posttoday

อารมณ์แห่งไวน์ @ เดอะ กลาส

26 มิถุนายน 2558

“เดอะ กลาส” คือร้านไวน์บาร์สไตล์ออร์แกนิกจากฝรั่งเศสที่แรกของเมืองไทย

โดย...ซิตตี้กาย

“เดอะ กลาส”  คือร้านไวน์บาร์สไตล์ออร์แกนิกจากฝรั่งเศสที่แรกของเมืองไทย ที่ตั้งใจสร้างขึ้นในย่านกลางเมือง เพื่อเอาใจคนรักการดื่มไวน์และหลงรักอาหารสไตล์ฝรั่งเศสแท้ๆ โดยร้านแห่งนี้เป็นของ ลุค บูซิน เจ้าของผู้ทำไร่องุ่นผู้ผลิตแชมเปญชื่อดังอยู่ที่ Montagne de Reims จึงทำให้รู้จักเครือข่ายไวน์ดีๆ จากฝรั่งเศสหลากแบรนด์ และได้นำเข้ามาที่ร้านเพื่อให้คนรักการดื่มไวน์ได้เลือกเกือบ 100 ชนิด แยกเป็นไวน์ออร์แกนิก 36 ชนิด

นอกจากเรื่องไวน์ที่มีเยอะแล้ว ที่นี่ยังเก๋ด้วยสไตล์การตกแต่งที่ดูเรียบงามด้วยสองโทนสีคู่แดงขาว โดยรอบบริเวณร้านจะวางเครื่องรินไวน์ซ่อนอยู่โดยรอบ ซึ่งจุดนี้ถือเป็นสีสันของทางร้าน “เดอะ กลาส”  เลยก็ว่าได้ เพราะทางร้านจะมีบริการการ์ดเพื่อใช้รูดซื้อไวน์ตามบาร์โดยรอบ ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ราคาทดลองชิมและไล่ไปถึงราคาต่อแก้วกันเลยทีเดียว ซึ่งเป็นเรื่องที่ทางร้านเอาใจใส่ต่อนักชิมไวน์ที่อยากทดลองกลิ่นและรสสัมผัสของไวน์ต่างชนิดก่อนดื่มจริง

อารมณ์แห่งไวน์ @ เดอะ กลาส

 

สำหรับเรื่องของอาหารก็ไม่เป็นสองรองไวน์ ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นร้านอาหารฝรั่งเศสที่สามารถจับคู่และแนะนำไวน์ให้กับลูกค้าแบบไม่ผิดหวัง โดยจะมีเมนูซิกเนเจอร์ประจำร้านอย่าง “โคลด์ คัท” ที่นำเนื้อชั้นดีในหลากหลายรูปแบบมาผสมกันไว้บนจาน เสิร์ฟพร้อมแตงกวาดองและผักดองหลากชนิด ขนมปังแยมมะม่วง พีช และหัวหอมผัด อีกเมนูขึ้นชื่อก็เห็นจะเป็น “ตับห่าน” ปรุงแบบสไตล์เฉพาะของทางร้าน รับประทานเคียงกับเกลือชนิดต่างๆ ที่คัดสรรมาจากทั่วทุกทวีปสุดลงตัว

สุดท้ายที่พลาดไม่ได้ในแบบฝรั่งเศส คือ “ขากบ ซองเต” ที่มาพร้อมซอสเบสิค ซึ่งแต่ละเมนูทางร้านจะแนะนำไวน์ที่รับประทานคู่กันอย่างลงตัว

มาถึงตรงนี้หากใครที่ชื่นชอบการดื่มไวน์หรือแม้แต่เพิ่งหัดดื่ม ทางร้านแห่งนี้ก็จะบริการแนะนำแบบเป็นกันเอง ทั้งอาหารและเครื่องดื่มให้ถูกใจ เสมือนคุณเป็นหนึ่งในครอบครัว

ร้าน “เดอะ กลาส” อยู่ต้นซอยสุขุมวิท 63 (บีทีเอสเอกมัย ทางออกที่ 1) เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 11.30-23.30 น. โทร. 02-108-8982

อารมณ์แห่งไวน์ @ เดอะ กลาส