posttoday

"โค้ชเฮง" รุดติดเข้มช้างศึก! "โย่ง" มั่นปราบติมอร์

16 สิงหาคม 2560

ปธ.เทคนิคไทย เดินทางไปมาเลเซีย เพื่อติวเข้มแผนการเล่นหวัง 3 แต้มแรกเหนือ ติมอร์เลสเต

ปธ.เทคนิคไทย เดินทางไปมาเลเซีย เพื่อติวเข้มแผนการเล่นหวัง 3 แต้มแรกเหนือ ติมอร์เลสเต

วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปที่ประเทศมาเลเซีย พร้อมแนะนำแผนการซ้อมร่วมกับ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าโค้ช ก่อนลงสนามดวล ติมอร์เลสเต ในศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ 2017 วันที่ 17 ส.ค.นี้ เวลา 19.45 น. (สทท. 11 ถ่ายทอดสด)

“เกมนัดแรกที่เราเสมอ อินโดนีเซีย 1-1 เรามีข้อผิดพลาดเยอะและมีอาการเหนื่อยล้า จังหวะเซ็ทบอล, จังหวะที่ควรจะเก็บบอล และการจบสกอร์ ต้องเร่งแก้ไข ที่สำคัญคือ เราต้องปรับตัวเข้ากับพื้นสนามให้เร็วที่สุด” โค้ชโย่ง กล่าว

ด้านความพร้อมของนักเตะนั้น "โค้ชโย่ง กล่าวว่า นักเตะที่เป็นตะคริวไม่น่าจะมีปัญหาทั้ง นพพล พลคำ และ ชัยวัฒน์ บุราญ เช็คกับทางแพทย์แล้วว่าอาการเหล่านี้ไม่ได้มาจากความเหนื่อยล้า แต่เป็นการขาดออกซิเจน ซึ่งเกิดจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น นนท์ ม่วงงาม ผู้รักษาประตู ก็มีอาการเหมือนกัน ทั้งการตื่นเต้นและกดดันตัวเอง เพราะบางคนอาจจะยังไม่เคยเจอสถานการณ์เหล่านี้ เนื่องจากเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งแรก

“สำหรับเกมในวันพรุ่งนี้ เราคงยึดผู้เล่นตัวหลักและเปลี่ยนผู้เล่นบางตำแหน่ง เพราะว่าถ้าเราจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเราต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้  เรื่องเกมรับเราอาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน เพราะว่า ชินภัทร์ ลีเอาะ กับ วรวุฒิ นามเวช เป็นตะคริว ส่วนเกมรุกจะมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง เพราะเมื่อวานเรามีโอกาสจบสกอร์ถึง 3-4 ครั้ง แต่ทำได้เพียงประตูเดียว” กุนซือวัย 45 ปี เผย

วรวุธ ทิ้งท้ายว่า ได้ดูเกมที่ ติมอร์ฯ แพ้ เวียดนาม 0-4 ในนัดแรกแล้ว ซึ่ง ติมอร์ฯ มีลูกโต้กลับที่รวดเร็วกองหลังรูปร่างสูงใหญ่ ดังนั้นนไทยอาจจะเล่นบอลด้านข้างหรือตามช่อง และต้องครองบอลให้ได้มากขึ้น