posttoday

"ยอดนักสู้ไทย" ฟันธง "ฟลอยด์" เหนือ แม็คเกรเกอร์

17 สิงหาคม 2560

เดชดำรงค์ เชื่อ "พริตตีบอย" จะมีชัยเหนือนักสู้ไอริชในไฟต์หยุดโลก ก่อนขึ้นสังเวียนศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ ที่มาเลเซีย

เดชดำรงค์ เชื่อ "พริตตีบอย" จะมีชัยเหนือนักสู้ไอริชในไฟต์หยุดโลก ก่อนขึ้นสังเวียนศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ ที่มาเลเซีย

เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค อดีตแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต ศึกมวยกรง "วัน แชมเปี้ยนชิพ" (ONE championship) เชื่อว่า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตกำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐ เหนือกว่า คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ เจ้าศิลปะการต่อสู้แบบผสมจากไอร์แลนด์ ในไฟต์หยุดโลกที่ทั้งคู่จะปะทะกันในรูปแบบมวยสากล ที่สังเวียน ที-โมไบล์ อารีนา ลาสเวกัส วันที่ 26 ส.ค.นี้

"ถ้ามาสู้กันในกรง แม็คเกรเกอร์ ดีกว่าแน่นอน แต่การต้องไปชกในกติกามวยสากลคงจะเอาชนะฟลอยด์ได้ยาก เพราะแม้ว่า แม็คเกรเกอร์ จะมีหมัดที่หนักแต่เมื่อต้องสวมนวมถึงจะชกเข้าเป้าแต่ก็คงจะไม่ถึงขั้นน็อกได้ ที่สำคัญฟลอยด์มีชั้นเชิงและกระดูกมวยที่เหนือกว่า มีความเร็วที่ขนาด แมนนี ปาเกียว ที่ว่าเร็วแล้วยังทำอะไรไม่ได้ ผมเชื่อว่า ฟลอยด์ มีโอกาสที่จะชนะสูง" ครูรงค์ กล่าว

นักสู้มิกซ์ มาร์เชียล อาร์ต (MMA) ชาวไทยวัย 38 ปี ยังเผยต่อว่าตัวเองมั่นใจเต็มร้อยในการเตรียมขึ้นเวทีปะทะกับ  โรบิน คาตาลัน จากฟิลิปปินส์ ในศึก "วัน : เควสต์ ฟอร์ เกรตเนสส์" ที่สนามกีฬาเนการา กรุงกัวลาลัปเปอร์ ประเทศมาเลเซีย วันที่ 18 ส.ค.นี้

"ไฟต์นี้ผมเตรียมตัวมาเต็มที่เพราะต้องการที่จะเอาชนะให้ได้เพื่อกลับไปกลับไปล้างตาและทวงเข็มขัดแชมป์คืนจากโนชิทากะ นาอิโตะ ที่ผมแพ้มา โดยก่อนหน้านี้จังหวะที่สู้ราบพื้นซึ่งเป็นสิ่งที่ผมไม่ถนัดเท่าการใช้ศิลปะแม่ไม้มวยไทยส่วนใหญ่ผมจึงจะคอยตั้งรับมากกว่า แต่ตอนนี้ได้ปรับเปลี่ยนสไตล์และศึกษาวิธีรับมือมาแล้วว่าต้องเปิดหน้าแลกโดยไม่ตั้งรบเพียงอย่างเดียว ซึ่งผมเชื่อว่าด้วยศิลปะมวยไทยและประสบการณ์ที่เหนือกว่าจะสามารถเอาชนะได้ในที่สุด" เจ้าของสถิติชนะ 7 แพ้ 2 ทิ้งท้าย

"ยอดนักสู้ไทย" ฟันธง "ฟลอยด์" เหนือ แม็คเกรเกอร์

สำหรับ เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค เคยครองแชมป์แชมป์เวทีมวยลุมพินีหลายสมัย ก่อนผันตัวเองมาสู่วงการศิลปะป้องกันตัวแบบผสมเมื่อปี 2014 และสามารถคว้าแชมป์โลกรุ่น สตรอว์เวต ในปี 2015 จากการชนะ รอย โดลิเกวซ (ฟิลิปปินส์) ต่อด้วยป้องกันแชมป์ได้กับ ยาโก บาร์ยัน (บราซิล) แต่มาเสียแชมป์ให้กับ นาอิโตะ ในการสู้ที่ประเทศไทย เมื่อกลางปีที่แล้ว

นอกจากนี้ในศึก "วัน : เควสต์ ฟอร์ เกรตเนสส์" วันที่ 18 ส.ค.นี้ ยังมีไฮไลท์ที่การป้องกันแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตของ มารัต กาฟูรอฟ นักสู้จากรัสเซีย เจ้าของสถิติชนะรวด 15 ไฟต์ไม่แพ้ใคร โดยจะพบกับ มาร์ติน เหงียน (ออสเตรเลีย)