posttoday

"น้องเมย์" ทิ้งซีเกมส์ ลุยขนไก่ชิงแชมป์โลกเต็มตัว

28 พฤษภาคม 2560

ทัพแบดมินตันไทยให้ รักชก และ ทนงศักดิ์ ลุยศึกชิงแชมป์โลกโดยไม่ต้องเล่นซีเกมส์

ทัพแบดมินตันไทยให้ รักชก และ ทนงศักดิ์ ลุยศึกชิงแชมป์โลกโดยไม่ต้องเล่นซีเกมส์

จากการที่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-31 สิงหาคมนั้น เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่มีการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 23 ที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-27 สิงหาคม ทำให้นักกีฬาไทยต้องแบ่งทีมเพื่อลงแข่งขันทั้งสองรายการนั้น

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า เรื่องของการแข่งขันที่ชนกันทั้งซีเกมส์และชิงแชมป์โลกนั้น ทางสมาคมได้ตัดสินใจแล้วว่า ในส่วนของชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสกอตแลนด์ นั้นจะส่งนักแบดมินตันไปร่วมแข่งขันเพียง 2 คนเท่านั้นคือ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 8 ของโลก ในประเภทหญิงเดี่ยว และ "สอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ชายเดี่ยวมือ 11 ของโลก ส่วนนักแบดมินตันที่เหลือจะจัดชุดใหญ่เพื่อไปคว้าเหรียญรางวัลซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย

คุณหญิงปัทมา กล่าวต่อว่า ในส่วนของคู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 9 ของโลกจากเอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี ที่กำลังฟอร์มร้อนแรง ได้รองแชมป์เอเชีย และรองแชมป์ซุปเปอร์ซีรีส์มานั้น สมาคมจะส่งเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์

"ส่วนเรื่องของความหวังในซีเกมส์นั้น ก็ยังตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะต้องได้อย่างน้อย 2 เหรียญทอง เท่ากับครั้งที่แล้วที่สิงคโปร์" นายกสมาคมแบดมินตันฯ กล่าว

ภาพโดย BADMINTON PHOTO