posttoday

ไนน์ตี้ ทู เธาซันส์ คาเฟ่ ร้านกาแฟสุดแนวของทุกเพศทุกวัย

09 กรกฎาคม 2558

ร้านกาแฟสุดแนวชื่อแปลกไม่ซ้ำใคร “ไนน์ตี้ ทู เธาซันส์ คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร” (92000 Cafe & Bistro)

โดย...อาร์ต

ร้านกาแฟสุดแนวชื่อแปลกไม่ซ้ำใคร “ไนน์ตี้ ทู เธาซันส์ คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร” (92000 Cafe & Bistro) ถือเป็นอีกร้านหนึ่งซึ่งเป็นที่พบปะสังสรรค์ของคนทุกเพศทุกวัย รวมทั้งกลุ่มชาวเราในย่านลาดพร้าวด้วย ซึ่งจริงๆ แล้วถนนเส้นลาดพร้าวนี้จะมีร้านกาแฟอยู่แค่ไม่กี่ร้าน ที่นี่จึงเหมาะเป็นสถานที่ที่ลูกค้าพากันแวะเวียนมาพักดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ นั่งคุยสบายๆ ในวันที่อากาศร้อนจัดๆ อย่าง
ช่วงนี้

“กวง” เจ้าของร้านหนุ่มสุดแนว บอกว่า ร้านนี้เปิดมาได้ 3 ปีกว่าแล้ว โดยใช้ตึกแถวมาดัดแปลงให้เป็นร้านกาแฟแนวๆ อย่างที่เห็น ภายในร้านจะใช้ผนังแบบปูนเปลือยฉาบด้วยอิฐให้ดูมีรายละเอียดแบบดิบๆ ข้างฝาประดับด้วยรูปวาดสีน้ำ รถของเล่นสังกะสี และวิทยุเก่าๆ ในสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร โต๊ะ เก้าอี้ ส่วนใหญ่ทำจากไม้ บรรยากาศร้านโดยรวมเป็นโทนสีน้ำตาล ไม่ได้ดูหรูหรา แต่จะให้ความรู้สึกว่าเป็นร้านกาแฟแบบแนวๆ (เหมือนบุคลิกเจ้าของร้าน) ซะมากกว่า

ไนน์ตี้ ทู เธาซันส์ คาเฟ่ ร้านกาแฟสุดแนวของทุกเพศทุกวัย

 

“ร้านเราส่วนใหญ่แล้วจะขายกาแฟซึ่งมีทั้งเอสเปรสโซ่ คาปูชิโน มอคค่า ลาเต้ ชา ทั้งร้อนและเย็น รวมทั้งสมูทตี้และซอฟต์ดริงก์ต่างๆ ด้วย นอกจากนี้ยังมีอาหารกินง่ายๆ เช่น เมนูอาหารเช้าอย่างขนมปัง แฮม ไข่ดาว ไส้กรอก แซนด์วิช และอาหารจานเดียวอย่าง สปาเกตตีพริกแห้งหมูรมควัน สปาเกตตีคาโบนาร่า ข้าวแกงเขียวหวานไก่ทอด-หมูทอด อีกด้วย ราคาอาหารและเครื่องดื่มไม่แพงมากเริ่มที่ 50-70 บาท

กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะมีทุกเพศทุกวัย ซึ่งในวันธรรมดาช่วงเที่ยงๆ จะเป็นกลุ่มหนุ่มสาวออฟฟิศทั่วไป ช่วงบ่ายจะเป็นลูกค้าขาประจำ และช่วงค่ำจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นหรือนักศึกษา ที่มักจะมานั่งสนทนา ติววิชา อ่านหนังสือ หรือทำรายงานกัน ส่วนในวันเสาร์-อาทิตย์ ลูกค้าจะเยอะเป็นพิเศษกว่าวันธรรมดา นอกจากลูกค้าชายหญิงทั่วไปแล้ว ก็จะมีน้องๆ กลุ่มเพศทางเลือกแวะเวียนมาไม่ขาดสาย จากที่สังเกตจะมีทอมสัก 15% ส่วนเกย์ก็ 20-30% ซึ่งส่วนใหญ่แล้วน้องๆ กลุ่มนี้จะพักอยู่ตามหอพัก อพาร์ตเมนต์ หรือคอนโดแถวๆ นี้”

ไนน์ตี้ ทู เธาซันส์ คาเฟ่ ร้านกาแฟสุดแนวของทุกเพศทุกวัย

กวง เสริมว่า ร้านนี้แม้เจ้าของอย่างเขาจะดูเป็นหนุ่มเซอร์ มีหนวดมีเครา ดูห้าวๆ แนวๆ แต่เขาก็พูดได้เต็มปากเลยว่าร้านนี้เปิดกว้างและพร้อมต้อนรับคนทุกเพศทุกวัยโดยไม่แบ่งเพศ

“น้องๆ ที่มาที่นี่แม้จะมีกลุ่มเพศทางเลือกมาบ่อยๆ ก็จริง แต่ทุกคนจะมีมารยาททางสังคมที่ดีมากเลยครับ พวกเขาจะไม่ส่งเสียงดังเอะอะโวยวายรบกวนลูกค้าคนอื่นจนเกิดความรำคาญแต่อย่างใด ส่วนใหญ่แล้วน้องๆ กลุ่มนี้จะเป็นวัยรุ่นหรือนักศึกษาที่จะมาทำกิจกรรมกับกลุ่มเพื่อนๆ ของตัวเองแบบเงียบๆ ซึ่งผมมองว่ามันคือความน่ารักของลูกค้ากลุ่มนี้ เรื่องที่เขาคุยกันก็จะเป็นเรื่องการเรียน การทำรายงาน หรือบางคนมาติววิชาให้เพื่อนก็มี ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีๆ ที่น่าสนับสนุนครับ”

ไนน์ตี้ ทู เธาซันส์ คาเฟ่ ร้านกาแฟสุดแนวของทุกเพศทุกวัย

 

กวง ทิ้งท้ายว่า เนื่องจากร้านกาแฟร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ มีพื้นที่ไม่กว้างขวาง พนักงานในร้านและลูกค้าจึงถ้อยทีถ้อยอาศัย ขยับที่นั่งนิด ลุกหลีกทางให้หน่อย ซึ่งเป็นภาพที่น่ารักและหาดูได้ยากในสมัยนี้ เขาจึงรู้สึกดีใจที่ร้านของเขาได้เป็นส่วนหนึ่งในความมีน้ำใจของคนในสังคมสมัยนี้

เอ้า! ใครผ่านมาแถวถนนเส้นลาดพร้าวก็แวะมาที่ “ไนน์ตี้ ทู เธาซันส์ คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร” ได้นะ ร้านอยู่ปากซอยลาดพร้าว 34 เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น. ทางร้านมี Wi-Fi ให้ใช้ด้วย โทร.02-938-3652 Facebook.com/92000cafebykwoung