posttoday

แอพ อารีน่า เลอค่า รัชดาฯ ซอย 8

14 พฤษภาคม 2558

ว่ากันว่า ในคืนของวันทำงาน คนมาเที่ยวที่ร้านแอพ อารีน่า (App Arena) ณ ถนนรัชดาภิเษก ซอย 8 แทบจะแน่นเอี้ยดแล้ว คืนวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ แน่นเอี้ยดยิ่งกว่า

โดย...ตุลย์ จตุรภัทร ภาพ ภัทรชัย ปรีชาพานิช

ว่ากันว่า ในคืนของวันทำงาน คนมาเที่ยวที่ร้านแอพ อารีน่า (App Arena) ณ ถนนรัชดาภิเษก ซอย 8 แทบจะแน่นเอี้ยดแล้ว คืนวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ แน่นเอี้ยดยิ่งกว่า ก็ไม่รู้ว่าร้านนี้มีอะไรดีนักดีหนา ชาวเราถึงได้คอนเฟิร์มมาว่า มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ และต้องลองไปเที่ยวบ้างสักครั้ง

ว่าแล้วก็ลุย!

หลังจากที่ พอลลี่-ตะวันฉาย ศรีวัตถา ซีอีโอแห่งร้านนี้ได้พาทัวร์ทั่วร้าน เธอบอกเล่าว่า ที่ตั้งชื่อว่าร้านแอพ อารีน่า มาจากแนวคิด 3 อย่างด้วยกัน

“App แรก คือ Application ซึ่งต้องยอมรับว่ามันมาแรงมากในยุคนี้ App ที่สอง คือ Apple ตามความเชื่อ เขาว่าไว้ว่าแอปเปิ้ลคือความอุดมสมบูรณ์ และ App ที่สาม คือ แอ๊บ ประมาณว่าแอ๊บแมนตามประสาชาวเรานั่นเอง (หัวเราะ) เมื่อทุกอย่างลงตัวแบบนี้ ก็เลยใช้ชื่อนี้ไปเลยละกัน”

แอพ อารีน่า เลอค่า รัชดาฯ ซอย 8

 

ตะวันฉาย เผยว่า การออกแบบร้านก็พยายามออกแบบให้เรียบหรูดูเลอค่า มีโต๊ะตั้งไว้ติดๆ กันให้แน่นๆ คนมาเที่ยวจะได้ดื่มได้แดนซ์กันอย่างใกล้ชิด และมีเวทีไว้สำหรับวงดนตรีและโชว์ต่างๆ รวมทั้งเปิดเพลงคลับแดนซ์ ที่เอาใจขาแดนซ์แบบเต็มแมกซ์

“หลังจากดำเนินงานมาจนเข้าสู่ปีที่ 4 ผลตอบรับจากลูกค้าก็ดีมากขึ้นเรื่อยๆ จุดเด่นของร้านเรา เท่าที่ได้รับฟังจากลูกค้า ส่วนใหญ่เขาก็จะบอกว่า ชอบช่วงเวลาที่ทางร้านจะยิงเลเซอร์และเปิดเพลงแนวตื๊ดๆ มันดูเลอค่า ฮือฮาอลังการมาก (หัวเราะ) การยิงเลเซอร์ในร้านของเราค่อนข้างจัดรูปแบบได้ดี และที่สำคัญเราสั่งซื้อเลเซอร์มาติดในร้านเยอะที่สุดในประเทศ”

หลังจากชื่นชมกับเลเซอร์ที่ทางร้านยิงให้เราดู บอกเลยว่ามันเก๋มากถึงมากที่สุด “นอกจากนี้เรายังมีมุมน่ารักๆ ที่เราได้สร้างขึ้นให้กับลูกค้าได้ถ่ายภาพตัวเองและเพื่อนๆ นั่นคือ โมเสกสีทอง ซึ่งอยู่บริเวณทางเข้าร้าน ซึ่งได้รับความนิยมมาก หลายๆ คนถ่ายรูปกับโมเสกสีทองของเราแล้วไปตั้งเป็นโปรไฟล์ในโซเชียลมีเดียของตัวเอง จนเราแอบตั้งคำถามกับตัวเองว่า ชาวเราในประเทศไทยเนี่ย ต้องมีรูปถ่ายกับโมเสกสีทองของร้าน App กันทุกคนเลยหรือ (หัวเราะ)”

แอพ อารีน่า เลอค่า รัชดาฯ ซอย 8

 หากถามถึงเสน่ห์ของร้าน App ตะวันฉาย เผยว่า ตอบแบบโลกสวยก็คงต้องตอบว่า การบริการที่ดีเลิศ (ยิ้ม) “เอาเป็นว่า เสน่ห์ของร้านเราคงอยู่ที่การพัฒนาร้านอยู่เสมอ รวมทั้งการแก้ไขปัญหาต่างๆ ตามคำแนะนำของลูกค้า ทำให้ลูกค้ารู้ว่าเราใส่ใจในตัวเขาจริงๆ เราตั้งใจทำงานเพื่อเขาจริงๆ”

ที่นี่เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 21.00 น. มีที่จอดรถรองรับอย่างกว้างขวาง แต่ที่สำคัญคือควรโทรศัพท์มาจองโต๊ะไว้แต่เนิ่นๆ ที่โทร. 08-1777-2187 หรือ 08-1777-2981 ไม่งั้นมาแล้วจะเสียอารมณ์ เพราะโต๊ะเต็มและคนแน่นเอี้ยด

ท้ายสุด ตะวันฉายบอกว่า ถ้าให้นิยามความเป็นแอพ อารีน่า เธอก็ต้องนิยามไว้แบบสั้น ง่าย ได้ใจความ แถมชาวเราที่มาเที่ยวที่นี่ต่างเข้าใจตรงกัน “มันคือ...เลอค่า...นั่นเอง"

แอพ อารีน่า เลอค่า รัชดาฯ ซอย 8