posttoday

"หมอกิ๊ฟ-แคทลี" 2 นางฟ้าท้าความเร็ว

22 พฤษภาคม 2560

รู้จักกับ "หมอกิ๊ฟ" ณัฐญกานต์ และ "แคทลี" ณัฐนิชสองนักแข่งสาวสวยแห่งศึกรถยนต์ทางเรียบรายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์

โดย...ทีมข่าวกีฬา

นอกจากความเข้มข้นเผ็ดมันในการประชันความเร็ว ของศึกรถยนต์ทางเรียบรายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2017 สนามแรก ที่บุรีรัมย์ เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือ 2 สาวดาวรุ่ง ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมไม่น้อยหน้านักขับชาย ด้วยการจบบนโพเดียม แถมหน้าตายังสวยไม่เป็นรองฝีมืออีกต่างหาก

คนแรก คือ ‘หมอกิ๊ฟ’ ณัฐญกานต์ รุ่งเพ็ชรารัตน์ คุณหมอคนสวย จาก Alti-brake & HYB Team ที่ลงแข่งในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์ อีโค เป็นปีแรก แต่สามารถจบบนโพเดียมในอันดับที่ 4 มาครอบครอง ส่วนอีกคนเป็นนักแข่งหญิงที่อายุน้อยที่สุดในรายการ หรือ ‘แคทลี’ ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล จาก Morin Racing Team ที่ลงแข่งในประเภท ทีซีอาร์ ไทยแลนด์ รุ่นสมัครเล่น กับรถ SEAT Leon และได้ขึ้นโพเดียมในอันดับที่ 3

ทั้งสวยและเก่งแบบนี้ มาทำความรู้จักกันหน่อยดีกว่า

หมอกิ๊ฟ วัย 27 ปี ปัจจุบันเธอเป็นแพทย์หญิงด้านอายุรแพทย์ ดูแลคลินิกของครอบครัว ซึ่งชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นชีวิตจิตใจ โดยเคยมีผลงานคว้าแชมป์ Drag Lady มาแล้ว และได้แรงบันดาลใจในการแข่งรถมาจากการชอบดูการแข่งรถดริฟท์

“เราอยากจะขับแบบนั้นให้ได้ จึงได้เริ่มเข้าวงการนักแข่งจากการแข่ง Drag ด้วยรถของตัวเอง โดยมีเพื่อนๆ คอยสอนและสนับสนุน จากนั้นก็พัฒนาฝีมือพร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาเรื่อยๆจนเป็นนักแข่งรถในปัจจุบัน” คุณหมอคนสวย กล่าว

อย่างไรก็ตาม หมอกิ๊ฟ เผยว่า การมาลงแข่งประเภทไทยแลนด์ ซูเปอร์ อีโค เป็นปีแรก ซึ่งมีรถลงแข่งกว่า 20 คัน ต้องปรับตัวเยอะมากเพราะขับหลัง (รถที่ขับเคลื่อนล้อหลัง) เทอร์โบมาตลอด จากเครื่อง 2,500 ซีซี เทอร์โบ มาเป็นรถ Eco กับเครื่อง 1,200ซีซี NA(รถไม่มีเทอร์โบ) จึงมีอุปสรรคกับการปรับตัวเองเยอะมาก

“ความคุ้นเคยน้อย และระยะเวลาในการทำรู้จักรถก็น้อยเช่นกัน ในการเตรียมตัวก่อนแข่ง เตรียมรถ ได้ดูคลิปเก่าๆ เยอะเหมือนกัน แต่พอมาเจอของจริง ทั้งแรงกดดัน ทั้งสภาพอากาศที่ขับ 3 รอบไม่เหมือนกัน ก็เลยต้องควบคุมสมาธิมากขึ้น”

แม้จะชื่นชอบความเร็ว แต่สำหรับในชีวิตจริง เธอ ยืนยันว่า ยิ่งแข่งรถ ก็จะยิ่งทำให้การขับบนถนนช้าลง เพราะมีสติมากขึ้น ระมัดระวังมากขึ้น

 

"หมอกิ๊ฟ-แคทลี" 2 นางฟ้าท้าความเร็ว หมอกิ๊ฟ

ขณะที่สาวสวยหน้าหวาน แคทลี ในวัย 24 ปี จบจากสาขาการตลาด  มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ ปัจจุบันช่วยกิจการเกี่ยวกับอะไหล่มอเตอร์ไซค์ของคุณพ่อ (ฉกาจ ลีวัฒนาวรากุล) และคลุกคลีอยู่ในวงการแข่งรถมาได้ 4 ปีแล้ว และผ่านการคว้าแชมป์มาแล้ว ในรายการ โตโยต้า วีออส เลดี้ และคลาส ซี รุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์ โปรดักชั่น ของรายการไทยแลนด์ ซูเปอรื ซีรีส์

เธอหันมาจับพวงมาลัยแข่งรถเพราะได้แรงบันดาลใจจากคุณพ่อ และน้องชาย (ฉัตรชัย ลีวัฒนาวรากุล) ที่เคยแข่งโกคาร์ทมาก่อน ทำให้เธออยากแข่งบ้าง และได้รับการสนับสนุนจากคุณพ่อให้มาแข่งรถใหญ่ โดยเป็นกำลังใจสำคัญ และให้คำแนะนำบ้าง แต่คนที่เทรนด์ในการแข่งรถจริงๆ คือ RMI Racing Team  และเธอสามารถเอามาปรับใช้กับตัวเองได้ถูกจุด จนมีพัฒนาการและผลงานมากขึ้นอย่างชัดเจน

“แคทก็เหมือนผู้หญิงทั่วไป เดินห้างฯ ช็อปปิ้ง ทำผม ทำเล็บ แต่โตมากับคุณพ่อที่ชอบพาไปทำกิจกรรม เช่น โยคะ เวคบอร์ด สโนว์บอร์ด เจ็ทสกี ก็เลยเป็นผู้หญิงที่ชอบทำกิจกรรมแบบผู้ชายด้วย แต่การมาแข่งรถจริงๆ ไม่ต้องแข็งแรงมากก็ได้ แต่ต้องอึด”

สาวสวยนักซิ่ง วัย 24 ปี ยังเล่าถึงประสบการณ์ที่เป็นไฮไลท์ของชีวิต คือการแข่งที่พัทยาปี 2015 เกิดอุบัติเหตุรถคว่ำ 2 ตลบ เนื่องจากมีรถคันข้างหน้าเสียหลัก แล้วรถเขายังหมุนอยู่ จึงตัดสินใจหลบซ้าย รถเลยลงหญ้า ซึ่งมันชื้น รถเลยไหลไปชนกองยาง แล้วคงโดนมุมพอดี รถเลยพลิก

“มันคือเสี้ยววินาทีที่เราต้องตัดสินใจ แต่แคทหลบไม่ถูก จริงๆ ต้องหลบขวามากกว่า เพราะว่ามันเป็นเนินลงมา ถ้ารถเขาหยุด รถเขาก็ต้องไหลลงมา เราดันไปอยู่ท้ายเขาด้วย ควรจะไปอยู่ข้างหน้ามากกว่า แต่ตอนเกิดอุบัติเหตุคุณพ่อกับคุณแม่ก็ไม่ได้ถึงกับให้เลิกแข่ง ตอนนั้นเราไม่ได้เป็นอะไร รถต่างหากที่เป็น เขาก็แค่บอกให้ขับระวังมากกว่านี้หน่อยเท่านั้น”

"หมอกิ๊ฟ-แคทลี" 2 นางฟ้าท้าความเร็ว แคทลี

สำหรับเป้าหมายในการแข่งรถ เธอ บอกว่า อยากไปให้ถึงที่สุดเท่าที่จะไปได้ คือถ้ามีคนสนับสนุน แต่ไม่อยากแข่งซ้ำไปซ้ำมา เพราะอยากพัฒนาตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆ อยากไปแข่ง ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชันแนล ที่ต่างประเทศ เพราะจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ เจอคนใหม่ๆ จะได้พัฒนาตัวเองขึ้นไปอีก

“จริงๆ ผู้หญิงจะชอบกลัว ไม่กล้าบ้าง แต่ก็มาแข่งเถอะ ตอนแคทมาแรกๆ ก็กลัวว่าจะทำได้หรือเปล่า แต่พอมาแข่งพี่ๆทุกคนเขาจะคอยแนะนำอยู่แล้ว ไม่ต้องกลัวว่าจะขับไม่ได้ ถ้ามีโอกาสก็ลองมาแข่งเลยค่ะ สนุก และปลอดภัยแน่นอน”แคทลี ทิ้งท้าย

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์

"หมอกิ๊ฟ-แคทลี" 2 นางฟ้าท้าความเร็ว