posttoday

นั่งชิลๆ ในร้านเก๋ ‘วีว่า 21’

28 สิงหาคม 2558

เย็นย่ำของวันศุกร์ก้าวเข้าสู่สุดสัปดาห์ ถ้าไม่รีบกลับบ้านจนเกินไป ลองแวะไปหาที่นั่งชิลๆ ในร้านเก๋ๆ สักร้านก็น่าจะดีมิใช่น้อย

โดย...อีตติง อาร์ต ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

เย็นย่ำของวันศุกร์ก้าวเข้าสู่สุดสัปดาห์ ถ้าไม่รีบกลับบ้านจนเกินไป ลองแวะไปหาที่นั่งชิลๆ ในร้านเก๋ๆ สักร้านก็น่าจะดีมิใช่น้อย และแล้วก็มาสะดุดตาเข้าอย่างจังกับร้าน “วีว่า 21” (Viva 21) ที่เป็นทั้งร้านอาหารและบาร์ในย่านทองหล่อเข้าพอดี

ภายในตัวร้านตกแต่งสไตล์ลอฟต์ผสมผสานความเป็นวินเทจ โดยใช้วัสดุประเภทเหล็กและไม้เป็นโครงสร้างหลัก ประดับประดาด้วยโคมไฟ รอกที่ทำจากโซ่เหล็ก ไก่ฟ้าสตาฟฟ์ เขากวาง และอื่นๆ บรรยากาศโดยรวมจึงได้กลิ่นอายความเป็นวินเทจที่มีมู้ดแอนด์โทนเหมือนกับร้านอาหารกึ่งบาร์ในต่างประเทศเลยล่ะ

นั่งชิลๆ ในร้านเก๋ ‘วีว่า 21’

 

เมื่อเดินเข้ามาที่บริเวณชั้น 1 จะเห็นเคาน์เตอร์บาร์ตั้งเด่นเป็นสง่า มีโต๊ะเก้าอี้ทรงสูงตั้งเรียงขนานไปกับทางเดิน สามารถนั่งดื่มสบายๆ คลอเคล้าเสียงเพลงที่เปิดให้ฟังเพลินๆ โดยสั่งเมนูสแน็กที่แปลกใหม่ของร้านมากินคู่กับเครื่องดื่มก็ได้

บริเวณชั้น 2 จะเป็นไดนิ่งรูม 1 ห้องใหญ่ เหมาะสำหรับดินเนอร์ไปด้วย คุยธุรกิจไปด้วยเป็นที่สุด ส่วนที่ชั้น 3 ก็เป็นไดนิ่งรูมเช่นกัน แต่ชั้นนี้จะมีโต๊ะให้นั่ง 6-7 โต๊ะด้วยกัน มีพื้นที่กว้างเพียงพอสำหรับคนที่ต้องการดินเนอร์แบบสองต่อสอง กับกลุ่มเพื่อนๆ หรือกับครอบครัว เพราะที่ชั้น 2 และ 3 นี้จะเสิร์ฟอาหารแบบฟูลคอร์สให้กับลูกค้าที่โทรจองโต๊ะไว้

นั่งชิลๆ ในร้านเก๋ ‘วีว่า 21’

เมนูของร้านเป็นอาหารสไตล์นิวยอร์กฟิวชั่น เริ่มจากเมนูแรกที่ขอแนะนำก่อนเลย “Snack Selection” เมนูนี้ประกอบด้วยอาหาร 6 ชนิด คือ แมงโก้ กาซปาโช (ซุปมะเขือเทศ-มะม่วงที่เสิร์ฟมาเป็นแก้วเล็กๆ) เรด เคอร์รี่ & สโมกดั๊ก ครอเกตต้าส์ (เนื้อเป็ดรมควันปั้นเป็นก้อนแล้วทอด) สควิด อิงก์ ครอเกตต้าส์ (ปลาหมึกปั้นเป็นก้อนแล้วทอด) สแปนิช ออมเลต (ไข่ออมเลตเป็นชิ้นแบบสเปน) คอริโซ & เควล เอ๊ก โทสต์ (ขนมปังโทสต์ไข่) และจิลด้า วิธ แองโชวี & โอลีฟ ออยล์ (แองโชวีปรุงรสเสิร์ฟมาในแก้วน้ำมันมะกอกเล็กๆ) เมนูนี้เหมาะสำหรับกินคู่กับเครื่องดื่มหรือค็อกเทลมากๆ

นั่งชิลๆ ในร้านเก๋ ‘วีว่า 21’

 

ต่อด้วย “Wild Salmon Gravlax” จานนี้ใช้เนื้อแซลมอนนำเข้าจากอลาสกา เสิร์ฟพร้อมกับครีมชีสและขนมปังเบเกิลกรอบ แม้หน้าตาเมนูดูสวยงามแปลกตา แต่เชฟบิลลี่ (เชฟประจำร้าน) บอกว่า เขาตั้งใจทำให้มีลักษณะเป็นแซนด์วิชรูปแบบใหม่ ฉะนั้นเวลากินจึงต้องกินทั้งแซลมอน ครีมชีส และเบเกิลกรอบไปพร้อมๆ กันในคำเดียว ถึงจะได้รสชาติที่แสนอร่อยอย่างแท้จริง

นั่งชิลๆ ในร้านเก๋ ‘วีว่า 21’

 

อีกเมนูคือ “Steak Tartare” (Nam Tok) เมนูแปลกใหม่ที่ใช้เนื้อสันในมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วปรุงรสชาติแบบน้ำตกอาหารอีสานบ้านเฮา เสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวเหนียวทอดกรอบ ได้รสชาติอร่อยแซ่บโดนใจ นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดๆ ที่น่าสนใจให้คนรักการชิมได้ลิ้มลองอีกหลากหลายเมนู ไล่มาตั้งแต่เมนูประเภทสแน็กสำหรับคนชอบดริงก์ เมนูหลักประเภทสเต๊กและพาสต้าต่างๆ รวมทั้งเมนูของหวานก็มีให้เลือกตบท้ายดินเนอร์มื้อนี้ด้วย ชอบแบบไหนก็จัดไปได้เลย ราคาอาหารเริ่มที่ 200-1,500 บาท

นั่งชิลๆ ในร้านเก๋ ‘วีว่า 21’

 

แนะนำอาหารไปแล้ว มาที่ค็อกเทลกันบ้าง เริ่มจาก “Lost Star” แก้วสีฟ้าใส ได้รสชาติเปรี้ยวๆ แก้วนี้มีส่วนผสมของจิน บลูคาราเซา ไข่ขาว และมะเฟือง ต่อมาคือ “Al Capone” แก้วนี้ดีกรีค่อนข้างแรงอยู่สักหน่อย มีส่วนผสมของเหล้าชั้นดี 2 ชนิด วิสกี้ชั้นดี 2 ชนิด น้ำผึ้ง เลมอน และสปาร์กลิ้งโซดา ปิดท้ายด้วย “Lovely Polly” แก้วนี้ดีกรีเบาๆ เหมาะสำหรับสาวๆ มีส่วนผสมของ รัม มาร์ตินี และกลีบกุหลาบ

นั่งชิลๆ ในร้านเก๋ ‘วีว่า 21’

แหม! บรรยากาศร้านเก๋ไก๋แปลกตา เมนูอาหารอร่อยสร้างสรรค์แบบนี้ ถ้าใครกำลังมองหาที่แฮงเอาต์สำหรับค่ำคืนวันศุกร์อยู่ละก็ แนะนำให้ลองมาที่ “วีว่า 21” นี้เลย

ร้านอยู่ระหว่างปากซอยทองหล่อ 19 และทองหล่อ 21 (เยื้องๆ สน.ทองหล่อ) เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 17.00-01.00 น. โทร.02-712-8184, www.facebook.com/vivathonglor21