posttoday

ก๋วยเตี๋ยวหมูยิ้ม ซาลาเปาหน้าแตก รสเด็ดแห่ง อ.ต.ก.

17 เมษายน 2558

สงกรานต์ที่ผ่านมาไม่ได้ออกต่างจังหวัดเลยยึดหัวหาดตะลอนหาของอร่อยกินทั่วกรุงเทพฯ

โดย... โจ เกียรติอาจิณ  ภาพ อัคร เกียรติอาจิณ

สงกรานต์ที่ผ่านมาไม่ได้ออกต่างจังหวัดเลยยึดหัวหาดตะลอนหาของอร่อยกินทั่วกรุงเทพฯ หนึ่งนั้นที่แวะไปเติมพลัง (ก่อนไปสาดน้ำ) ก็คือตลาด อ.ต.ก. นึกว่าจะร้างไร้ผู้คน ที่ไหนได้คนยังอุ่นหนาฝาคั่ง คึกคักไม่แพ้วันหยุดเสาร์-อาทิตย์

มีร้านในใจอยู่หลายร้าน ตัดใจเลือกมาหนึ่งร้าน ก็ต้องเป็น “ก๋วยเตี๋ยวหมูยิ้ม” ร้านดังและเป็นขวัญใจชาวตลาด อ.ต.ก.มาแต่ไหนแต่ไร หิวเมื่อไหร่ก็แวะมาฝากท้องกันที่นี่ นั่งสบายในร้านที่เปิดโล่งสะอาดสะอ้านกว่ายุคแรกเริ่ม

สั่งต้มยำแบบแห้ง ครบเครื่องต้มยำ ไม่ต้องง้อพวงเครื่องปรุงให้เสียรส หอมพริกป่น ถั่วลิสงคั่วใหม่ น้ำตาล มะนาว ใส่มาให้เสร็จสรรพ เสิร์ฟถึงโต๊ะก็พร้อมหม่ำทันที หมูชิ้นหนา แต่ว่านุ่มมาก เป็นสูตรหมูนุ่มที่ร้านคิดค้นขึ้นเอง

ก๋วยเตี๋ยวหมูยิ้ม ซาลาเปาหน้าแตก รสเด็ดแห่ง อ.ต.ก.

 

เพราะเขาทำอร่อย ชามเดียวไม่เคยพอ ต่อชามที่สอง สั่งแบบน้ำ ยังชอบรสต้มยำ คราวนี้ได้ซดน้ำซุป หอมหวานกลมกล่อม ซดเพลินๆ นอกจากหมูนุ่มที่กินไปก็ยิ้มไปตามชื่อร้าน เครื่องที่ใส่ยังรวมถึงลูกชิ้นเด้งหนึบ ตับหมู แนะนำว่าสั่งแบบไม่สุกมาก จะหวานฉ่ำเหมือนตับหมก

ยังไม่อิ่ม ขอให้สั่ง “ซาลาเปาหน้าแตก” อร่อยทุกไส้ ส่วนตัวชอบไส้หมูแดง รสออกหวานนิดๆ ติดปลายลิ้น หมูแดงปรุงรสไม่จัดเกินไป กินตอนร้อนๆ จะอร่อยมาก แป้งซาลาเปานุ่ม หน้าแตกก็มาจากแป้งที่โดนความร้อนจากการนึ่ง ยกออกมาหน้าจึงแตก อาจไม่สวยเท่าไหร่ แต่รับรองว่าอร่อยชัวร์

ได้ซาลาเปาแล้ว อย่าลืมสั่ง “โอเลี้ยง” เพิ่มความหวานชื่นใจได้ไม่น้อย แกล้มด้วยซาลาเปา ก็เป็นอันลงตัว ไม่ชอบโอเลี้ยงก็มีเครื่องดื่มอื่นๆ ให้เลือกดื่ม “นมเย็น” สีชมพูหวาน เป็นเครื่องดื่มที่ดับร้อนผ่อนกระหายได้ดีในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ แกล้มคู่ “ซาลาเปาไส้ครีม” ก็ถือเป็นของหวานปิดท้ายมื้ออร่อย

ก๋วยเตี๋ยวหมูยิ้ม ซาลาเปาหน้าแตก รสเด็ดแห่ง อ.ต.ก.

 

ลืมบอกไป อยากลิ้มซาลาเปาหน้าแตกต้องไปก่อนเที่ยง เพราะหลังจากนั้นของจะหมด ซึ่งร้านนี้หมดแล้วหมดเลย ไม่มีของเติมเหมือนร้านสะดวกซื้อ นั่นจึงมั่นใจได้ว่าซาลาเปาสดใหม่ ไม่มีค้างคืน ส่วนก๋วยเตี๋ยวหมูมีให้กินตลอดทั้งวัน ไปเวลาไหนก็ได้หม่ำ

เดินทางสะดวก ควรใช้บริการรถไฟใต้ดิน ลงสถานีกำแพงเพชร ทางออกตลาด อ.ต.ก. ขับรถยนต์ส่วนตัวต้องเผื่อเรื่องที่จอดรถ มาสายที่อาจเต็ม ร้านเปิดบริการทุกวัน เริ่มขายตั้งแต่เช้าตรู่ 7 โมงครึ่ง จนถึง 5 โมงเย็น โทร. 02-278-5996