posttoday

แม่เจ้าว้อย!!! กาแฟแก้วละ 3,000 บาท

23 มิถุนายน 2558

รู้จักกาแฟแก้วละ 3,000 บาท จากร้านอะมาติสสิโม ชั้น 7 ดิ เอ็มควอเทียร์

รู้จักกาแฟแก้วละ 3,000 บาท จากร้านอะมาติสสิโม ชั้น 7  ดิ เอ็มควอเทียร์

ได้ยินว่าที่ดิ เอ็มควอเทียร์ มีร้านกาแฟให้บริการกาแฟแก้วละ 3,000 บาท เห็นราคาแล้วตกใจ แม่เจ้าว้อย!!! กาแฟอะไรจะแพงปานนั้น

เมื่อสอบถามเจ้าของร้านอะมาติสสิโม (Amatissimo) ซึ่งตั้งอยู่ที่ ชั้น 7 ดิ เอ็มควอเทียร์ ได้ความว่า มีกาแฟแก้วละ 3,000 บาทขายจริงๆ กาแฟราคาแสนแพงนี้เป็นกาแฟสายพันธุ์มาจากเอธิโอเปีย มีแหล่งผลิตอยู่ที่ประเทศเอธิโอเปีย ภายใต้แบรนด์ Ninety Plus Coffee โดยแบลนด์แบบ Semeon Abay ทำจากเครื่อง Steam Punk

เจ้ากาแฟเอธิโอเปีย Semeon Abay นี้ ผลิตได้ปีละครั้ง ทุกขั้นตอนการผลิตทำด้วยมือ คัดสรรเมล็ดพันธุ์ที่ดีที่สุด ทำให้ได้ผลผลิตคุณภาพคับแก้ว ต่อปีผลผลิตมีไม่มาก ทำให้ราคาจึงสูงกว่ากาแฟทั่วไป ตกกิโลกรัมละหลายพันเหรียญสหรัฐ

สำหรับที่ร้านอะมาติสสิโม ถือเป็นครั้งแรกที่ชูจุดขายกาแฟแก้วละ 3,000 บาท โดยเจ้าของหวังอยากให้ลูกค้าประจำได้ลิ้มรสรสชาติกาแฟคุณภาพเช่นที่เขาเคยลิ้มรสชาติกาแฟสายพันธุ์นี้ตอนที่ไปเยือนสหรัฐ จนติดใจในรสชาติ จึงมีความคิดว่าน่าจะนำเข้ามาขายที่้ร้าน

ล่าสุดเขาก็ได้กาแฟมาแค่ครึ่งกิโลกรัมจากการฝากเพื่อนซื้อที่สหรัฐ และนำมาเสิร์ฟให้แก่ลูกค้าคอกาแฟได้เพียง 15 แก้ว เป็นที่ถูกใจคอกาแฟยิ่งนัก แต่น่าเสียดายเจ้าของยืนยันว่า ณ ตอนนี้กาแฟราคาแก้วละ 3,000 บาท หมดเกลี้ยง!!!

หากใครอยากลิ้มรสก็ต้องอดใจรอ ไม่แน่ว่าปีหน้าอาจมีมาบริการอีกครั้ง

 

แม่เจ้าว้อย!!! กาแฟแก้วละ 3,000 บาท


 

แม่เจ้าว้อย!!! กาแฟแก้วละ 3,000 บาท

  

แม่เจ้าว้อย!!! กาแฟแก้วละ 3,000 บาท

 

แม่เจ้าว้อย!!! กาแฟแก้วละ 3,000 บาท