสวน บริเวณหน้าเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ แมริออท เมย์แฟร์

เลอเบิฟ เป็นร้านอาหารในสไตล์ที่ชาวปารีสเรียกว่าเป็น ลองเทรอโก๊ต (L’Entrecote) หรือ ร้านขายสเต๊กที่ต้องมาคู่กับเฟรนช์ฟรายส์ (Steak-Frites) นั่นเอง

เนื้อสุดล้ำกับซอสแสนพิเศษ @เลอเบิฟ สเต๊ก แอนด์ ฟรายส์ บิสโทร

ที่มาของร้านตั้งต้นมาจากเจ้าของ ดาวิด เปร์โรต์ ที่ดำเนินกิจการร้านอาหารดังอย่าง เครป แอนด์ โค มาอย่างยาวนาน ได้รับแรงบันดาลใจในการนำคอนเซ็ปต์ร้านอาหารแบบลองเทรอโก๊ต หรือสเต๊ก-
ฟริตส์ ที่เสิร์ฟเมนูสเต๊กและเฟรนช์ฟรายส์เพียงเมนูเดียว จากร้านอาหารที่โด่งดังในกรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มายังประเทศไทย ด้วยความเชื่อว่า เอกลักษณ์ในการเสิร์ฟอาหารเมนูเดียวจะเป็นที่ถูกอกถูกใจของคนไทยอย่างแน่นอน

จุดขายของร้านอยู่ที่น้ำซอสสูตรเด็ด อันเป็นเคล็ดลับจากเพื่อนสนิทของครอบครัว ซึ่งเป็นต้นตำรับจากเจนีวามาตั้งแต่ปี 1940

เนื้อสุดล้ำกับซอสแสนพิเศษ @เลอเบิฟ สเต๊ก แอนด์ ฟรายส์ บิสโทร

 

แรกเริ่มเดิมที เลอเบิฟ ตั้งใจจะเสิร์ฟเมนูเด็ดเมนูเดียวในแบบฉบับร้านลองเทรอโก๊ตจริงๆ คือ เนื้ออย่างดี ที่มาพร้อมซอสสูตรพิเศษนี้ โดยใช้เนื้อออสเตรเลียน วางุ สตริปลอยน์ (Australian Black Angus Striploin มีให้เลือก 180 กรัม และ 300 กรัม) ที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดี ย่างให้ความสุกตามชอบ (แนะนำมีเดียมแรร์) เสิร์ฟมาพร้อมซอสสูตรพิเศษในจานเงินบนเตาอุ่นร้อน สไตล์เดียวกับที่เสิร์ฟ ณ กรุงเจนีวา ในเซตยังมีวอลนัตกรีนสลัด และเฟรนช์ฟรายส์เหลืองกรอบที่เสิร์ฟแบบเติมได้ไม่จำกัด

เนื้อสุดล้ำกับซอสแสนพิเศษ @เลอเบิฟ สเต๊ก แอนด์ ฟรายส์ บิสโทร

 

อย่างไรก็ตาม ดาวิด ที่อยู่เมืองไทยมานาน และเข้าใจว่าคนไทยหลายคนงดรับประทานเนื้อวัว จึงมีทางเลือกให้หลากหลาย ทั้งเนื้อแกะจากนิวซีแลนด์ และแซลมอนจากนอร์เวย์ ที่ยังคงคอนเซ็ปต์เดิม ก็คือเสิร์ฟมาพร้อมกับซอสแสนอร่อย เป็นทางเลือกให้กับคนที่ไม่กินเนื้อวัวอีกด้วย เรียกว่าซอสตัวเดียวเข้ากันได้ดีกับทุกเมนู ขนาดจิ้มด้วยเฟรนช์ฟรายส์ยังเข้ากันเลย ขณะที่อีกอย่างหนึ่งถ้าไม่นำมาเสิร์ฟต้องร้องขอเลยทีเดียว ก็คือ มัสตาร์ดสูตรพิเศษของทางร้าน ที่จะมาช่วยเสริมรสชาติจานเนื้อให้แตกต่าง

เนื้อสุดล้ำกับซอสแสนพิเศษ @เลอเบิฟ สเต๊ก แอนด์ ฟรายส์ บิสโทร

 

สำหรับคนที่มุ่งมั่นไปรับประทานเนื้อ แต่กลัวจะไม่อิ่มหนำสำราญพอ ขอให้เริ่มจากแอพเพอไทเซอร์ ที่มีให้เลือกอย่าง ริลแยต เดอ ปอร์ก (Rillettes de Porc) หมูบดที่ปรุงโดยการกงฟีต์ (ตุ๋นน้ำมัน) เสิร์ฟมาพร้อมกับขนมปังฝรั่งเศส (Baguette) หรือแตร์รีน เดอ ฟัวกราส์ (Terrine de Fois Gras) เทอร์รีนตับห่านที่เสิร์ฟกับขนมปังฝรั่งเศสเช่นเดียวกัน

อย่าลืมปิดท้ายด้วยขนมหวาน แม้จะไม่เน้นมากแต่ก็มีให้เลือกหลากหลายกว่า 10 รายการ ไม่ว่าจะเป็นโปรฟิเตอโรลส์ราดซอสช็อกโกแลต เวอเชอแร็ง ที่เป็นเมอแร็งเสิร์ฟมากับโฟรเซนโยเกิร์ตและผลไม้สด ขณะที่เค้กอย่างมงต์บลองและชีสเค้กก็มีให้เลือกในรายการ

เนื้อสุดล้ำกับซอสแสนพิเศษ @เลอเบิฟ สเต๊ก แอนด์ ฟรายส์ บิสโทร

 

ร้านอยู่ในอาคารกระจกรูปทรงรี ตกแต่งแบบเรียบง่าย สไตล์โฮมมี่ เปิดบริการทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.30-23.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-23.00 น. มื้อดินเนอร์มักแน่น โทรจองโต๊ะก่อนก็ดีที่ 02-672-1230