posttoday

@ แบล็ค แอมเบอร์ โซเชียล คลับ

17 พฤษภาคม 2558

ลัดความเหงาไปหาที่แฮงเอาต์ที่ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว เพื่อปลุกฟื้นคืนชีวิตชีวาให้กลับมาเริงร่าเหมือนเดิมกันดีกว่าครับ

โดย...ลีโอ เคน ภาพ  ประกฤษณ์ จันทะวงษ์

ลัดความเหงาไปหาที่แฮงเอาต์ที่ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว เพื่อปลุกฟื้นคืนชีวิตชีวาให้กลับมาเริงร่าเหมือนเดิมกันดีกว่าครับ

สุดทองหล่อซอย 6 ขวามือมีบ้านสีขาวอันเป็นที่ตั้งของแบล็ค แอมเบอร์ โซเชียล คลับ (Black Amber Social Club) คือคำตอบสำหรับคนที่กำลังหามุมส่วนตัว

เพียงก้าวแรกที่สัมผัสเสมือนหลุดเข้ามาในโซเชียลคลับ คลาสสิกสุดเท่สักแห่ง ที่เจ้าของคนหนุ่มอย่างขวัญ-ชวิน นันทเทิม ที่เคยเป็นผู้ช่วยและ Co-designer ของ Ashley Sutton และฝากผลงานไว้กับร้านดังๆ ขวัญใจคนกรุงเทพฯ เอาไว้หลายร้าน สะท้อนความเป็นตัวตนเอาไว้อย่างชัดเจน

@ แบล็ค แอมเบอร์ โซเชียล คลับ

การตกแต่งคลับแห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากหนังมาเฟียของอิตาลี หรืออีกนัยหนึ่งคือเขาเป็นคนที่ชื่นชอบสีดำอมตะ “แบล็ค แอมเบอร์” ซึ่งมีที่มาจาก “อำพันสีดำ” การตกแต่งจึงเน้นเรื่องราวอันน่าสนใจ ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีดำรูปทรงวินเทจ เข้าขากันดีกับพรมเปอร์เซีย ในห้องสลัวๆ ที่มีไฟตั้งเด่นเป็นจุดๆ และเรื่องราวก็สนุกมากขึ้นเมื่อได้ลีลาของตกแต่งที่เป็นของสะสมส่วนตัวของเขา  ไม่ว่าจะเป็นโครงกระดูกสัตว์ รูปถ่าย และเครื่องดนตรี

คลับแห่งนี้รวบรวมเรื่องราวของซิงเกิ้ลมอลต์หรือวิสกี้จากทุกมุมโลกไว้เอาใจ ที่เจ้าของกล้าการันตีว่าที่นี่มีวิสกี้มากที่สุดในบ้านเรา ส่วนคนที่ไม่ถนัดวิสกี้ที่นี่ยังเสิร์ฟดาร์ฟเบียร์ตระกูลอิตาลีไว้คอยเอาใจ แม้จะเป็นบาร์วิสกี้ แต่ราคานั้นสัมผัสได้ เริ่ต้นราคาตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไป

@ แบล็ค แอมเบอร์ โซเชียล คลับ

 

คำนั้นเรายกระดับด้วยการลองดื่ม Flight 1 Fruitys เป็นจุดเริ่มต้นของการดื่มวิสกี้ที่มีให้ลองถึง 3 แก้ว Glenkinchie วิสกี้จากสกอตแลนด์ ที่ให้กลิ่นหอมของดอกไม้ เข้มขึ้นอีกนิดกับ Dalwhinnie ที่มีบอดี้เข้มขึ้น ตบท้ายด้วย Oban วิสกี้ชั้นดีจากสกอตแลนด์ที่มีมวลเข้มข้นอีกระดับ รับกลิ่นของข้าวโพดและผลไม้อีกหลายชนิด

หากสันทัดในเชิงวิสกี้ขอแนะนำ Diplomatico เหล้ารัมจากเวเนซุเอลาที่บ่มในถังไม้โอ๊ก กลิ่นหอมเหมือนคาราเมลและช็อกโกแลต ชุ่มชื่นคอด้วยการใส่น้ำแข็งและเปลือกส้มที่ช่วยเติมความสดชื่น

@ แบล็ค แอมเบอร์ โซเชียล คลับ

ก่อนที่จะหลงใหลในรสชาติของวิสกี้ อย่าลืมเรียกหาอาหารมาช่วยเติมเต็มความทรงจำ ที่นี่เน้นเสิร์ฟอาหารสไตล์คอมฟอร์ตฟู้ด ง่ายๆ น่าจดจำ เริ่มต้นแห่งค่ำคืนด้วย Grilled Steak Salad สลัดเนื้อที่ปรุงรสชาติสไตล์โฮมเมด ด้วยมะนาวและพริกซอย รสชาติคุ้นลิ้น หนักขึ้นมาอีกนิด Bacon Wrapped Filet Mignon เนื้ออบพันด้วยเบคอน ท็อปด้านบนด้วยฟัวกราส์เสิร์ฟพร้อมกับเห็ดและถั่วผัด ดูง่ายๆ แต่รสชาติแสนประทับใจ กล่อมอารมณ์เบาๆ ตบท้ายด้วย Popped Corn Shrimp กุ้งปรุงรสทอดมาแบบพอดีคำ เสิร์ฟด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้านเคียงมากับผักดองเข้าขากันดีทีเดียว

@ แบล็ค แอมเบอร์ โซเชียล คลับ

พิเศษสุดในทุกค่ำคืนวันศุกร์-อาทิตย์ ที่คลับแห่งนี้จะขับกล่อมด้วยดนตรีแนวแจ๊ซ ที่จะมีนักดนตรีมากฝีมือเวียนกันมาบรรเลงเปียโนให้ความสุขท่วมท้น และคลับแห่งนี้ยังเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยซิการ์บาร์ ที่ส่วนใหญ่มาจากคิวบาเอาไว้รองรับอีกด้วยนะครับ

แบล็ค แอมเบอร์ โซเชียล คลับ ทองหล่อซอย 6 เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 18.00-01.00 น. โทร. 09-2276-2772

@ แบล็ค แอมเบอร์ โซเชียล คลับ