posttoday

นั่งชิลในสวนหลังบ้าน ฮิดเด้น แบคยาร์ด

09 ตุลาคม 2558

ต้องบอกเลยว่ายังไม่ทันครบปี ก็สามารถครองใจนักดื่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับร้านฮิดเด้น แบคยาร์ด (Hidden Backyard)

โดย...ณัฐดนัย คุณกมุท

ต้องบอกเลยว่ายังไม่ทันครบปี ก็สามารถครองใจนักดื่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับร้านฮิดเด้น แบคยาร์ด (Hidden Backyard) แลนด์มาร์คสุดชิกแหล่งใหม่เอาใจวัยรุ่นวัยทำงาน ด้วยบรรยากาศที่แสนจะชิล สถานที่ให้ผู้คนแวะมานั่งเฮฮาอยู่ในสวนหลังบ้าน และพร้อมจะชักชวนเพื่อนฝูงมาพูดคุยกันแบบเป็นกันเอง

นั่งชิลในสวนหลังบ้าน ฮิดเด้น แบคยาร์ด

ด้วยบรรยากาศที่ผ่อนคลายน่าหลงใหล งานนี้ขาดื่มจะเลือกนั่งมุมยอดฮิตในสวน หรือจะเลือกนั่งในห้องแอร์เย็นฉ่ำ ก็ได้บรรยากาศที่ดีเช่นเดียวกัน เพราะร้านนี้เขามีการตกแต่งในสไตล์คันทรี่ ลอฟท์ ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติสีเขียวของต้นไม้ มองไปทางไหนก็รู้สึกสบายตา อีกทั้งมีมุมที่สามารถยกกล้องถ่ายเก๋ๆ ดูดีแบบฮิปสเตอร์สุดๆ

นั่งชิลในสวนหลังบ้าน ฮิดเด้น แบคยาร์ด

ร้านแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ บริเวณเอาต์ดอร์ ที่จะเน้นเป็นบรรยากาศคล้ายสวนจริงๆ ซึ่งให้บรรยากาศเหมาะกับคนที่ชอบความโล่ง และความพิเศษของบริเวณด้านนอกคือจะมีโซนริมน้ำ ที่ให้บรรยากาศความโรแมนติกอย่างมากหากพาสาวๆ มาเดท ส่วนโซนด้านในจะเน้นความดิบเท่ใช้โครงเหล็กสีดำสนิทกรุกระจกฉาบเป็นผนัง ซึ่งในโซนด้านในจะออกไปในโทนสีหม่น และด้วยการวางแสงสีส้มสลัวๆ ให้ความโรแมนติกไปอีกแบบ

นั่งชิลในสวนหลังบ้าน ฮิดเด้น แบคยาร์ด

สำหรับอาหารเน้นแบบฟิวชั่น ซึ่งเป็นเมนูที่คิดสูตรเองและปรุงขึ้นใหม่ รับประกันความอร่อย เริ่มกันกับจานเด็ดอย่าง “ริบอายสเต๊ก” เป็นเมนูที่สาวกเนื้อต้องยกนิ้วให้ เพราะนำเนื้อวัวคัดพิเศษไปหมักให้เครื่องเทศเข้าเนื้อก่อนนำไปย่าง เสิร์ฟมาเป็นชิ้นแบบพอดีคำคู่กับมันบด ราดด้วยน้ำเกรวี่ซอสสูตรลับยั่วยวนให้รับประทาน

นั่งชิลในสวนหลังบ้าน ฮิดเด้น แบคยาร์ด

 

อีกหนึ่งเมนูฮิตของทางร้านอย่าง “สลัดปูนิ่ม” เป็นการใช้ผักไฮโดรโปนิกส์มาเป็นวัตถุดิบผสมกับมะเขือเทศ พริกหวาน ให้สีสันน่ารับประทาน เสิร์ฟมาคู่กับปูนิ่มชุบแป้งทอดกรอบทั้งตัว ก่อนโรยหน้าด้วยไข่กุ้งและน้ำสลัดสูตรเฉพาะ ต่อกันที่เมนูสุดท้ายอย่าง “พาสต้ามันกุ้ง” ที่ปรุงรสกุ้งตัวโตกันมาได้อย่างกลมกล่อมกับครีมและมันกุ้งได้อย่างเหมาะลิ้นคนไทย ดีงามมากถึงมากที่สุดกับเมนูนี้

นั่งชิลในสวนหลังบ้าน ฮิดเด้น แบคยาร์ด

 

มาถึงเครื่องดื่มสุดพิเศษก็จะมีให้เลือกมากมาย ในส่วนของเบียร์ที่นี่มีให้เลือกดื่มมากกว่า 60 ชนิด ทั้งยังมีเบียร์สดซิกเนเจอร์จากประเทศเช็ก ที่สามารถหาดื่มได้เพียงสองร้านในประเทศนี้ นอกจากนั้นยังมีอีกหนึ่งตัวเลือกที่เป็นที่นิยม ขายดิบขายดีในหมู่นักดื่มสาวๆ นั่นคือ “Hidden Sangria” โดยที่นี่จะใช้น้ำแอปเปิ้ลผสมกับไวน์ในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน ผสมน้ำสตรอเบอร์รี่และเหล้าเพื่อให้ดีกรีเพิ่มเล็กน้อย

นั่งชิลในสวนหลังบ้าน ฮิดเด้น แบคยาร์ด

ใครที่อยากมาลิ้มลองความชิลสไตล์สวนหลังบ้านคันทรี่ ลอฟท์ แบบเฉพาะของร้านฮิดเด้น แบคยาร์ด สามารถเดินทางกันมาได้อย่างสะดวก ร้านตั้งอยู่ถนนริมคลองประปา ฝั่งแจ้งวัฒนะ อยู่ห่างจากแยกเข้าไปเพียง 200 เมตร ร้านอยู่ในซอยสังเกตป้ายให้ดี ทางร้านแอบกระซิบมาว่าวันศุกร์-เสาร์ คนจะเต็มเร็วมาก ถ้ามัวแต่ช้า อดมาชิลไม่รู้ด้วย โทร. 09-9053-7323