posttoday

สัมผัสสุดยอดแห่ง 'เนื้อ' นานาชาติ

09 ตุลาคม 2558

นับเป็นโอกาสอันดีแก่สาวกคนรัก “เนื้อ” เมื่อเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สร้างปรากฏการณ์ด้วยการนำสินค้าชั้นเยี่ยมระดับโลกมาให้ได้สัมผัสและลิ้มลองกัน

โดย...สาโรจน์ มีวงษ์สม

นับเป็นโอกาสอันดีแก่สาวกคนรัก “เนื้อ” เมื่อเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สร้างปรากฏการณ์ด้วยการนำสินค้าชั้นเยี่ยมระดับโลกมาให้ได้สัมผัสและลิ้มลองกัน

มาคราวนี้ได้จัดงาน “Truly World Class Meat & Co” ซึ่งจะทำให้เราได้พบกับการรวมสุดยอดเนื้อชั้นเลิศทุกชนิดจากทั่วโลกมากที่สุดถึง 120 ชนิด ทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อแกะ เนื้อไก่ คัดสรรมาเป็นพิเศษเพื่อเป็นสวรรค์ที่คนรักเนื้อห้ามพลาดอย่างยิ่ง

ด้วยประสบการณ์กว่า 18 ปีในธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าปลีกและส่งในออสเตรเลีย ฮ่องกง และไทย มีผลงานในสื่อต่างๆ จนเป็นที่รู้จัก ผนวกกับความหลงใหลในศาสตร์และศิลป์ของการแล่เนื้อ ไซม่อน โอเช บุชเชอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อ จึงมีบทบาทเป็นอย่างมากในธุรกิจค้าปลีกเนื้อของไทยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และเป็นกำลังสำคัญผลักดันให้เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตที่จำหน่ายเนื้อคุณภาพดีที่สุดในประเทศไทย

สัมผัสสุดยอดแห่ง 'เนื้อ' นานาชาติ

 

สำหรับเนื้อที่คัดสรรมาร่วมสร้างความสนุกสนานให้กับการรับประทานในครั้งนี้ เป็นเนื้อชั้นเลิศที่มาจากหลากหลายมุมของโลก อันได้แก่

Grass-fed Beef เนื้อวัวที่เลี้ยงบนทุ่งกว้างอันอุดมสมบูรณ์ ที่วัวสามารถออกกำลังกายและกินหญ้าตามธรรมชาติ ทำให้ได้เนื้อคุณภาพที่มีไขมันน้อย รสชาติอร่อยเป็นพิเศษ และอุดมด้วยไขมันโอเมก้า 3

Cape Grim ได้รับการขนานนามว่าเป็นแหล่งธรรมชาติที่ดีที่สุดสำหรับการเลี้ยงวัว ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของแทสเมเนีย เกาะที่บริสุทธิ์และสะอาดที่สุดของโลก จึงทำให้เนื้อจากภูมิภาคนี้โดดเด่นด้วยคุณภาพตามมาตรฐานของออสเตรเลีย

Grain-fed Beef เนื้อวัวที่เลี้ยงในทุ่งกว้าง ขุนด้วยธัญพืชตามสัดส่วนที่เหมาะสม ทำให้ได้เนื้อสัมผัสนุ่ม ชุ่มฉ่ำเป็นพิเศษ

สัมผัสสุดยอดแห่ง 'เนื้อ' นานาชาติ

 

Tajima Wagyu เนื้อทาจิมะวางุ ขึ้นชื่อว่าเป็นเนื้อที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในสายพันธุ์วางุของญี่ปุ่น ซึ่งเลี้ยงดูตามธรรมชาติในทุ่งกว้าง ขุนด้วยธัญพืชขั้นต่ำ 400 วัน ทำให้เนื้อมีไขมันแทรกเป็นลายหินอ่อนในระดับ 4-5

Grainge Black Angus เนื้อจากวัวสายพันธุ์แบล็กแองกัสที่ขุนด้วยธัญพืชขั้นต่ำ 150 วัน ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวด Sydney Royal Fine Food Show ถึง 3 ปีซ้อน มีลายหินอ่อนระดับ 2+ รสชาติอร่อย ได้รับการรับรองตามมาตรฐานออสเตรเลีย

The Certified Angus Beef เนื้อจากวัวสายพันธุ์แองกัสที่ดีที่สุด โดยคัดสรรเฉพาะเนื้อส่วนที่ได้คุณภาพตาม 10 มาตรฐานของกรมวิชาการเกษตร USDA ของสหรัฐอเมริกา ทำให้เนื้อนุ่มเป็นพิเศษ เหมาะปรุงรสชาติเพียงเล็กน้อย เพื่อสัมผัสความอร่อยเต็มรสชาติ

สัมผัสสุดยอดแห่ง 'เนื้อ' นานาชาติ

 

Saga Wagyu เนื้อวางุจากเมือง Saga ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดเนื้อของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเลี้ยงในสภาพแวดล้อมอันอุดมสมบูรณ์ แหล่งน้ำสะอาด และอากาศบริสุทธิ์ ทำให้วัวไม่เกิดความเครียดและเนื้อมีรสชาติอร่อย เหมาะนำไปทำเมนูย่าง

Iwate Wagyu เนื้อจากวัวที่เกิดจากการผสมข้ามสายพันธุ์ระหว่างวัวเขาสั้นและวัวสายพันธุ์ดี เลี้ยงดูในจังหวัดอิวาเตะ ในภูมิภาคโตโฮคุบนเกาะฮอนชู ซึ่งมีภูมิอากาศเย็นเหมาะสำหรับการเลี้ยงวัว ทำให้ได้เนื้อที่มีลายไขมันแทรก สัมผัสนุ่มแทบละลายในปาก

Max Beef เนื้อจากวัวที่ผสมข้ามสายพันธุ์จากวัวฝรั่งเศส ขุนด้วยธัญพืชขั้นต่ำ 300 วัน ตามระยะเวลาที่เหมาะสม ทำให้มีลายไขมันแทรกอยู่ในเนื้อ โดดเด่นด้วยรสชาติและรสสัมผัส

สัมผัสสุดยอดแห่ง 'เนื้อ' นานาชาติ

 

Australian Veal เนื้อลูกวัวออสเตรเลีย ที่เลี้ยงท่ามกลางธรรมชาติ บริเวณเนินเขาในตอนกลางของ NewSouthWales ทำให้วัวปราศจากความเครียด เนื้อมีสีชมพูระเรื่อและรสชาติที่นุ่มนวล

Pure South Beef & Lamb เนื้อแกะจากแกะที่เลี้ยงดูบนที่โล่งกว้างในทุ่งหญ้าสีเขียวของประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งมีภูมิอากาศเย็น ไม่ร้อนหรือหนาวเกินไป และขุนด้วยหญ้า จึงทำให้เนื้อมีสีแดงสวย ไขมันน้อย และอุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ

White Pyrenees Australian Lamb เนื้อแกะสายพันธุ์ดีที่เลี้ยงอย่างอิสระ ในภูมิภาค Pyrenees แคว้น Victoria อันอุดมสมบูรณ์ มีมัดกล้ามเนื้อขนาดใหญ่ เนื้อจึงแน่น นุ่ม ไขมันน้อย รสชาติอร่อย

สัมผัสสุดยอดแห่ง 'เนื้อ' นานาชาติ

 

Natural Pork หมูที่เลี้ยงดูอย่างอิสระ ได้รับแสงแดดและอากาศบริสุทธิ์ในฟาร์ม จ.ราชบุรี ทำให้หมูอารมณ์ดีและแข็งแรง เลี้ยงด้วยอาหารเสริมสมุนไพรปราศจากยาปฏิชีวนะและฮอร์โมน ทำให้เนื้อนุ่ม ชุ่มฉ่ำ ไขมันน้อยและเปี่ยมด้วยคุณประโยชน์

Kurobuta หมูคุโรบูตะในประเทศไทย กำเนิดจากหมูดำสายพันธุ์เบิร์กเชียร์ที่มีราคาสูงในญี่ปุ่น ขึ้นชื่อในเรื่องเนื้อสัมผัสนุ่มเป็นพิเศษ

Tasmanian Cape Grim Beef เนื้อวัวออสเตรเลียจาก Cape Grim ที่ได้รับขนานนามว่าเป็นแหล่งธรรมชาติที่ดีที่สุดสำหรับการเลี้ยงวัว เป็นเกาะที่บริสุทธิ์และสะอาดที่สุดในโลกทำให้เนื้อจากภูมิภาคนี้โดดเด่นด้วยคุณภาพ

สัมผัสสุดยอดแห่ง 'เนื้อ' นานาชาติ

 

นอกจากนี้ยังมี Homemade Sausage ไส้กรอกสูตรเฉพาะที่ทำด้วยมือ โดยใช้ส่วนผสมที่ดีจากธรรมชาติ รวมถึงเนื้อหมูคุณภาพที่เลี้ยงอย่างอิสระ ใส่ลงในไส้ที่ทำโดยบุชเชอร์มืออาชีพ มีหลากหลายรสชาติให้เลือกอร่อย อาทิ ไส้กรอกแกะเมอร์กูซ ไส้กรอกเบรกฟาสต์สไตล์อังกฤษ หรือลิ้มลองรสชาติจัดจ้านกับไส้กรอกเผ็ดสไตล์อิตาเลียน

พร้อมด้วยเครื่องเคียงและซอสชั้นเลิศ ได้แก่ Original Juan แบรนด์ที่มีชื่อเสียงด้านซอสบาร์บีคิวตั้งแต่ปี 1998 จากเทกซัส ผลิตด้วยมืออัดแน่นด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ

Monini White Truffle Oil น้ำมันทรัฟเฟิลสูตรเฉพาะของครอบครัวที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นตั้งแต่ปี 1920 พิเศษ!!! และพบกับกรรมวิธีการบ่มเนื้อ Dry Aged Beef เป็นกรรมวิธีแบบดั้งเดิมที่จะทำให้เนื้อมีความนุ่มมากขึ้น ซึ่งเกิดจากเอนไซม์ธรรมชาติที่มีอยู่ในเนื้อสัตว์

นอกจากนี้ บุชเชอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อยังมีแนะนำถึงเคล็ดลับความอร่อยและเทคนิคการปรุงเนื้อ  สิ่งที่จะช่วยให้เมนูจานโปรดของคุณอร่อยยิ่งขึ้นนั้นอยู่ที่เมื่อย่างเนื้อบนกระทะ  ให้ใช้น้ำมันทาลงบนเนื้อโดยตรง และเปิดไฟให้แรงสุด หลังจากนั้นวางเนื้อลงไปจนได้ยินเสียงเนื้อดังซู่ แล้วจึงลดไฟลงครึ่งนึงและควรพลิกเนื้อเพียง 2 ครั้งเท่านั้น

สัมผัสสุดยอดแห่ง 'เนื้อ' นานาชาติ

สำหรับเนื้อที่มีไขมันแทรกอยู่ ไม่จำเป็นต้องตัดไขมันทิ้ง สามารถใช้ไขมันแทนน้ำมันในการปรุงเมนูเนื้อได้เลย และถ้าเป็นเนื้อวัว เนื้อแกะ และเนื้อหมู สามารถปรุงผ่านการย่างหรือการทอดในระดับความสุกที่ต่างกันได้ แล้วแต่ความชอบของผู้ที่รับประทาน แต่เนื้อไก่เป็นเนื้อชนิดเดียวที่ต้องทำให้สุกทั้งชิ้นก่อนรับประทาน

เนื้อที่ย่างสุกแล้ว ควรทิ้งให้ความร้อนคลายตัวก่อนประมาณ 2-5 นาที ก่อนที่จะหั่นหรือสไลซ์เป็นชิ้น เพื่อให้ได้เนื้อที่หวาน นุ่ม ฉ่ำลิ้น และไม่ควรใช้กระทะหลายใบในการปรุงอาหาร เพื่อให้ส่วนผสมต่างๆ ที่ได้ทำไปตั้งแต่แรกยังคงอยู่ และถ้าเป็นเนื้อที่ดีมีคุณภาพอยู่แล้วเพียงปรุงรสแค่เกลือและพริกไทยเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว ทั้งนี้ก็เพื่อให้ได้รสชาติของเนื้อแท้ๆ ส่วนวิธีเลือกซื้อเนื้อควรเลือกเนื้อชนิดแช่เย็น เพราะจะได้เนื้อที่รสชาติอร่อยกว่าเนื้อแบบแช่แข็ง

เพียงได้วัตถุดิบชั้นดีกับการปรุงด้วยใจ เท่านี้เมนูไหนๆ ก็อร่อยชนะเลิศกันแล้วล่ะครับ

พบกับเนื้อนานาชาติชั้นเลิศได้แล้ววันนี้ที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ซูเปอร์มาร์เก็ต ทุกสาขา