posttoday

เทเลโฟน ผับ สีลม ซอย 4 ร้านยอดฮิตของชาวสีรุ้ง

28 พฤษภาคม 2558

ถ้าให้พูดถึงผับเกย์ชื่อดังในย่านสีลม ซอย 4 “ทเลโฟน ผับ เรสเทอรองต์ แอนด์ คาราโอเกะ”

โดย...ไนท์กาย

ถ้าให้พูดถึงผับเกย์ชื่อดังในย่านสีลม ซอย 4 “ทเลโฟน ผับ เรสเทอรองต์ แอนด์ คาราโอเกะ” ต้องมีชื่อติดอยู่ในลิสต์อันดับต้นๆ แน่นอน เพราะที่นี่เป็นทั้งผับ ร้านอาหาร และคาราโอเกะยอดฮิตของชาวสีรุ้งที่ยืนหยัดมาอย่างยาวนาน เปิดมาตั้งแต่ปี 1987 จนถึงปี 2015 นี่ก็ก้าวเข้าสู่ปีที่ 28 ไปเรียบร้อยแล้ว

เทเลโฟน ผับ เป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะฝรั่งวัย 40 ปีอัพ ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่มาจากทวีปยุโรป อเมริกา และออสเตรเลีย เรียกว่าดังไกลไปทั่วโลกก็ว่าได้ ชาวสีม่วงทุกเชื้อชาติที่มาเที่ยวเมืองไทยรู้จักเป็นอย่างดี แต่นอกจากลูกค้าฝรั่งต่างชาติแล้ว ก็ยังมีกลุ่มลูกค้าชาวไทยด้วยเช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีรสนิยมชอบฝรั่งวัยกลางคนที่ดูดี มีความอบอุ่น ก็ว่ากันไปตามสไตล์ของแต่ละคน

เทเลโฟน ผับ สีลม ซอย 4 ร้านยอดฮิตของชาวสีรุ้ง

 

แน่นอนว่า ร้านเปิดมาตั้ง 28 ปีแล้ว ก็ต้องมีการปรับโฉมใหม่ให้สดใสไฉไลยิ่งกว่าเดิม ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ เซตใหม่ ซึ่งถูกจัดวางให้ลุกนั่งสะดวกสบาย โดยยังคงโซนด้านหน้าร้านที่เป็นเอาต์ดอร์ไว้สำหรับคนที่ไม่ชอบความแออัด ส่วนด้านในก็มีทั้งโซนดินเนอร์และโซนของเคาน์เตอร์บาร์ผสมผสานกันไป ลูกค้ากลุ่มไหนที่ชื่นชอบการร้องเพลง ที่นี่ก็มีโซนคาราโอเกะให้ได้โชว์เสียงแบบเป็นส่วนตัวไว้รองรับด้วยเช่นกัน

บรรยากาศของตัวร้านด้านในเน้นเปิดเพลงคึกคักสไตล์แดนซ์ฟลอร์ให้ลูกค้าสามารถเต้นรำได้อย่างสนุกสนาน ใครขี้อายหน่อยจะนั่งโยกตัวตามเสียงเพลงไป คุยกับเพื่อนไปก็ไม่มีใครว่า เมนูอาหารของที่นี่มีทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง ใครใคร่สั่งเมนูไหนก็เลือกสั่งได้ตามใจชอบ โดยจะเปิดรับออร์เดอร์ตั้งแต่ 19.00-01.00 น. ตามเวลาร้านปิดเลยทีเดียว ส่วนเครื่องดื่มก็มีทั้งประเภทที่มีแอลกอฮอล์และไม่มีแอลกอฮอล์ สามารถสั่งได้ตั้งแต่ 19.00 น. เป็นต้นไป

เทเลโฟน ผับ สีลม ซอย 4 ร้านยอดฮิตของชาวสีรุ้ง

 

อย่างที่รู้กัน เทเลโฟน ผับ เป็นจุดนัดพบของฝรั่งต่างชาติและคนไทยที่มีรสนิยมชอบฝรั่ง คู่รักฝรั่ง-ไทย หลายคู่ก็มาพบรักกันที่นี่ แล้วชาวต่างชาติโดยส่วนใหญ่ก็มักจะมานัดพบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ ชาวไทย ยามที่พวกเขาเดินทางมาเที่ยวแบบลองวีกเอนด์ที่กรุงเทพฯ อยู่เสมอ

ซึ่งเรื่องนี้ “เอียน” นักท่องเที่ยววัย 47 ปี ชาวอังกฤษ บอกว่า ทุกๆ ปีเขามักจะเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยกับกลุ่มเพื่อนเกย์เป็นประจำอย่างน้อยปีละ 1 สัปดาห์ ทุกครั้งที่มาเขาและเพื่อนๆ มักจะแวะมาแฮงเอาต์ที่เทเลโฟน ผับ ทุกครั้ง

“ผมชอบมาที่นี่ เพราะรู้สึกว่าคนไทยมีอัธยาศัยดี เป็นคนยิ้มแย้มแจ่มใส ที่สำคัญผมมีเพื่อนชาวไทยที่เรายังคงติดต่อกันอยู่เรื่อยๆ ปีนี้ก็เป็นปีที่ 3 แล้วที่ผมนัดเจอกับบัดดี้ชาวไทย ที่เทเลโฟน ผับ บรรยากาศดี ดนตรีสนุกคึกคัก อาหารและเครื่องดื่มก็รสชาติดี มาแล้วมีความสุขมาก แถมยังได้รู้จักเพื่อนคนไทยใหม่ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย ผมว่าคนไทยทุกคนมีเสน่ห์ที่รอยยิ้ม ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คนไทยก็สามารถยิ้มได้เสมอ รอยยิ้มของคนไทยเป็นเอกลักษณ์สำคัญที่ผมชอบจริงๆ”

เทเลโฟน ผับ สีลม ซอย 4 ร้านยอดฮิตของชาวสีรุ้ง

 

โอ้โห! ยิ้มสยาม ช่างน่าภาคภูมิใจซะจริงๆ ได้ฟังความคิดเห็นจากชาวต่างชาติไปแล้ว ลองฟังความเห็นจากเกย์หนุ่มไทยผิวเข้มสเปกฝรั่งอย่าง “ชาติ” ดูบ้าง

“ผมเป็นลูกค้าของร้านเทเลโฟน ผับ มาได้ 10 กว่าปีแล้วครับ ตอนนี้ผมอายุ 46 ปีแล้ว แต่หลายคนบอกว่ายังดูหน้าเด็กอยู่เลย (หัวเราะ) ผมมาแฮงเอาต์ที่นี่เป็นประจำ บางครั้งก็มีเพื่อนฝรั่งชาวออสเตรเลียที่สนิทกันพาครอบครัวซึ่งมีทั้งพี่สาวและน้องชายมาเที่ยวเมืองไทย ผมก็นัดให้พวกเขามาเจอที่นี่

เพราะเทเลโฟน ผับ ไม่ใช่จะมาได้เฉพาะเกย์หรือชาวสีม่วงเท่านั้น เพื่อนชาวออสเตรเลียของเราซึ่งเป็นชายจริงหญิงแท้ก็มาที่นี่บ่อยๆ แถมพวกเขายังชอบเสียด้วย เพราะฝรั่งจะใจกว้างและมักทำตัวสบายๆ ไม่เหมือนคนไทยที่คิดเยอะ ซึ่งตรงจุดนี้ผมว่าเป็นข้อดีของเพื่อนชาวต่างชาติที่ผมชอบมากๆ เลยล่ะ”

เทเลโฟน ผับ สีลม ซอย 4 ร้านยอดฮิตของชาวสีรุ้ง

 

เชื่อหรือยังล่ะ คำว่ามิตรภาพไม่มีพรมแดน จะชาติไหน ภาษาใด ขอให้คบกันแล้วสบายใจเป็นใช้ได้ ใครที่กำลังเบื่อๆ เหงาๆ และอยากเปิดโลกทัศน์ให้กับตัวเองบ้าง ที่เทเลโฟน ผับ ยินดีต้อนรับลูกค้าทุกเพศทุกวัย จะมาจัดงานปาร์ตี้วันเกิดหรืองานสังสรรค์ใดๆ ก็สามารถโทรมาจองสถานที่ล่วงหน้าได้เลย

ร้านอยู่ที่สีลม ซอย 4 เปิดบริการทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 19.00-01.00 น. โทร. 0-234-3279, www.telephonepub.com