posttoday

เดอะ สเตรนเจอร์ บาร์ ไมตรีจากคนแปลกหน้าหาได้ที่นี่

30 กรกฎาคม 2558

เย็นย่ำวันศุกร์หลังเลิกงานจะรีบกลับบ้านฝ่ารถติดกันไปทำไม หาที่นั่งดริงก์เบาๆ ในบรรยากาศชิลๆ ดีกว่า

โดย...ไนท์กาย ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

เย็นย่ำวันศุกร์หลังเลิกงานจะรีบกลับบ้านฝ่ารถติดกันไปทำไม หาที่นั่งดริงก์เบาๆ ในบรรยากาศชิลๆ ดีกว่า ว่าแล้วก็เดินเข้ามาที่สีลมซอย 4 และต้องสะดุดตากับชื่อร้าน “เดอะ สเตรนเจอร์” บาร์สุดเก๋ซึ่งเป็นสถานที่แฮงเอาต์ของชาวเราที่ดูแตกต่างจากร้านอื่น

เมื่อก้าวเข้ามาเราได้พบกับ “เอ็ม สเตรนเจอร์” เจ้าของร้านที่แต่งตัวจัดเต็ม ทั้งเสื้อผ้า หน้าผม ในลุคแดร็กควีนสาวสุดเซ็กซี่ เอ็มบอกว่า ร้านนี้เธอกับแฟนหนุ่มชาวไอริชซึ่งพบรักกันที่เมืองไทย ร่วมหุ้นกันเปิดร้านมาได้ 3 ปีแล้ว ซึ่งเท่าที่ผ่านมาก็มีลูกค้าพากันแวะเวียนมาที่ร้านอย่างเหนียวแน่น

“เดอะ สเตรนเจอร์ บาร์ เป็นร้านเล็กๆ ที่ตกแต่งให้มีมู้ด แอนด์ โทน สไตล์มืดๆ ดาร์กๆ เหมือนบาร์เล็กๆ ย่านบรู๊กลินหรือบรองซ์ในนิวยอร์ก โดยเน้นโทนสีดำ ผนังร้านตกแต่งด้วยหน้ากากมากมายที่สื่อความหมายอิงกับชื่อร้านด้วย กลุ่มลูกค้าประจำส่วนใหญ่ที่มาจะเป็นคนไทย แต่ก็มีกลุ่มชาวต่างชาติอายุน้อยที่ทำงานอยู่เมืองไทยเป็นลูกค้าประจำด้วยเช่นกัน เรียกว่ามีฐานลูกค้าที่มั่นคงพอสมควร

เดอะ สเตรนเจอร์ บาร์ ไมตรีจากคนแปลกหน้าหาได้ที่นี่

 

ที่ร้านจะเปิดเพลงแนวป๊อปแดนซ์และเฮาส์ซึ่งเป็นสไตล์เพลงที่ลูกค้าชอบ นอกจากนี้ยังมีโชว์เด่นๆ อย่างเช่น แฟชั่นโชว์และแดร็กควีนโชว์ ซึ่งช่วงแรกๆ เอ็มจะรับหน้าที่เดินแฟชั่นโชว์กับทีมพร้อมกับโชว์แดร็กควีนเองด้วย แต่พอมาระยะหลังนี้ก็ได้ ‘ปัน ปัน’ แดร็กควีนที่กำลังมีชื่อเสียงมาโชว์ให้ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะชอบปัน ปันมาก”

เอ็ม เสริมว่า เสน่ห์ของ เดอะ สเตรนเจอร์ บาร์ น่าจะอยู่ตรงที่ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาที่นี่จะมนุษยสัมพันธ์ดีและเป็นมิตรกันได้ทั้งไทยและฝรั่ง ส่วนเสน่ห์อีกอย่างน่าจะเป็นเพราะที่นี่เป็น Pre Bar หรือสถานที่แวะพักก่อนที่ลูกค้าจะไปเที่ยวผับหรือเธคต่อที่สีลมซอย 2 นั่นเอง

อ๊ะ! ฟังเจ้าของร้านไปแล้ว ลองมาฟัง “ปัน ปัน” หรือ “แพนแพน นาคประเสริฐ” แดร็กควีนดาวเด่นประจำร้านพูดถึงการโชว์บ้าง

เดอะ สเตรนเจอร์ บาร์ ไมตรีจากคนแปลกหน้าหาได้ที่นี่

ปัน ปัน บอกว่า การโชว์แดร็กควีนคือการที่เกย์หรือผู้ชายจริงมาแต่งหญิงเพื่อการแสดง ซึ่งจะแตกต่างจากการโชว์ลิปซิงก์ทั่วไปที่ส่วนใหญ่มักจะเป็นสาวประเภทสองมาโชว์ซะมากกว่า

“การโชว์ของเราจะเป็นการเต้นแวกกิ้ง (Waacking Dance) ซึ่งเป็นการเต้นในยุค 1970 โดยใช้มือ ใช้ท่าทาง การโพสท่า และการเคลื่อนไหวประกอบเพลงดิสโก้ รวมทั้งการเป็นเอ็มซี เล่นเกม ทายเพลง ให้ลูกค้าได้ลิปซิงก์ตามด้วย ซึ่งแฟนคลับหรือคนที่ชอบเราส่วนใหญ่แล้วจะเป็นคนไทยแต่ก็มีชาวต่างชาติด้วยเหมือนกัน ซึ่งพวกเขาเหล่านี้บอกว่าชอบโชว์ของเรามากเพราะแตกต่างจากที่อื่น แถมเรายังเต้นหนัก เต้นแรง เลยรู้สึกสนุกดี

ซึ่งปัจจุบันนี้เราก็ทำอาชีพโชว์มาได้ 1 ปีแล้ว โดยโชว์ประจำที่ ‘เดอะ สเตรนเจอร์ บาร์’ ทุกวันพุธและวันศุกร์ เวลา 22.00-01.00 น.และโชว์ที่ ‘แมกกี้ส์ ชูว์’ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 22.00-01.00 น. เช่นกัน จากเมื่อก่อนที่เราเคยทำงานประจำมาก่อน แต่ก็รู้สึกเบื่อ บวกกับเราเป็นคนชอบเต้นและยังเคยเข้าแข่งขันในรายการ ‘ไทยแลนด์ แดนซ์ นาว’ มาก่อน แถมยังเป็นครูที่รับสอนเต้นแวกกิ้งอีกด้วย เลยคิดว่าเราควรทำงานที่ตัวเองรักก็น่าจะดีและมีความสุขมากกว่า”

เดอะ สเตรนเจอร์ บาร์ ไมตรีจากคนแปลกหน้าหาได้ที่นี่

ปัน ปัน ทิ้งท้ายว่า นอกจากโชว์ทั้งสองสถานที่นี้แล้ว เธอยังเป็นหนึ่งในทีมงาน “จี สปอต เอนเตอร์เทนเมนต์” ซึ่งรับหน้าที่โชว์และเป็นฝ่ายเอ็นเตอร์เทนลูกค้าตามสถานที่ที่จัดงาน “จี สปอต ปาร์ตี้” อีกด้วย

เอ้า! วีกเอนด์นี้ใครอยากเติมความแปลกใหม่ให้กับชีวิต เชิญได้ที่ “เดอะ สเตรนเจอร์ บาร์” ร้านอยู่ที่สีลมซอย 4 เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 19.00-02.00 น. ดูข้อมูลได้ที่ Facebook : The Stranger Bar