posttoday

"วิทูรย์" ประเดิม3ทองศึกยกน้ำหนักเยาวชนโลก

26 มิถุนายน 2559

จอมพลังหนุ่มไทยประเดิมคว้า 3 เหรียญทอง จากรุ่น 56 กก.ในศึกยกน้ำหนักเยาวชนโลกที่ จอร์เจีย

จอมพลังหนุ่มไทยประเดิมคว้า 3 เหรียญทอง จากรุ่น 56 กก.ในศึกยกน้ำหนักเยาวชนโลกที่ จอร์เจีย

วิทูรย์ มิ่งมูล จอมพลังหนุ่มไทย ทำผลงานยอดเยี่ยม ประเดิมคว้า 3 เหรียญทอง จากรุ่น 56 กก. ชาย ในศึกยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2559 ที่กรุงทบิลิซี ประเทศจอร์เจีย เจ้าตัวเผยดีใจได้นำเหรียญทองกลับไปฝากชาวไทย พร้อมร้องเพลงชาติประกาศศักดิ์ดาต่างแดน ขอมุ่งมั่นฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อลุ้นติดธงชุดโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2559 ที่กรุงทบิลิซี ประเทศจอร์เจีย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 มิ.ย. เป็นการชิงชัยวันแรก โดยจอมพลังไทยส่ง วิทูรย์ มิ่งมูล ขึ้นประลองฝีมือในรุ่น 56 กก. ชาย

ประเดิมท่าสแนตช์ วิทูรย์ เรียกน้ำหนักมากที่สุด 110 กก. ซึ่งขณะนั้นนักยกนำ้หนักชาติอื่นยกครบหมดแล้ว โดย ราฟาเอล พาทริซิโอ จากเอกวาดอร์ ทำผลงานดีสุดที่ 107 กก. และ วิทูรย์ ก็ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง ยกผ่านไปได้สบายคว้าเหรียญทองมาครองทันที จากนั้นในครั้งที่ 2 เรียกเหล็ก 115 กก. ทว่ายกไม่ผ่าน ก่อนจะออกมาแก้ตัวสำเร็จในครั้งที่ 3 ทำให้สถิติอยู่ที่ 115 กก., เหรียญเงิน ราฟาเอล พาทริซิโอ (เอกวาดอร์) 107 กก., เหรียญทองแดง จูเลียน จาเวียร์ (เอกวาดอร์) 103 กก.

ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก วิทูรย์ ออกมาเรียกเหล็กมากที่สุด 140 กก. ก่อนจะออกมายกผ่านไปในครั้งแรก ทำให้รับเหรียญทองไปครองทันทีเช่นกัน เนื่องจากทุกคนยกหมดแล้ว แต่ วิทูรย์ ยังไม่หยุดแต่นั้นออกมายกต่อในครั้งที่ 2 เรียก 150 กก. แต่ไม่ผ่าน ต้องยกในครั้งที่ 3 ถึงสำเร็จ สถิติอยู่ที่ 150 กก., เหรียญเงิน ยูยา เซนู (ญี่ปุ่น) 135 กก., เหรียญทองแดง ยุง-เอ็น ไล (ไต้หวัน) 130 กก. น้ำหนักรวม วิทูรย์ 265 กก., เหรียญเงิน ราฟาเอล พาทริซิโอ (เอกวาดอร์) 236 กก., เหรียญทองแดง ยูยา เซนู (ญี่ปุ่น) 233 กก.

หลังการแข่งขัน วิทูรย์ กล่่าวว่า ดีใจที่สามารถคว้าเหรียญทองกลับไปฝากชาวไทย และได้ร้องเพลงชาติไทยในต่างแดน ถือเป็นการแสดงให้ทั่วโลกเห็นว่านักกีฬาไทยมีศักยภาพดีไม่แพ้ประเทศอื่นเช่นกัน แม้ว่าจะพอใจกับสถิติที่ทำได้ แต่หลังจากนี้ก็ยังต้องกลับไปฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อลุ้นติดเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ให้ได้

"วิทูรย์" ประเดิม3ทองศึกยกน้ำหนักเยาวชนโลก