posttoday

พรทิพย์ ไก่ย่างวัดแจ้ง อุบลฯ

26 มิถุนายน 2558

ตั้งแต่เดินเข้าไปในร้านเรียกได้ว่าได้ยินเสียงสากโขลกลงครกดังเป็นจังหวะ ตุ้บตั้บๆ ไม่ขาดสายเลยทีเดียว

โดย...มะลิจันทร์

ตั้งแต่เดินเข้าไปในร้านเรียกได้ว่าได้ยินเสียงสากโขลกลงครกดังเป็นจังหวะ ตุ้บตั้บๆ ไม่ขาดสายเลยทีเดียว กับลีลาการตำส้มตำของเจ้าของร้านที่แต่งตัวมาสวยตลอดเวลา ร้านที่มะลิจันทร์กำลังพูดถึงคือร้านส้มตำไก่ย่างขึ้นชื่ออย่างร้านพรทิพย์ไก่ย่างวัดแจ้ง แห่งเมืองอุบลราชธานี ที่อยู่คู่คนถิ่นนี้มากว่า 40 ปี ร้านแห่งนี้เป็นร้านอาหารอีสานที่ใครผ่านมาเมืองนี้อยากให้แวะมาลิ้มรส เพราะเขาดังมานานในเรื่องของรสมือสุดแซบอีหลี

พรทิพย์ ไก่ย่างวัดแจ้ง อุบลฯ

หากมาที่นี่นอกจากส้มตำสารพัดเมนูที่มีให้เลือกนับ 10 อย่าง ร้านแห่งนี้เขายังขึ้นชื่อเรื่องไก่ย่างมากๆ ที่รู้จักกันในชื่อไก่ย่างวัดแจ้ง ไก่ย่างแบบแห้งพอดิบพอดี หนังกรอบเนื้อนุ่ม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสองอย่างคือน้ำจิ้มไก่พริกหวาน และน้ำจิ้มแจ่ว ซึ่งอันนี้เด็ดจริงๆ ยิ่งได้กินคู่กับตำปูปลาร้า รับรองว่าลืมทางกลับบ้าน

ร้านแห่งนี้ยังมีเมนูอย่างแกงผักหวานกับไข่มดแดง อุหน่อไม้ใส่ปลา น้ำตกหมู ตับหวาน ต้มแซบ แหนมหมก ปลาทับทิมเผาเกลือ แหนมซี่โครงอ่อนทอด  ฯลฯ ส่วนเมนูส้มตำขอยกให้ ส้มตำปู-ปลาร้า ตำซั่ว ตำป่า ส้มตำถั่ว ส้มตำแตง ส้มตำหอยดอง ส้มตำข้าวโพด และตำโคราชกินคู่กับผัดหมี่โคราชอร่อยจนต้องเบิ้ล

พรทิพย์ ไก่ย่างวัดแจ้ง อุบลฯ

 

บอกก่อนเลยว่าเมนูของทางร้านมากันแบบจานใหญ่คุ้มราคา งานนี้อย่าสั่งเพลินเพราะจะกินกันไม่หมด แล้วจะหาว่ามะลิจันทร์ไม่เตือน

หากใครจะมายังร้านพรทิพย์ไก่ย่างวัดแจ้ง ร้านตั้งอยู่ซ้ายมือก่อนถึง รพ.สรรพสิทธิประสงค์ เปิดบริการทุกวัน เวลา  08.00-20.00 น. โทร. 08-9720-8101

พรทิพย์ ไก่ย่างวัดแจ้ง อุบลฯ