posttoday

เอเวอรี เดย์ อะ ฟรายเดย์ ร้านเก๋อินดัสเทรียลลอฟต์

30 กันยายน 2559

ก้าวแรกที่เดินเข้ามาในร้านอาหารกึ่งผับชื่อเก๋ “เอเวอรี เดย์ อะ ฟรายเดย์ แกสโทรผับ” (Every Day A Friday Gastropub)

โดย...อีตติง อาร์ต ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

ก้าวแรกที่เดินเข้ามาในร้านอาหารกึ่งผับชื่อเก๋ “เอเวอรี เดย์ อะ ฟรายเดย์ แกสโทรผับ” (Every Day A Friday Gastropub) ซึ่งชื่อร้านแฝงความหมายว่า เมื่อมาที่นี่แล้วจะรู้สึกเหมือนกับว่าทุกวันเป็นวันศุกร์ จะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่โปร่งโล่งของตัวร้านที่ตกแต่งสไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ออกแนวเท่ๆ โดยใช้วัสดุหลักอย่างเหล็ก อิฐ ไม้ และกระจก เน้นโทนสีน้ำตาล ดำ เทา ให้ความรู้สึกทันสมัยเข้ากับกระแสนิยมตอนนี้พอดี

เมนูอาหารของที่นี่เป็นแบบยูโรเปี้ยน ทวิสต์ และเอเชียน ฟู้ด ซึ่งได้รับการปรับรสชาติให้เข้ากับคนไทย หลายเมนูหน้าตาสวยงาม แถมรสชาติยังเริ่ดอีกต่างหาก เริ่มจากเมนูแรก “แซลมอนทาร์ทาร์” เมนูนี้ประกอบด้วยข้าวเกรียบดำที่มีส่วนผสมของหมึกดำหรือแบล็กอิงก์ ท็อปปิ้งด้วยเนื้อแซลมอนรมควัน ราดด้วยซอสสมุนไพรรสแซ่บ ได้ความหอม กรอบ อร่อย เป็นเมนูที่เรียกน้ำย่อยได้ดี

เอเวอรี เดย์ อะ ฟรายเดย์ ร้านเก๋อินดัสเทรียลลอฟต์

 

ต่อด้วย “สลัดมะเขือยาว” จานนี้ใช้มะเขือยาวย่างจนสุกหอม ราดด้วยน้ำสลัดสูตรเด็ด ท็อปปิ้งด้วยเนื้อปลาเก๋าหั่นเป็นชิ้นทอดกรอบ ไข่ออนเซน และโรยด้วยผงสาหร่าย กินแล้วได้รสสัมผัสความเป็นเอเชีย เป็นอีกจานที่ต้องลอง

ตามด้วย “เพนเน่ซอสเนื้อ” เส้นเพนเน่ต้มสุกกำลังดี ผัดกับซอสเนื้อตุ๋น (ที่นำเนื้อไปแช่ไวน์ 1 คืน แล้วนำไปตุ๋นในน้ำมันพร้อมเครื่องเทศ) โรยด้วยเห็ดทรัฟเฟิลดำและชีสพาร์เมซาน ได้รสชาติเข้มข้นอร่อยลงตัว

เอเวอรี เดย์ อะ ฟรายเดย์ ร้านเก๋อินดัสเทรียลลอฟต์

 

อีกจานคือ “แก้มหมูย่าง” เมนูนี้ใช้เนื้อบริเวณแก้มหมูนำไปหมักกับเครื่องเทศทิ้งไว้ 1 คืน จากนั้นนำแก้มหมูไปตุ๋นช้าๆ 1 ชั่วโมง แล้วจึงนำไปย่างอีกที จนสัมผัสได้ถึงความนุ่มหอม เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วและสลัดผักสไตล์เอเชีย เป็นอีกเมนูที่ห้ามพลาดเด็ดขาด

นอกจากนี้ ยังมีเมนูอร่อยอื่นๆ เช่น ทูน่าทาร์ทาร์ (ซอสเซี่ยงไฮ้) หอยนางรมดูโอ เฟตตูชินีฉู่ฉี่กุ้ง ข้าวหน้าซอสแกงกะหรี่ปู พะแนงขาแกะออสเตรเลีย ฯลฯ ให้เลือกอีกเพียบ ราคาอาหาร 300-700 บาท++

เอเวอรี เดย์ อะ ฟรายเดย์ ร้านเก๋อินดัสเทรียลลอฟต์

มาที่เครื่องดื่มบ้าง ที่เอเวอรี เดย์ อะ ฟรายเดย์ มีเครื่องดื่มหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นไวน์ชั้นดีจากทั่วโลก เบียร์ รวมทั้งค็อกเทลหรือม็อกเทลที่นี่ก็มีหมด ครั้งนี้ขอแนะนำค็อกเทลเด่นๆ 3 แก้ว 3 สไตล์ของร้าน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีเบสของชาผสมผสานอยู่ทุกๆ แก้ว

เริ่มจาก “TGIF!!!” หรือ Thanks God It Friday แก้วนี้มีส่วนผสมของเบอร์เบินหมักใบชา ลูกเชอร์รี่ ส้มซันคิสฝาน ตกแต่งปากแก้วด้วยสับปะรดแช่อิ่มลนไฟให้ความสดชื่น

เอเวอรี เดย์ อะ ฟรายเดย์ ร้านเก๋อินดัสเทรียลลอฟต์

 

แก้วที่สอง “Friday Night Out” ได้แรงบันดาลใจมาจากดาราสาว มาริลีน มอนโร มีส่วนผสมของเหล้าจีนหมักด้วยชาหมื่นลี้ ลูกกระวานต้มกับไซรัป มะนาวฝาน ตกแต่งด้านบนของค็อกเทลเป็นรูปริมฝีปากสีแดงซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของมาริลีน แก้วนี้ดีกรีไม่แรงนัก

ตบท้ายด้วย “Friday’s Child” แก้วนี้มีส่วนผสมของรัมหมักกับชากุหลาบ ลิเคียวร์ ราสพ์เบอร์รี่บด วานิลลา และไซรัปโฮมเมดกลิ่นกุหลาบ ตกแต่งด้วยเปลือกเลมอนและใบมินต์ ดีกรีแรงปานกลาง

เอเวอรี เดย์ อะ ฟรายเดย์ ร้านเก๋อินดัสเทรียลลอฟต์

 

ใครที่ไม่รีบร้อนไปไหน แนะนำให้นั่งชิลๆ เพลินๆ อินไปกับบรรยากาศ เพราะในวันพฤหัสบดี-ศุกร์-เสาร์ ตั้งแต่ 2 ทุ่มเป็นต้นไป จะมีวงดนตรีไลฟ์แบนด์มาเล่นเพลงแนวป๊อปให้ฟังคืนละ 2 วง รับรองว่าได้ความสุนทรีย์กลับบ้านไปแน่นอน

เอเวอรี เดย์ อะ ฟรายเดย์ อยู่ที่โครงการดีกรี สแควร์ ปากซอยเพชรบุรี 38/1 (ตรงข้ามตึกอิตัลไทย) ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เปิดบริการวันอังคาร-ศุกร์ เวลา 11.00-15.00 น. และ 17.00-24.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-24.00 น. (ร้านปิดทุกวันจันทร์) โทร.02-064-5447, 06-4014-5230 IG : everyday_afriday FB : evdafd

เอเวอรี เดย์ อะ ฟรายเดย์ ร้านเก๋อินดัสเทรียลลอฟต์