posttoday

ดื่มชิลรับลมเย็น รูฟท็อป บาร์ ณ เมอเวนพิค

25 มีนาคม 2559

ผมมีรูฟท็อปบาร์ ณ โรงแรมเมอเวนพิค กรุงเทพฯ ซอยสุขุมวิท 15 มานำเสนอสำหรับค่ำคืนวันศุกร์แบบนี้ครับ

โดย...ตุลย์ จตุรภัทร ภาพ ภัทรชัย ปรีชาพานิช

ผมมีรูฟท็อปบาร์ ณ โรงแรมเมอเวนพิค กรุงเทพฯ ซอยสุขุมวิท 15 มานำเสนอสำหรับค่ำคืนวันศุกร์แบบนี้ครับ หลังจากไปมาแล้ว บอกเลยว่าประทับใจมาก ประทับใจอย่างไร ข้อแรก ด้วยความที่โรงแรมแห่งนี้ไม่สูงมาก เมื่อขึ้นไปยังบาร์แห่งนี้ (กดลิฟต์ขึ้นไปที่ชั้น 8) จะพบว่าเหมือนอยู่ท่ามกลางหุบเขาที่เป็นตึกคอนกรีตมากมายเต็มไปหมด ทำให้วิวทิวทัศน์ดูสวยไปอีกแบบ

สำหรับทิศทางลมพัดผ่านก็เป็นอีกข้อที่ทำให้เวลาเรานั่งชิลนั้นสุดแสนเย็นสบาย เหมือนปลดปล่อยตัวเองให้ลอยล่องไปกับสายลม ยังไม่นับว่า ที่นี่เงียบสงบ เปิดเพลงคลอเบาๆ แสงไฟเหลืองอ่อน ทำให้ดูสบายตาสบายใจ และเมื่อหยิบกล้องมาถ่ายรูป ก็ได้มุมที่ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่แถวๆ นิวยอร์กยังไงอย่างงั้น ปิดท้ายด้วยเหตุผลดีๆ ข้อสุดท้าย คือที่นั่งของบาร์นี้กว้างขวางแสนสบาย เป็นเบาะสีขาวขนาดใหญ่ จะนั่งหรือเอนกายนอน ก็ทำได้สบายมาก (อย่าเผลอหลับไปล่ะครับ)

ดื่มชิลรับลมเย็น รูฟท็อป บาร์ ณ เมอเวนพิค

 

บาร์แห่งนี้มีอยู่สองฝั่ง ฝั่งแรกติดกับสวนและสระว่ายน้ำ ส่วนฝั่งที่สองติดกับทางเชื่อมไปยังอีกตึกหนึ่งของโรงแรม (ผมชอบฝั่งนี้มากที่สุด) โดยทุกวันพุธ ด้านโปรดของผมจะมีการฉายภาพยนตร์ในเวลา 20.00 น. อาศัยผนังตึกสีขาวเป็นจอภาพยนตร์เสียเลย เอาเป็นว่า หากคุณอยากมานั่งชิลนั่งดื่ม ณ ที่แห่งนี้ มาได้เลยตั้งแต่เวลา 18.00 น. เรื่อยไปจนถึงเวลา 24.00 น.

ในส่วนของเครื่องดื่ม ที่นี่มีเสิร์ฟอย่างหลากหลาย โดยเฉพาะค็อกเทล ผมขอนำเสนอ ต้มยำค็อกเทล ที่มีวอดก้าเป็นตัวนำ (ผสมกับวอดก้าดองพริก) คลุกเคล้าด้วยสมุนไพรไทย ขิง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด และพริกขี้หนู ดื่มแล้วรับรองว่าจินตนาการว่ากำลังซดน้ำต้มยำอยู่แน่นอน เพียงแต่ว่ามันไม่ได้เสิร์ฟร้อนๆ เท่านั้นเอง

ดื่มชิลรับลมเย็น รูฟท็อป บาร์ ณ เมอเวนพิค

 

ต่อด้วย ไหมไทย ที่มีรัมเป็นตัวนำ และมีทั้งความเปรี้ยวความหวานของส่วนผสมอื่นๆ เข้ากันอย่างลงตัว สับปะรดมาร์ตินี่ นุ่มลิ้นลื่นคอ ตบท้ายด้วย อเพโรล สปริตซ์ เครื่องดื่มที่คนอิตาเลียนนิยมในช่วงซัมเมอร์ เข้ากับช่วงเวลานี้ในบ้านเราพอดิบพอดี

ใครลืมกินข้าวเย็น แอบหิวกันมาไม่ต้องหิ้วท้องรอไปตบข้าวต้ม ขอแนะนำเมนูหมูราดด้วยซอสเห็ด กับเครื่องเคียงที่เป็นมันฝรั่งแผ่นที่มีวิธีการทำสุดพิเศษ รับประทานคู่กัน หวานนุ่มลิ้นกำลังดี ต่อด้วย สลัดปู ที่ใช้เนื้อปูส่วนก้ามมาปรุงเป็นจานเด็ด อร่อยเหาะอย่าบอกใคร

ดื่มชิลรับลมเย็น รูฟท็อป บาร์ ณ เมอเวนพิค

 

ตบท้ายด้วยเมนูไทยๆ นั่นคือ ไทยทาปาส ที่มีทั้งไก่สะเต๊ะ เนื้อสะเต๊ะ ปูจ๋า และเปาะเปี๊ยะ กินเป็นคำๆ แกล้มเครื่องดื่ม ลงตัวดีมาก

รูฟท็อปบาร์ ณ โรงแรมเมอเวนพิค กรุงเทพฯ อยู่ถนนสุขุมวิท ซอย 15 บริการทุกวัน เวลา 18.00-24.00 น. โทร.02-119-3119