posttoday

หัวใจเริงร่า ณ วีว่าบาร์

30 เมษายน 2558

สิ้นเดือนแล้วจ้า ไปสวนจตุจักรกันดีกว่า ล้อเล่น!!! อีก 2 วันไปสวนจตุจักรกัน ก็ชวนเผื่อไว้ไง (555)

โดย...โจนาสเตเชีย

สิ้นเดือนแล้วจ้า ไปสวนจตุจักรกันดีกว่า ล้อเล่น!!! อีก 2 วันไปสวนจตุจักรกัน ก็ชวนเผื่อไว้ไง (555)

ไปสวนจตุจักร ทุกครั้งก็จะแวะไป “วีวาบาร์” รู้จักและคุ้นเคยบาร์แห่งนี้ดีมั้ย ไม่เท่าแก๊งเพื่อนที่กลายเป็นขาประจำ ลำพังเราคนเดียวคงไม่ได้แวะไปบ่อยนัก แต่ถ้าโอกาสเหมาะเจาะก็จะพุ่งไปทันที   

เซียนสวนจตุจักรย่อมรู้จักและคุ้นเคยบาร์แห่งนี้ดี ถือเป็นบาร์แรกๆ ที่เปิดบริการในสวนจตุจักร ร้อนหนาวฝนล่วงผ่าน เผลอแป๊บเดียว นี่จะเข้าสู่ปีที่ 25 แล้วนะจ๊ะ เรียกว่าธรรมดาซะที่ไหน ถ้าจะยกให้เป็นตัวแม่ของวงการก็คงต้องยอม เพราะนาทีนี้ไม่มีใครเทียบชั้นได้แน่นอน 

มองหาโครงการ 26 เดินเข้าไปเจอแสงไฟแดงๆ ส้มๆ จากโคมไฟดีไซน์เก๋ๆ ใช่เลย มาถูกที่ถูกทาง สายๆ สักประมาณ 11 โมง ก็นั่งได้ละ ประเดิมด้วยจิบกาแฟ ชา หรือเครื่องดื่ม เพื่อสุขภาพ จิบกันไปพลางๆ ก่อน อย่าได้รีบร้อน เพราะราตรีนี้อีกยาวไกล 

หัวใจเริงร่า ณ วีว่าบาร์

ชอบที่นั่งมุมไหนเลือกตามใจชอบ จะหยิบหนังสือเล่มโปรดมาอ่านเพลินๆ บรรยากาศก็ให้ เพราะช่วงนี้คนไม่ค่อยแยะ ความอึกทึกยังไม่มีมาก หรือถ้าอยากจะสถิตอยู่ในโลกส่วนตัว ก็ฝั่งตรงข้ามกับบาร์ มีมุมเล็กๆ ให้นั่งเก๋ๆ ท่ามกลางบรรยากาศของเก่าสไตล์เรโทรที่นำมาอวดให้ลูกค้าน้ำลายไหลไปตามๆ กัน เพราะยังไงก็มิอาจครอบครองเป็นเจ้าของได้

บ่ายคล้อย ที่นี่จะเริ่มคึกคัก ผู้คนจากไหนไม่รู้มุ่งสู่บาร์แห่งนี้ ฝรั่ง จีน ญี่ปุ่น แขก ไทย หลั่งไหลมาจับจองที่นั่ง มาเป็นคู่ มาเดี่ยว ยกแก๊งสวยๆ หล่อๆ ก็ต้องยกให้แก๊งตี๋หมวยจากจีน ขาดไม่ได้ คือเก้งกวาง ก้ามปูและไม่มีกล้าม ละลานตาจริง อีกทั้งเพื่อนสาวของชาวเรา โอ้แม่เจ้า!!! พวกเธอๆๆๆ ต้องนัดกันมาแหงๆ

ผู้หญิงก็มีไม่น้อย มากับเดอะแก๊ง เป็นหนึ่งสีสันที่ทำให้บาร์แลดูมีชีวิตชีวา ถ้าไม่นับหนุ่มหน้าตาดีที่แฝงมากับเดอะแก๊ง (คริคริ) และที่อาจจะได้เจอตัวเป็นๆ คือดารา พิธีกร เซเลบ พวกเขาและพวกเธอก็มาปล่อยหัวใจให้เริงร่าที่นี่เช่นกัน เสาร์ก่อน ป๊ะหน้าจังๆ “ป๋อมแป๋ม เทยเที่ยวไทย” ว้ายกรี๊ดดดด สุดติ่งไม่แพ้ตอนที่อยู่ในจอเลยเชียว 

หัวใจเริงร่า ณ วีว่าบาร์

มาที่นี่ไม่จำเป็นต้องสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เก๋ได้ด้วยสมูทตี้ มีหลากหลายแก้วให้จิบ ฝานกันสดๆ ปั่นกันเดี๋ยวนั้น แต่ถ้ายืนยันว่าขอแอล (กอฮอล์) เบียร์คือเครื่องดื่มยืนพื้นที่จิบง่ายจ่ายตังค์สะดวก ส่วนสาวกค็อกเทลไม่ผิดหวังเพราะเขาเต็มใจนำเสนอสารพัดค็อกเทล ดีกรีความร้อนแรงก็ตามความปรารถนาผู้สั่ง

แนะนำว่า ควรรองท้องให้อิ่ม อย่าหวังพึ่งของกิน หรือเมนูกับแกล้มจากที่นี่ เพราะไม่มีทุกสิ่งอย่างที่ว่ามา เว้นแต่จะเจอรถเข็นปลาหมึกย่าง แต่เชื่อเถอะ จงรอต่อไป รอแล้วรอเล่า ก็เปล่าประโยชน์

ความเก๋ของที่นี่อีกอย่าง ต้องยกให้เรื่องดนตรี มีโชว์เด็ดของเหล่านักร้องเสียงดีและลูกคู่มุขฮามาช่วยเพิ่มความหฤหรรษ์ เสาร์กับอาทิตย์ไม่ซ้ำทีม โชว์ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นจะเป็นบาร์ของชาวเราโดยเฉพาะ 

จังหวะและแนวเพลงที่ดีเจ “พี่เป้” จัดให้แบบนันสต็อป ชวนให้ขยับแข้งขยับขา เพลงคุ้นหู เพลงฮิตเมื่อครั้งอดีต เพลงใหม่ล่าสุด หัวค่ำอาจไม่เร่งเร้าอะไรมากมาย ยังชิลๆ ยังไม่ต้องออกสเต็ป ทว่าพอหลัง 1 ทุ่มเป็นต้นไป ทุกมุมของที่นี่ก็พร้อมจะกลายเป็นสเตจเต้นรำ 

ย้ำกันอีกที คิดจะมา อย่ามาหลัง 1 ทุ่ม คนจะเยอะมากกกกก เยอะขนาดว่าที่ยืนยังไม่มี เพราะลูกค้าที่นี่สนุกยาวจนถึงบาร์ปิด 3 ทุ่มนู่นเลย

หัวใจเริงร่า ณ วีว่าบาร์