posttoday

อะลาดิน รูฟบาร์ สีสันใหม่ยามราตรี

01 พฤษภาคม 2558

รูฟบาร์ดีๆ ไม่ได้มีแค่ย่านกลางเมืองเท่านั้น ย่านบางกะปิก็มีรูฟบาร์ดีๆ นะเออ เราไปเจอมากับตัวและก็ไปนั่งมาแล้วด้วย

โดย...โจ เกียรติอาจิณ ภาพ ภัทรชัย ปรีชาพานิช

รูฟบาร์ดีๆ ไม่ได้มีแค่ย่านกลางเมืองเท่านั้น ย่านบางกะปิก็มีรูฟบาร์ดีๆ นะเออ เราไปเจอมากับตัวและก็ไปนั่งมาแล้วด้วย 

“อะลาดิน รูฟบาร์” อยู่ในซอยลาดพร้าว 117 เยื้องกับเดอะมอลล์ บางกะปิ กับ ตะวันนา พลาซา ความหรูหราอาจมีไม่มากเท่ารูฟบาร์ย่านกลางเมือง (ราชประสงค์ ทองหล่อ เอกมัย สีลม สาทร) แต่เรื่องความชิลไม่เป็นรองที่อื่นแน่นอน ขอคอนเฟิร์ม!!!

จากปากซอย 500 เมตร จะเดินก็ได้ถ้าไม่ซีเรียสอะไร แต่ถ้าไม่ไหวหรือไม่อยากเดิน แนะนำให้ยกโทรหาพนักงานโรงแรมบารอนโซเทล อันเป็นที่ตั้งของรูฟบาร์แห่งนี้ อึดใจเดียวตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าก็จะพุ่งมารับถึงที่ เก๋ไม่เบาเชียวนะกับการนำตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ามาเป็นพาหนะรับ-ส่ง

อะลาดิน รูฟบาร์ สีสันใหม่ยามราตรี

 

เฉพาะตัวโรงแรมนั้นดึงดูดความสนใจไม่น้อย นอกจากจะเน้นจำนวนห้องน้อย (มีทั้งหมด 58 ห้อง) และดีไซน์ชวนสะดุดตา คิดดูสิ ท่ามกลางอพาร์ตเมนต์ที่เรียงรายเป็นตับ จู่ๆ ก็มีโรงแรมเก๋ๆ เกิดขึ้น แถมยังโดดเด่นเป็นสง่าด้วยการตกแต่งในอารมณ์อาหรับโมเดิร์นจนกลายเป็นสีสันใหม่ประจำซอย

ขณะที่รูฟบาร์ก็ชัดเจนในตัวเอง สะท้อนความเป็นดาดฟ้าเปิดโล่งและมีชั้นลอย บรรยากาศโอเพ่นแอร์ ตกแต่งไม่มากมายและไม่ได้พยายามทำให้เก๋ แต่ความเก๋มาจากเฟอร์นิเจอร์โต๊ะไม้กับแสงไฟที่ไล่โทนอย่างลงตัว นั่งสบายมองเห็นวิวบางกะปิ 360 องศา ไม่น่าเชื่อว่าอพาร์ตเมนต์จะเป็นทัศนียภาพที่เพลินตาไม่เบา

ตะเกียงวิเศษสีเหลืองอ๋อยเป็นสัญลักษณ์ของรูฟบาร์ อะลาดินซ่อนตัวอยู่ไหนหนอ ในตะเกียงวิเศษ หรือกำลังนั่งชิลที่รูฟบาร์ เป็นปริศนาท้าทายแก่ผู้ผ่านไปผ่านมา ก็จนกว่าจะได้ลองแวะมานั่งนั่นแหละ จึงรู้คำตอบอันแท้จริง

อะลาดิน รูฟบาร์ สีสันใหม่ยามราตรี

 

ที่นี่แดดร่มลมตกก็สามารถนั่งแฮงกันได้แล้ว แต่อากาศอาจจะยังร้อนอยู่ และอาจร้อนมากในวันอุณหภูมิสูงปรี๊ด ต้องรอให้ค่ำสักหน่อย ประมาณ 1 ทุ่มเป็นต้นไป ลมจากทุกทิศจะช่วยพัดไล่ความร้อนให้เบาบาง เหลือไว้เพียงความเย็นสบาย ยิ่งดึกลมก็ยิ่งดี นั่งชิลยาวๆ จนถึงร้านปิดนู่นเลย  

ต้องบอกก่อนว่าที่นี่ยังไม่เต็มร้อยเรื่องเครื่องดื่ม ค็อกเทลที่หลายแห่งมี ที่นี่ก็ยังไม่มี แต่นั่นก็ใช่ว่าเจ้าของไม่ใส่ใจหรือละเลย เท่าที่รู้มาก็กำลังอยู่ระหว่างเตรียมการ ทั้งสูตรพิเศษและบาร์เทนเดอร์ คาดว่าเร็ววันนี้น่าจะฟูลบาร์ด้วยค็อกเทลแก้วโปรดของเหล่าสาวก

เช่นเดียวกับเรื่องดนตรี ทุกคืนยังไม่ได้มีให้ฟัง เสียใจด้วยกับคนที่คาดหวัง ใครอยากมานั่งฟังดนตรีสด ต้องมาทุกวันศุกร์กับเสาร์ เล่นกัน 2 รอบ รอบแรก 19.30 น. อีกรอบเริ่ม 21.30 น. เต็มอิ่ม 1 ชั่วโมง ในแนวเพลงฮิตติดลมบน ส่วนวันอื่นมีแค่ดนตรีจากแผ่น ซึ่งก็ชิลคนละแบบ

อะลาดิน รูฟบาร์ สีสันใหม่ยามราตรี

ถึงอย่างนั้น เครื่องดื่มชนิดอื่นก็จัดเต็มพร้อมเสิร์ฟตลอดคืน ยิ่งเฉพาะเบียร์วุ้น ต้องยกให้เขาเลย ถือเป็นไฮไลต์ที่มาแล้วต้องสั่ง จิบเบาๆ แกล้มวิวบางกะปิ โอ้!!! หรือจะแกล้มอาหารไทยรสจัดฝีมือ “เชฟซัน” หนุ่มปักษ์ใต้ที่นำรสชาติพื้นบ้านมากำนัลชาวแฮงเกอร์ก็อร่อยทีเดียว

“หมูฮ้อง” เมนูบ้านๆ รสชาติชวนให้คิดถึงร้านดังที่เคยกิน หมูชิ้นหนา เค็มนำ หวานนิดๆ เข้ากันกับเบียร์วุ้น ยังไม่หนำใจแนะนำให้สั่ง “แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าว” ซดน้ำร้อนๆ หรอยจังฮู้!!! เครื่องแกงเข้มข้น สมเป็นจานเด็ดที่ลูกค้าไม่ว่าจะคนเมืองกรุง หรือคนถิ่นอื่น แม้แต่ฝรั่งก็ยังโดนใจ

“แกงพริกกระดูกหมู” ไม่ต้องเสียเวลาสาธยาย แค่กลิ่นหอมก็ทำเอาน้ำลายสอ รสจัดถึงเครื่องแกง หอมยั่วน้ำลาย เด่นตรงที่รสเค็มนำ เสิร์ฟร้อนๆ แกล้มเบียร์เย็นๆ หรือจะเป็น “ปลากะพงสองใจ” ใจหนึ่งเป็นพล่า ใจหนึ่งเป็นราดพริก ชอบใจไหนก็เลือกลิ้มได้ตามใจ หรือจะลิ้มทั้งสองใจก็ไม่ว่ากัน อร่อยทั้งสองแบบ

อะลาดิน รูฟบาร์ สีสันใหม่ยามราตรี

 

นี่ก็ไปได้ดีกับเบียร์วุ้น “สปาเกตตีขี้เมาทะเล” “ไก่ผัดเม็ดมะม่วง” ก่อนจะปิดท้ายด้วย “อะลาดินสยามไอศกรีม” หอมหวานแบบไอศกรีมไทยจ๋า เครื่องเคราจัดมาครบครัน ใครว่าไอศกรีมไม่เหมาะกับเครื่องดื่มเย็นๆ ขอเถียง!!!

อะลาดิน รูฟบาร์ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 18.00 น. ปิดประมาณตี 1 สนใจไปนั่งชิลๆ โทร. 02-734-0033, 09-9251-6262